Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dệt may củng cố và mở rộng thị phần ở thị trường nội địa. Bằng nhiều cách làm mới không ít thương hiệu đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Mở rộng thị trường nội địa

Thời gian gần đây hàng loạt các hãng thời trang trên thế giới như Mango, Zara… đã thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Sự đa dạng về mẫu mã chủng loại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thực tế này đã đặt các doanh nghiệp dệt may trong nước trước những thách thức mới. Bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu không ít doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ nghiên cứu phát triển sản phẩm với quyết tâm dành lại thị phần trong nước tránh bị thua ngay trên sân nhà, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam như: Việt Tiến, may Đức Giang, Nhà Bè, May 10, May Chiến Thắng… đã triển khai những giải pháp mang tính chiến lược để mở rộng ảnh hưởng tại thị trường nội địa.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được xem là chất xúc tác quan trọng để các doanh nghiệp hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thị trường nội địa của mình. Đây là chương trình có sức lan tỏa lớn không chỉ tác động tới người tiêu dùng mà các doanh nghiệp, các bộ ban ngành cũng ý thức được doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý thì không lý do gì mà người Việt không sử dụng hàng Việt.

Đi đôi với tăng cường đầu tư, nghiên cứu thiết kế để đưa ra thị trường những sản phẩm mang thương hiệu riêng. Hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp không ngừng mở rộng tại các khu dân cư và phát triển kênh bán hàng online, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng chú trọng mở rộng các kênh phân phối đến các tỉnh thành ở vùng sâu vùng xa để tất cả mọi người ai được sở hữu sản phẩm có thương hiệu. Đặc biệt hiện nay các doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh việc đa dạng hóa mẫu mã, thiết kế sản phẩm và bán ra với giá thành hợp lý, phù hợp với mức chi tiêu của người Việt Nam làm sao để khách hàng cao cấp hay bình dân đều được sở hữu sản phẩm chất lượng, có thương hiệu.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa
 

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Tập đoàn dệt may Vinatex đã đưa Trung tâm thời trang quy mô 6 tầng, diện tích trung bày hơn 2500 mét vuông tại Hà Nội vào hoạt động. Đây là nơi quy tụ những thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trong nước như: Việt tiến, may 10, Nhà Bè, Tân Phú… Chỉ sau hai tháng vận hành Trung tâm thời trang đã thu hút được đông đảo khách hàng, đạt doanh thu hơn 19 tỷ đồng. Qua hoạt động này đã thể hiện được sự quyết tâm của Vinatex trong việc phát triển và chiếm lĩnh thị trường nội địa.

“Cái quan trọng nhất là chất lượng của nguyên phụ liệu, các sản phẩm của chúng tôi mua các sản phẩm vải trong nước hoặc nhập khẩu thì đều là những sản phẩm có chất liệu ổn định và đặc biệt là chất liệu ấy tạo ra sự bền vững, an toàn cho người tiêu dùng, các nguyên phụ liệu bắt kịp được với thị trường thế giới” - Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch hiệp hội dệt may Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao sức cạnh tranh

Theo đánh giá của Hiệp hội dệt may Việt Nam Vitas với lượng dân số gần 100 triệu người mức tiêu dùng hàng dệt may hiện nay chiếm từ 5 đến 6 % chi tiêu của người dân, tương đương từ 3,5 đến 4 tỷ USD đã cho thấy đây là thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên các mặt hàng dệt may trong nước hiện vẫn đang ở mức thấp, một trong những lý do là hàng lậu, hàng nhái, hàng giả gắn mác hàng Việt còn bày bán tràn lan. Và phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ tập trung vào các cửa hàng, đại lý ở đô thị, thành phố lớn, chưa thật sự chú trọng đầu tư thị trường nông thôn.

Để khắc phục những hạn chế này Hiệp hội đã khuyến nghị các doanh nghiệp cần đổi mới phương thức quản lý, công nghệ để tiếp tục cung ứng ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Đồng thời tập trung đẩy mạnh khâu thiết kế thời trang xây dựng thương hiệu, tích cực mở rộng hệ thống bán lẻ để dệt may made in Việt Nam có khả năng chiếm lĩnh thị phần và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Chương trình Tự hào hàng Việt Nam do Ban biên tập Kinh tế Đài phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông ALO (ALO Media) phối hợp với Bộ Công thương thực hiện. Cùng sự đồng hành hỗ trợ của Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội. Chương trình được phát sóng lúc 15h50 thứ Bảy hàng tuần trên Kênh H1 - Đài Truyền hình Hà Nội.

Vũ Minh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Thực khách cầm gậy đập vỡ cửa kính nhà hàng vì lý do khó tin
Thực khách cầm gậy đập vỡ cửa kính nhà hàng vì lý do khó tin
Thị trườngicon  13/02/2019 

Khi biết nhà hàng đã hết thịt bò, nữ thực khách giận dữ, dùng gậy bóng chày đập vỡ cửa kính bên ngoài trước khi rời đi.

 
Đại gia dùng trực thăng chở gần 42 tỷ đồng mừng tuổi 800 dân làng
Đại gia dùng trực thăng chở gần 42 tỷ đồng mừng tuổi 800 dân làng
Thị trườngicon  13/02/2019 

Một chủ doanh nghiệp thành đạt ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc phải dùng trực thăng chở 1,8 triệu USD (khoảng 41,8 tỷ đồng) để mừng tuổi cho 800 người già ở quê nhà.

 
Chiêu mới: Kiếm 150 triệu đồng/tháng nhờ 'ăn xin' trên mạng xã hội
Chiêu mới: Kiếm 150 triệu đồng/tháng nhờ 'ăn xin' trên mạng xã hội
Thị trườngicon  13/02/2019 

Người thanh niên cho rằng mình nổi tiếng ngang với các ngồi sao truyền hình thực tế.

 
Mua chiếc nhẫn cũ 33 năm trước, bất ngờ bán được 22,4 tỷ đồng
Mua chiếc nhẫn cũ 33 năm trước, bất ngờ bán được 22,4 tỷ đồng
Thị trườngicon  13/02/2019 

Một chiếc nhẫn cũ được mua với giá chỉ 10 bảng Anh (hơn 300 nghìn đồng) tại 1 hội chợ ở Anh, Debra Goddard không ngờ rằng đó lại là chiếc nhẫn có giá trị khủng - khoảng 740.000 bảng Anh (22,4 tỷ đồng).

 
Apple sẽ sản xuất iPhone tại Việt Nam?
Apple sẽ sản xuất iPhone tại Việt Nam?
Thị trườngicon  13/02/2019 

Giá nhân công và điều kiện kinh doanh tại Việt Nam được đánh giá phần nào tốt hơn Trung Quốc.

 
Một loạt khách sạn 5 sao cháy phòng dịp hội nghị Trump - Kim
Một loạt khách sạn 5 sao cháy phòng dịp hội nghị Trump - Kim
Thị trườngicon  12/02/2019 

Các khách sạn 5 sao ở Hà Nội mà các tổng thống Mỹ và phái đoàn từng ở khi thăm Việt Nam đều đã hết phòng hai tuần trước khi hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim diễn ra.

Ngày vía Thần Tài: Khiếp cảnh xếp hàng, nhân viên mỏi tay bán vàng online
Ngày vía Thần Tài: Khiếp cảnh xếp hàng, nhân viên mỏi tay bán vàng online
Thị trườngicon  13/02/2019 

 Khiếp sợ cảnh chen lấn, mỏi chân xếp hàng chờ vài tiếng mới mua được vàng vào ngày vía Thần Tài, khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều người chuyển qua mua vàng online. Trong khi đó, nhân viên online gõ bàn phím mỏi rụng tay để bán vàng.

Sốt 'hũ vàng' ngày Thần Tài: Chủ lò đóng cửa, từ chối khách
Sốt 'hũ vàng' ngày Thần Tài: Chủ lò đóng cửa, từ chối khách
Thị trườngicon  12/02/2019 

Những chiếc bánh ngọt hình thỏi vàng, hũ vàng,... được nhiều người săn mua để cúng Thần Tài với mong muốn đồng tiền sinh sôi, nảy nở, làm ăn phát đạt cả năm. Khách đông, một số tiệm bánh handmade phải từ chối bớt vì quá tải.

Nước hoa được sản xuất từ hóa chất độc hại lẫn cả nước tiểu, phân chuột
Nước hoa được sản xuất từ hóa chất độc hại lẫn cả nước tiểu, phân chuột
Thị trườngicon  12/02/2019 

Anh vừa phát hiện một cơ sở điều chế nước hoa giả có lẫn cả chất thải của chuột gây chấn động dư luận.

Làng tỷ phú vùng biên, biệt thự san sát, sáng ra đã có chục triệu
Làng tỷ phú vùng biên, biệt thự san sát, sáng ra đã có chục triệu
Thị trườngicon  12/02/2019 

Hơn chục năm về trước, về những làng tỷ phú ở vùng biên giới huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, tìm đỏ mắt mới thấy một căn nhà đúng nghĩa. Nhưng nay, nhà tầng, biệt thự mọc lên san sát bên những con đường nhựa phẳng ì.

Đào phai, mai tàn, dân Hà thành chơi hoa bày đĩa nửa triệu/kg
Đào phai, mai tàn, dân Hà thành chơi hoa bày đĩa nửa triệu/kg
Thị trườngicon  13/02/2019 

Sau Tết, khi hoa đào đã phai, hoa mai đã tàn, người dân Hà thành lại tìm mua hoa bưởi về chơi, mặc cho giá của mỗi cân hoa bưởi lên tới gần nửa triệu đồng.

Nhìn qua xấu xí vô dụng, thực ra các khối đá này đáng giá tiền tỷ
Nhìn qua xấu xí vô dụng, thực ra các khối đá này đáng giá tiền tỷ
Thị trườngicon  12/02/2019 

Hình dáng ngoài xấu xí và nhìn chẳng có chút giá trị nào nhưng thực chất các khối đá này lại rất nhiều tiền.

Thần Tài 'gõ cửa': Thịt quay, cá lóc 'đuổi' không hết khách, buôn vàng trúng ngàn tỷ
Thần Tài 'gõ cửa': Thịt quay, cá lóc 'đuổi' không hết khách, buôn vàng trúng ngàn tỷ
Thị trườngicon  12/02/2019 

Nhiều người ví von vào ngày vía Thần Tài, thịt quay, cá lóc nướng,... là mặt hàng được Thần tài "gõ cửa” vì “đuổi” không hết khách, còn các nhà buôn vàng cũng trúng đậm bởi số lượng vàng bán ra lên tới cả tấn.

Hai cây sanh 'khủng' của doanh nhân bí ẩn ở Hà Nội
Hai cây sanh 'khủng' của doanh nhân bí ẩn ở Hà Nội
Thị trườngicon  13/02/2019 

Một cây cổ nhất châu Á, một cây có bộ rễ lớn nhất Việt Nam, cả 2 cây sanh này được đặt trong một khu vườn ở Thủ đô mà ít người biết đến.

Bỏ tiền xu lấy thẻ xăm bằng máy tự động: Người Sài Gòn nườm nượp 'xem quẻ' đầu năm
Bỏ tiền xu lấy thẻ xăm bằng máy tự động: Người Sài Gòn nườm nượp 'xem quẻ' đầu năm
Thị trườngicon  12/02/2019 

Không còn phải hì hục lắc lấy lắc để ống xăm, giờ đây việc xin xăm được hiện đại hoá tối ưu gói gọn bằng 1 thao tác bỏ 1 xu tiền vào máy và 15 giây sau bạn sẽ có 1 thẻ xăm với đầy đủ lời giải.

Bán nghìn hộp socola iPhone XS Max dịp Valentine, hot girl hốt bạc sướng tay
Bán nghìn hộp socola iPhone XS Max dịp Valentine, hot girl hốt bạc sướng tay
Thị trườngicon  12/02/2019 

Nhiều chủ cửa hàng bán loại socola đựng trong hộp iPhone XS Max đang hốt bạc vì đây là món quà tặng trong dịp lễ Tình nhân được rất nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. 

Ngắm những chú chim bồ câu giá trăm triệu 'khoe dáng'
Ngắm những chú chim bồ câu giá trăm triệu 'khoe dáng'
Thị trườngicon  11/02/2019 

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đăng cai tổ chức hội thi chim bồ câu kiểng mở rộng. Cuộc thi là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nuôi chim bồ câu kiểng.

Nhà buôn tung chiêu, bán hàng tấn vàng ngày vía Thần Tài
Nhà buôn tung chiêu, bán hàng tấn vàng ngày vía Thần Tài
Thị trườngicon  12/02/2019 

Ngoài sản phẩm độc lạ lên tới hàng tấn vàng, các doanh nghiệp còn tung nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng,... cho khách mua vàng ngày vía Thần Tài 2019.

Rộ mốt lì xì vé số đầu năm nơi công sở
Rộ mốt lì xì vé số đầu năm nơi công sở
Thị trườngicon  11/02/2019 

Vài năm gần đây, phong trào lì xì bằng xổ số xuất hiện và tạo thành xu hướng tại nhiều cơ quan, công sở ngày đầu đi làm.

Nữ hành khách Việt Nam bỏ trốn ở sân bay Nhật Bản
Nữ hành khách Việt Nam bỏ trốn ở sân bay Nhật Bản
Thị trườngicon  11/02/2019 

Một nữ hành khách người Việt Nam đã bỏ trốn khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Narita, hôm 10/2 vừa qua.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN