Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dệt may củng cố và mở rộng thị phần ở thị trường nội địa. Bằng nhiều cách làm mới không ít thương hiệu đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Mở rộng thị trường nội địa

Thời gian gần đây hàng loạt các hãng thời trang trên thế giới như Mango, Zara… đã thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Sự đa dạng về mẫu mã chủng loại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thực tế này đã đặt các doanh nghiệp dệt may trong nước trước những thách thức mới. Bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu không ít doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ nghiên cứu phát triển sản phẩm với quyết tâm dành lại thị phần trong nước tránh bị thua ngay trên sân nhà, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam như: Việt Tiến, may Đức Giang, Nhà Bè, May 10, May Chiến Thắng… đã triển khai những giải pháp mang tính chiến lược để mở rộng ảnh hưởng tại thị trường nội địa.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được xem là chất xúc tác quan trọng để các doanh nghiệp hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thị trường nội địa của mình. Đây là chương trình có sức lan tỏa lớn không chỉ tác động tới người tiêu dùng mà các doanh nghiệp, các bộ ban ngành cũng ý thức được doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý thì không lý do gì mà người Việt không sử dụng hàng Việt.

Đi đôi với tăng cường đầu tư, nghiên cứu thiết kế để đưa ra thị trường những sản phẩm mang thương hiệu riêng. Hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp không ngừng mở rộng tại các khu dân cư và phát triển kênh bán hàng online, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng chú trọng mở rộng các kênh phân phối đến các tỉnh thành ở vùng sâu vùng xa để tất cả mọi người ai được sở hữu sản phẩm có thương hiệu. Đặc biệt hiện nay các doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh việc đa dạng hóa mẫu mã, thiết kế sản phẩm và bán ra với giá thành hợp lý, phù hợp với mức chi tiêu của người Việt Nam làm sao để khách hàng cao cấp hay bình dân đều được sở hữu sản phẩm chất lượng, có thương hiệu.

Doanh nghiệp dệt may chinh phục thị trường nội địa
 

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Tập đoàn dệt may Vinatex đã đưa Trung tâm thời trang quy mô 6 tầng, diện tích trung bày hơn 2500 mét vuông tại Hà Nội vào hoạt động. Đây là nơi quy tụ những thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trong nước như: Việt tiến, may 10, Nhà Bè, Tân Phú… Chỉ sau hai tháng vận hành Trung tâm thời trang đã thu hút được đông đảo khách hàng, đạt doanh thu hơn 19 tỷ đồng. Qua hoạt động này đã thể hiện được sự quyết tâm của Vinatex trong việc phát triển và chiếm lĩnh thị trường nội địa.

“Cái quan trọng nhất là chất lượng của nguyên phụ liệu, các sản phẩm của chúng tôi mua các sản phẩm vải trong nước hoặc nhập khẩu thì đều là những sản phẩm có chất liệu ổn định và đặc biệt là chất liệu ấy tạo ra sự bền vững, an toàn cho người tiêu dùng, các nguyên phụ liệu bắt kịp được với thị trường thế giới” - Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch hiệp hội dệt may Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao sức cạnh tranh

Theo đánh giá của Hiệp hội dệt may Việt Nam Vitas với lượng dân số gần 100 triệu người mức tiêu dùng hàng dệt may hiện nay chiếm từ 5 đến 6 % chi tiêu của người dân, tương đương từ 3,5 đến 4 tỷ USD đã cho thấy đây là thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên các mặt hàng dệt may trong nước hiện vẫn đang ở mức thấp, một trong những lý do là hàng lậu, hàng nhái, hàng giả gắn mác hàng Việt còn bày bán tràn lan. Và phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ tập trung vào các cửa hàng, đại lý ở đô thị, thành phố lớn, chưa thật sự chú trọng đầu tư thị trường nông thôn.

Để khắc phục những hạn chế này Hiệp hội đã khuyến nghị các doanh nghiệp cần đổi mới phương thức quản lý, công nghệ để tiếp tục cung ứng ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Đồng thời tập trung đẩy mạnh khâu thiết kế thời trang xây dựng thương hiệu, tích cực mở rộng hệ thống bán lẻ để dệt may made in Việt Nam có khả năng chiếm lĩnh thị phần và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Chương trình Tự hào hàng Việt Nam do Ban biên tập Kinh tế Đài phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông ALO (ALO Media) phối hợp với Bộ Công thương thực hiện. Cùng sự đồng hành hỗ trợ của Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội. Chương trình được phát sóng lúc 15h50 thứ Bảy hàng tuần trên Kênh H1 - Đài Truyền hình Hà Nội.

Vũ Minh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, lục bình phong thủy đắt hàng
Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, lục bình phong thủy đắt hàng
Thị trườngicon  10/01/2019 

Những ngày giáp tết Kỷ Hợi 2019, sản phẩm lọ lục bình phong thủy được người tiêu dùng ưa chuộng vì mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc.

 
TP. HCM: Phát hiện hơn 2 tấn bún cũ, bún thải trộn hóa chất bán ra thị trường
TP. HCM: Phát hiện hơn 2 tấn bún cũ, bún thải trộn hóa chất bán ra thị trường
Thị trườngicon  10/01/2019 

Hai cơ sở sản xuất bún tươi trong điều kiện mất vệ sinh, tái chế bún cũ bằng hóa chất... được lực lượng chức năng phát hiện tại quận Bình Tân, TP.HCM.

 
Gốc đào khủng 'hai người ôm' giá hàng chục triệu đồng ra phố đón Tết
Gốc đào khủng 'hai người ôm' giá hàng chục triệu đồng ra phố đón Tết
Thị trườngicon  10/01/2019 

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi nhưng dọc đường Lạc Long Quân (Hà Nội) đã bày đào, quất, quýt phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

 
Nhà hàng cho khách khỏa thân khi dùng bữa: Hân hoan rồi phải đóng cửa
Nhà hàng cho khách khỏa thân khi dùng bữa: Hân hoan rồi phải đóng cửa
Thị trườngicon  10/01/2019 

Nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở thành phố Paris, Pháp, buộc phải đóng cửa trong sự tiếc nuối của nhiều người vì quá vắng khách.

 
Hộ chiếu quyền lực nhất: Nhật Bản số 1, Việt Nam thứ 87
Hộ chiếu quyền lực nhất: Nhật Bản số 1, Việt Nam thứ 87
Thị trườngicon  10/01/2019 

 - Nhật Bản chính thức sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Còn Việt Nam đứng thứ 87 trong bảng xếp hạng.

 
Vườn dâu Tây 4.000 m2 giữa Hà Nội: Truyền tai 1 nơi 'sống ảo'
Vườn dâu Tây 4.000 m2 giữa Hà Nội: Truyền tai 1 nơi 'sống ảo'
Thị trườngicon  10/01/2019 

 Bãi đá sông Hồng (Hà Nội) không chỉ tràn ngập hoa đào, quất cảnh mà giờ đây còn xuất hiện thêm vườn dâu tây tươi mọng đang cho thu hoạch phục vụ người dân thủ đô.

Nhật Bản: Thưởng tiền cho nhân viên ngủ trưa
Nhật Bản: Thưởng tiền cho nhân viên ngủ trưa
Thị trườngicon  09/01/2019 

64.000 yên tương đương với 14 triệu đồng, là số tiền mà các công ty sẽ thưởng cho nhân viên của mình nếu họ ngủ đủ giấc.

Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan
Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan
Thị trườngicon  09/01/2019 

Trong quá trình tìm kiếm hơn 100 người Việt mất tích tại Đài Loan, cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông đã chui vào tủ lạnh để trốn.

Kinh hoàng rượu giả pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất tiêu thụ tại Nghệ An
Kinh hoàng rượu giả pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất tiêu thụ tại Nghệ An
Thị trườngicon  09/01/2019 

Cơ sở sản xuất rượu pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất ở Hưng Yên mỗi ngày "nấu" hơn 2 vạn lít, tiêu thụ khắp các tỉnh miền Bắc, trong đó có Nghệ An.

Cô gái rùng mình kể giây phút kinh hoàng trên chuyến xe của Go-Viet
Cô gái rùng mình kể giây phút kinh hoàng trên chuyến xe của Go-Viet
Thị trườngicon  09/01/2019 

Cô gái 22 tuổi nói mình thường xuyên sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ nhưng chưa bao giờ gặp một chuyến đi kinh hoàng như trên xe của một tài xế Go-Viet hôm 7-1.

Điều bất thường sau cú lừa 'siêu lợi nhuận' đổi 1 kẹp giấy lấy 79.000 đồng
Điều bất thường sau cú lừa 'siêu lợi nhuận' đổi 1 kẹp giấy lấy 79.000 đồng
Thị trườngicon  09/01/2019 

Sau khi Báo đăng tải sự việc một phụ nữ ở Hà Nội nhận được bưu phẩm là chiếc kẹp giấy, nhưng lại ghi là “phụ kiện thời trang” và có giá 79.000 đồng, dư luận đã rất quan tâm.

Khổ vì tiếng chuông điện thoại trên máy bay
Khổ vì tiếng chuông điện thoại trên máy bay
Thị trườngicon  09/01/2019 

Việc xử phạt hành khách sử dụng điện thoại di động phần lớn phụ thuộc vào các hãng vì các vi phạm đều diễn ra trên máy bay.

Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng
Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng
Thị trườngicon  09/01/2019 

Tiếp nối thành công của 2018, trong năm 2019, PTI đặt mục tiêu 4.500 tỷ, tăng trưởng 12%. Trong đó, công nghệ thông tin tiếp tục là lĩnh vực được đầu tư mạnh nhằm giữ vững lợi thế cạnh tranh đang có.

Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Thị trườngicon  09/01/2019 

Lợi dụng nhu cầu tăng cao cuối năm, một số dòng xe cỏ dưới 5 năm đã tăng giá từ 10 đến 15 triệu đồng. Trong khi đó, giá các dòng xe sang cũ vẫn được niêm yết ở mức cao và hầu như không có giao dịch.

Kỳ lạ món cháo có độc 'chết người' là đặc sản trứ danh ở Hà Giang
Kỳ lạ món cháo có độc 'chết người' là đặc sản trứ danh ở Hà Giang
Thị trườngicon  08/01/2019 

Món cháo được chế biến từ củ ấu tẩu, loại củ có độc mọc trên vùng núi cao biên giới phía Bắc.

Nhân viên hàng không bị đuổi việc nếu không giảm béo
Nhân viên hàng không bị đuổi việc nếu không giảm béo
Thị trườngicon  08/01/2019 

Hãng hàng không Quốc tế Pakistan vừa ra thông báo, yêu cầu các nhân viên bị thừa cân so với tiêu chuẩn, phải giảm cân trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, nếu không sẽ có thể bị đuổi việc.

Đại gia Đài Loan sang Việt Nam: Bỏ 70 triệu mua 6 con gà khổng lồ ăn Tết
Đại gia Đài Loan sang Việt Nam: Bỏ 70 triệu mua 6 con gà khổng lồ ăn Tết
Thị trườngicon  09/01/2019 

Mới đây, một đại gia Đài Loan đã về tận Hưng Yên để mua 6 con gà khổng lồ và gà vảy vàng với giá lên tới 70 triệu đồng để ăn Tết tại Việt Nam.

Nấm tươi tăng giá, nông dân sợ nhất 'đụng hàng' với nấm Trung Quốc
Nấm tươi tăng giá, nông dân sợ nhất 'đụng hàng' với nấm Trung Quốc
Thị trườngicon  08/01/2019 

Giá nấm tươi các loại hiện bắt đầu khởi sắc sau một thời gian dài rớt giá. Thời điểm này, một số vùng trồng nấm đang nhộn nhịp vào vụ nấm cuối năm, thời tiết cũng khá thuận tiện cho nấm phát triển.

Xóa sổ hàng loạt sòng bạc trá hình núp bóng game online
Xóa sổ hàng loạt sòng bạc trá hình núp bóng game online
Thị trườngicon  10/01/2019 

 Cơ quan quản lý vừa lập danh sách đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ loại bỏ, chặn, hạ hàng loạt website tổ chức đánh bạc trá hình núp bóng game online.

Ngân hàng Sài gòn Thương Tín, Phương Đông... trong danh sách thanh tra
Ngân hàng Sài gòn Thương Tín, Phương Đông... trong danh sách thanh tra
Thị trườngicon  09/01/2019 

Nội dung thanh tra các doanh nghiệp nêu trên đều là bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN