Nhiều cửa hàng trên đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội những ngày này tạm thời đóng cửa, dừng kinh doanh để đảm bảo an ninh trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đặc biệt là các khu vực gần khách sạn Marriott, nơi phái đoàn Mỹ sẽ lưu trú trong những ngày diễn ra sự kiện.

Anh Hồng Tiến, chủ một cửa hàng ở Đỗ Đức Dục, cho biết, theo phổ biến, cửa hàng của anh sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 22/2 đến khi kết thúc hội nghị, tức khoảng một tuần. Trước đó, các cơ quan chức năng đã đến từng hộ gia đình vận động tuyên truyền, ký cam kết thực hiện.

“Mình sống đây thì nên tuân thủ các quy định, vừa là an toàn cho chính mình, vừa là hành động đẹp của nước đăng cai”, anh Tiến nói.

 

{keywords}
Những ngày này, nhiều hãng thông tấn, cơ quan báo chí trên thế giới đến đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và họ tác nghiệp ngay gần con phố Đỗ Đức Dục

 

{keywords}
Vì thế, nhiều cửa hàng trên đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đóng cửa cả tuần nay để phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

 

{keywords}
Các rào chắn được thiết lập dày đặc trước các cửa hàng nhằm đảm bảo an ninh. 
{keywords}
Cửa khóa im ỉm

Việc đóng cửa sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh nhưng nhiều hộ dân vẫn cảm thấy vui vẻ. Họ cho rằng, đây là việc làm đúng đắn, vừa là cách góp sức khi đất nước có sự kiện, vừa là cách xây dựng hình ảnh Việt Nam thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo lập luận của ông Hoàng Vui, chủ cửa hàng sửa xe trên đường Đỗ Đức Dục: “Việc đóng cửa hàng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình kinh doanh nhưng mình cũng nên vì cái chung, vì mọi người, vì đất nước. Mình vì đất nước mình thì có đâu mà hơn thiệt”.

Ông Vui nói: “Đây là sự kiện vô cùng quan trọng đối với nước ta, nhất là khi cả thế giới đang hướng về Việt Nam, hướng về một bản cam kết, hướng về một nền hòa bình toàn cầu trong tương lai không xa. Thế nên, chúng tôi có chịu thiệt một chút thì cũng không sao cả”.

Còn chị Linh, chủ cửa hàng nước trên đường Đỗ Đức Dục, chia sẻ, nếu không phải đóng quầy thì mỗi ngày chị kiếm ra cả triệu đồng. Mới đầu, ai cũng đều thấy “xót”, nhưng nghĩ rộng ra, tất cả là vì đất nước, vì quê hương thì sẽ cảm thấy mọi thứ ý nghĩa hơn.

“Nhiều hộ kinh doanh còn có mức thu nhập gấp 2-3 lần nhà tôi mà vẫn vui vẻ, đồng thuận thì cớ gì tôi lại không bằng lòng, huống chi là đây là nghĩa vụ của mỗi công dân. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình vì đất nước thì đất nước sẽ vì mình. Mình làm đẹp cho đất nước cũng chính là làm đẹp cho chính mình.”

{keywords}
Sự kiện thu hút được sự quan tâm đông đảo sự quan tâm của người dân

 

{keywords}
 Để chào đón cuộc gặp đặc biệt, nhiều cửa hàng còn in hình 2 nhà lãnh đạo Donal Trump và Kim Jong-un

 

{keywords}
Nhiều người dân còn mang ghế ra vỉa hè ngồi theo dõi sự kiện 

 

{keywords}
Các chủ cửa hàng đều vui vẻ khi phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh trong thời gian diễn ra hội nghị

 

{keywords}
Dù tổn thất về mặt kinh doanh nhưng ông Hồng Vui vẫn cảm thấy vui vẻ vì cho rằng đây là việc làm có ý nghĩa

Hoàng Dung