Đồi chè Ô Long nằm trên cung đường đến đèo Ô Quy Hồ, thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thời gian gần đây, địa điểm này trở thành điểm check-in hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Những cây mai anh đào được trồng xen kẽ trên đồi chè nở rộ, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Vào khoảng cuối tháng 11 năm nay, ban quản lý đồi chè quyết định mở cửa tự do, không thu vé để du khách thoải mái đến tham quan và chụp ảnh. Tuy nhiên, hoạt động này diễn ra chưa được bao lâu thì phía công ty bất ngờ đưa ra thông báo đóng cửa. 

{keywords}
Cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở đồi chè Ô Long. Ảnh: Phạm Ngọc Triển

Chia sẻ với PV, đại diện ban quản lý đồi chè cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc đóng cửa là do một bộ phận du khách ý thức kém đã bẻ hoa, rung cây cho hoa rụng để chụp ảnh và tình trạng xả rác bừa bãi khiến cảnh quan nơi đây bị tàn phá.

Việc đóng cửa đồi chè Ô Long sẽ được thực hiện vào thứ 5 (ngày 3/12) tới. 

{keywords}
Video ghi lại cảnh hai cô gái rung cây cho rụng hoa để chụp ảnh bị cộng đồng mạng lên án. Nguồn: Tiktok @tjnaxinh
{keywords}
Ngoài bẻ cành, ngắt hoa, rung cây, du khách còn xả rác bừa bãi ra đồi chè. Ảnh: Bùi Quyết

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi chưa có dịp được ghé thăm đồi chè Ô Long, chiêm ngưỡng những hàng cây mai anh đào bung nở rực rỡ. Ngoài ra, hành động thiếu ý thức của một bộ phận du khách xả rác, ngắt hoa cũng khiến nhiều người bức xúc. 

{keywords}
Đồi chè Ô Long sẽ mở cửa hết ngày thứ 4 (02/12) rồi đóng cửa để dọn dẹp, phục hồi kinh doanh sản xuất. Ảnh: @the_prabster

Trước đó, đồi chè Ô Long mở cửa trở lại vào khoảng cuối tháng 11 năm nay, nông trường chè không thu vé. Du khách được tham quan và chụp ảnh tại khu vực trồng hoa mai anh đào từ 7 giờ 30 phút sáng đến 5 giờ chiều.

Từ trung tâm Sa Pa, du khách đi hướng quốc lộ 4D (tức đường đi Thác Bạc hay đèo Ô Quý Hồ) khoảng 8km, thấy điểm Trường mầm non Ô Quý Hồ bên tay phải, nhìn đối diện có đường nhỏ rẽ trái và đi khoảng 500m là tới đồi chè Ô Long.

{keywords}
Màu xanh bạt ngàn của đồi chè với sắc hồng của hoa mai anh đào nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp mộng mơ. Ảnh: Nguyễn Minh Hải

Du khách tới đây cần xuất trình giấy tờ với bảo vệ ở khu vực lối vào công ty (do rừng hoa mai anh đào được trồng ở đồi chè 27, gần cổng vào). Một số biển thông báo cũng được treo ngay tại cổng công ty để du khách nắm bắt thông tin và thực hiện đúng quy định khi tới tham quan.

{keywords}
Đồi chè Ô Long là một trong những điểm check-in hấp dẫn nhất với du khách khi đến Sapa. Ảnh: Louis Trần

Sắc hồng tươi của những hàng cây hoa mai anh đào nở rộ hòa với màu xanh bạt ngàn của đồi chè nhấp nhô tạo nên cảnh quan thiên nhiên mộng mơ như những thước phim. Đây cũng là điểm check-in gây "sốt" tại Sa Pa thời gian qua. 

{keywords}
Mùa hoa mai anh đào nở rộ chỉ kéo dài khoảng 1 tháng. Ảnh: Duyên Duyên

Chính vì thế, sau thông tin đồi chè sẽ đóng cửa vào vài ngày tới, nhiều người chưa có cơ hội ghé thăm tỏ ra khá tiếc nuối vì không có dịp được ngắm hoa mai anh đào nở rực rỡ nơi đây.

(Theo Dân Trí)