- Để có thể đưa hàng cấm qua các trạm kiểm soát, giới buôn lậu đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế. Hàng hóa giá trị càng cao, thủ đoạn cất giấu, vận chuyển của đối tượng buôn lậu càng bài bản, xảo quyệt. Trong đó, chiêu giấu hàng trong người, quanh người được đánh giá là khá mới và rất tinh vi.

Thuyền viên quấn 95 chiếc đồng hồ cao cấp quanh bụng

Trong quá trình kiểm tra rà soát tại khu neo đậu tại B2, Cảng Cát Lái chiều ngày 8/1, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện Vũ Văn Huynh (SN 1982, quê xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, là thuyền viên tàu Vạn Lý, quốc tịch Việt Nam) bó quanh người 95 chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Olympa Star (OP) bằng kim loại. Mỗi chiếc đồng hồ trên có giá dao động từ 3,5 đến 6 triệu đồng. 

Theo tàu di chuyển từ Singapore về Việt Nam, Huynh mua 95 chiếc đồng hồ cao cấp quấn quanh bụng rồi mặc áo rộng bên ngoài để che lại.

{keywords}
Huynh bị bắt quả tang quấn gần 100 chiếc đồng hồ quanh bụng.

Khách đi máy bay giấu vàng quanh người

Ngày 25/8/2017, trong quá trình giám sát, lực lượng chức năng phát hiện 5 hành khách Việt Nam đi trên chuyến bay TG 564 từ Bangkok (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) giấu quanh người hơn 20kg kim loại nghi là vàng trang sức.

Trước đó, với cách thức này, họ đã vận chuyển nhiều chuyến trót lọt, mỗi người được trả thù lao 10 triệu đồng.

{keywords}
20kg vàng được giấu quanh người 5 hành khách.

Vào tháng 8/2016, lực lượng chức năng bắt quả tang vợ chồng nữ tiếp viên hàng không Hoàng Thị Ngọc Anh (Hà Nội) vận chuyển trái phép 80 cây vàng sang Hàn Quốc. Số vàng này được đồng phạm của Ngọc Anh là Phạm Duy Nhuận (36 tuổi, công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay) bí mật giấu dưới ghế ngồi của vợ chồng nữ tiếp viên hàng không.

Phi công giấu vàng trong đế giày

Ngày 13/4/2015, trên chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc), cơ trưởng của chuyến bay là Nguyễn Văn Dũng cùng tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã bị hải quan sân bay Gimhae (Busan) bắt giữ vì bị phát hiện giấu vàng dưới đế giày nhưng không khai báo hải quan. 

{keywords}
6 thỏi vàng được cơ trưởng, tiếp viên giấu trong đế giày.

Trong đó, cơ trưởng giấu 4 kg vàng dạng thỏi để dưới đế giày, tiếp viên giấu 2 kg nên đã bị hệ thống máy dò kim loại phát tín hiệu báo động khi 2 người đi qua cửa kiểm tra an ninh.

Nam thanh niên quấn gần 200 triệu tiền giả quanh bụng

Chiều 1/1, Công an tỉnh Lạng Sơn bắt quả tang đối tượng Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994, phường Hồng Hà, TP Hạ Lọng, tỉnh Quảng Ninh) vận chuyển gần 200 triệu đồng tiền giả. 10 cọc tiền Việt Nam giả có mệnh giá 200.000 đồng/tờ được quấn quanh bụng Hoàng bằng băng dính. Hoàng khai một phụ nữ Việt Nam thuê Hoàng sang Trung Quốc vận chuyển số tiền trên về Việt Nam để nhận công 20 triệu đồng.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Huy Hoàng tại cơ quan công an.

Theo cơ quan chức năng, để đưa được tiền giả qua biên giới, các đối tượng thường sử dụng rất nhiều cách thức, thủ đoạn tinh vi để qua mắt cơ quan chức năng, từ việc quấn tiền quanh người, cất trong đồ lót, túi xách, giày dép đang đi cho đến việc cất giấu tiền giả lẫn với các hàng hóa, đồ vật khác.

Quấn quanh người iPhone để buôn lậu

Tháng 4/2017, Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện một đối tượng người Trung Quốc quấn quanh người 140 chiếc điện thoại iPhone các loại để vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Chan QianLan khai đã mua số điện thoại này tại Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp để mang sang Việt Nam tiêu thụ.

{keywords}
Người phụ nữ Trung Quốc dùng thủ đoạn quấn quanh người 140 chiếc Iphone nhập lậu bị lật tẩy.

Trước đó, vào chiều 16/12/2016, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1971, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) và 3 người trong nhóm giấu 224 iPhone 128 Gb cùng nhiều phụ kiện khác quanh người, xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chủ mưu trong vụ này là Nguyễn Hoàng Anh Khoa (SN 1986; ngụ quận 10, TP.HCM). Khoa thuê 4 người quấn gần 250 iPhone 7, 7 Plus với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng để mang từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ trái phép.

Thanh niên quấn dày đặc súng ống quanh người

Cuối năm 2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã khám phá thành công chuyên án sản xuất, chế tạo, mua bán và sử dụng súng đạn quân dụng cực lớn.

{keywords}
“Hàng nóng, hàng lạnh” được cảnh sát phát hiện trong đường dây sản xuất vũ khí cực lớn này.

Công an đã bắt giữ 9 đối tượng. Trong đó, kẻ cầm đầu là Nguyễn Hồng Phúc (33 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bình Phước). Ngày 12/10/2017, khi Phúc đang ngồi trên ô tô 16 chỗ đậu trước nhà dân trên đường Phạm Hùng (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), cảnh sát kiểm tra và phát hiện 5 khẩu súng, ống giảm thanh, mìn, 70 viên đạn quấn trong người đối tượng. Phúc khai có xưởng chế tạo vũ khí, thử súng tại khu rẫy điều ở xã Phú Sơn (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Giấu gần 2.000 viên ma túy dưới đế giày, trong chỗ kín

Chiều 14/6/2017, khi kiểm tra một nhà nghỉ giáp ranh giữa xã Bát Tràng với huyện Văn Giang, lực lượng chức năng phát hiện trong đế giày của Nguyễn Văn Hảo (33 tuổi, quê xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) có 6 túi nilon, đựng hơn 500 viên nén, qua giám định sơ bộ là ma túy tổng hợp. Khi được đưa về trụ sở đồn Đa Tốn, có thêm khoảng 1.300 viên nén màu hồng, in logo “WY” bọc trong túi nilon to, được tìm thấy ở chỗ kín của “vị khách” về từ Sơn La.

{keywords}
Đối tượng Phạm Văn Hảo.

Hảo khai trực tiếp kết nối với đối tượng bán ma túy từ Lào, mua số ma túy trên với giá 60 triệu đồng rồi vận chuyển về Hà Nội để tiêu thụ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)