Với ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ môi trường, cặp cô dâu và chú rể ở Anh đã sử dụng thức ăn sắp bị bỏ đi để phục vụ cho tiệc cưới gần 150 khách mời chỉ với 25 triệu đồng.

Được sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện chống lãng phí thực phẩm The Real Junk Food Project (RJFP), cặp đôi Cherie Harris và James Mainwaring đã có một thực đơn ngon miệng và tiết kiệm cho tiệc cưới của họ vào Thứ Bảy tuần trước, tại Yorkshire, Anh.

Cherie Harris và James Mainwaring muốn ngày đặc biệt của họ để lại rác thải càng ít với môi trường càng tốt. Nhờ vào kế hoạch này, chi phí cho buổi tiệc của họ chỉ còn khoảng 6 bảng (180.000 đồng) cho mỗi người.

dam cuoi
Cô dâu Cherie Harris và chú rể James Mainwaring trong tiệc cưới đặc biệt

Cô dâu xinh đẹp, chú rể rạng rỡ, và thức ăn rất ngon. Với 150 khách mời, nhưng không ai hay biết về ý tưởng tuyệt vời này cho đến khi họ tiết lộ tất cả món ăn trong thực đơn đều hoàn toàn được chế biến từ các loại thực phẩm suýt nữa thì ra bãi rác.

Nói về sự hài lòng của khách khi thưởng thức những món ăn đặc biệt, cô dâu cho biết: "Họ rất ngạc nhiên nhưng cũng rất ấn tượng. Đồ ăn tuyệt đẹp và thực sự các món ăn này được chế biến riêng cho ngày trọng đại của chúng tôi. Chúng tôi không thể yêu cầu bất cứ điều gì tốt hơn”.

Khách mời được thưởng thức một bữa tiệc buffet, gồm các món ăn như rau bina và cà ri đậu xanh, thịt gà, thịt xông khói, xúc xích và đậu que. Ngoài ra, còn có phô mai, bánh ngọt, donut và chén ratatouille đầy salad Mexico.

Trên hết, họ có một chiếc tháp bánh tráng miệng - được làm bằng những thức ăn thừa ngọt ngào từ bánh Greggs.

{keywords}
Thực phẩm bỏ đi trở nên ngon miệng trên bàn tiệc
{keywords}
Các món ăn nhìn rất hấp dẫn

Không chỉ đồ ăn thân thiện với môi trường, chiếc váy cưới của Mainwaring được làm từ bột tre. Cô cũng tự tay làm thiệp mời và đồ trang trí cho bữa tiệc.

Theo RJFP, tất cả thực phẩm họ sử dụng được thu thập từ các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm, cửa hàng đồ ăn nhanh. Thực phẩm này không hề bị hư hỏng nhưng lại bị bỏ đi theo đúng quy trình làm việc. Sử dụng loại thực phẩm này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng cũng như không vi phạm bất cứ luật lệ nào.

Dự tiệc cưới, một bà mẹ một con nhận xét: “Khi chúng ta lựa chọn thực phẩm ở những nơi khác, thực đơn khá là hạn chế, nhưng với RJFP là vô tận và bạn hoàn toàn được nhận hàng loạt món ăn ngon, nguyên chất”.

{keywords}
Salad rau củ tươi ngon
{keywords}
Bánh cưới được làm từ những chiếc bánh Greggs bỏ đi

Một lợi ích khác của việc sử dụng RJFP là chi phí sử dụng thực đơn tương đối rẻ.

Khách hàng chỉ cần trả tiền cho việc chuẩn bị thức ăn và chi phí thu gom của nhân viên.

Giá cho một bữa buffet nóng ít nhất 6 bảng mỗi người và chỉ mất 840 bảng (25 triệu đồng) cho tất cả khách mời. Tức là, tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí cho một bữa tiệc buffet thông thường.

Cô dâu Cherie hào hứng: "Điều tuyệt vời là nhờ vào đám cưới, chúng tôi đã lan tỏa thông điệp về cách sử dụng rác thải thực phẩm, khiến mọi người nghĩ đến việc sử dụng hết thức ăn thừa của mình”.

Nhật Linh (Theo Mirror, Pressreader)

Chạy 'sô' ăn cỗ thuê mùa cưới - nghề lạ kiếm tiền 'khủng'

Chạy 'sô' ăn cỗ thuê mùa cưới - nghề lạ kiếm tiền 'khủng'

Chỉ cần ngồi yên lặng và nhoẻn miệng cười, đã có thể kiếm được một khoản tiền không hề thấp.

Đám cưới chi 1 tỷ tiền hoa của thiếu gia Nam Định

Đám cưới chi 1 tỷ tiền hoa của thiếu gia Nam Định

Trấn Thành đã chi tới tiền tỷ trang trí cho đám cưới của mình, nhưng xem ra so với thiếu gia Nam Định thì nó còn chưa thấm vào đâu.

Đám cưới toàn vàng ròng: Cô dâu trĩu cổ, chú rể nặng tay

Đám cưới toàn vàng ròng: Cô dâu trĩu cổ, chú rể nặng tay

Giờ đây, chuyện đám cưới 'khủng' với hàng nghìn khách, hàng dài siêu xe hay những mâm cỗ sơn hào hải vị... đã không phải là hiếm. Để thể hiện đẳng cấp, nhiều đám cưới còn khiến khách mời choáng váng vì cô dâu, chú rể dát vàng đầy người.

Choáng đám cưới xa xỉ, cô dâu chú rể rải tiền khoe của

Choáng đám cưới xa xỉ, cô dâu chú rể rải tiền khoe của

Mới đây, một đoạn video đám cưới xa xỉ với màn rải tiền của cặp cô dâu chú rể tại California, Mỹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đám cưới con gái đại gia Cà Mau có bắn pháo hoa

Đám cưới con gái đại gia Cà Mau có bắn pháo hoa

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau xác định, pháo hoa đã được bắn lên không trung tại tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường. Việc xử lý đang chờ ý kiến của UBND tỉnh.