Antonio Vietri - một thợ giày 44 tuổi ở vùng Torino, Ý là người đã tạo ra đôi giày bằng vàng 24K đầu tiên trên thế giới. Khách hàng của ông hầu hết thường là giới siêu giàu tại các nước Ả Rập vùng vịnh.

Được biết, mỗi đôi giày bằng vàng của Vietri tiêu tốn 230gr vàng. Từng sợi vàng được nhà thiết kế may thủ công lên bề mặt giày, đồng thời lót thêm một lớp da thuộc để đảm bảo độ mềm mại, dễ chịu. Theo Vietri, lớp vàng 24K là bộ phận không thể tách rời của giày, khác hoàn toàn so với các phụ kiện khác như cúc đính, dây giày.

{keywords}
Antonio Vietri – tác giả của những đôi giày làm từ vàng 24K siêu đắt đỏ.

{keywords}
Theo Vietri, lớp vàng 24K là bộ phận không thể tách rời của giày.

Kích cỡ mỗi sản phẩm được “đo ni đóng giày” cho khách hàng nhờ vào công nghệ quét 3D bàn chân. Vì vậy, mỗi đôi giày đều là độc nhất vô nhị trên thế giới. Sau khi hoàn thành chế tác, những sản phẩm này sẽ được vận chuyển tới khách hàng bằng trực thăng. Mỗi đôi giày có giá 25.000 EUR – 75000 EUR (692 triệu – 2 tỷ đồng).

{keywords}
Kích cỡ mỗi sản phẩm được “đo ni đóng giày” cho khách hàng nhờ vào công nghệ quét 3D bàn chân.

{keywords}
Khách hàng của ông hầu hết thường là giới siêu giàu tại các nước Ả Rập vùng vịnh.

Năm ngoái, Vietri nhận được một đơn hàng đặc biệt từ một vị khách ở Ả Rập Xê Út: tạo ra một đôi giày xa xỉ và lộng lẫy nhất thế giới. Do đó, đội ngũ chế tác gồm Vietri và 30 thợ giày đã phải làm việc ròng rã suốt 8 tháng trời để hoàn thành đôi giày phủ hoàn toàn bằng vàng 24K, nạm đầy kim cương và đá quý. Giá của đôi giày này là 17,6 tỷ đồng.

Hiện nay, Vietri còn tổ chức nhiều cuộc thi thiết kế giày để tìm kiếm thêm tài năng trẻ cho đội ngũ chế tác của ông.

(Theo Dân Việt)