Những ngày này, anh Nguyễn Anh Vũ (29 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) tất bật khắc những mặt nạ quỷ cho ngày Halloween bằng quả bí đỏ để kịp giao cho khách.

Dưới bàn tay khéo léo, từ những quả bí đỏ anh Vũ đã tạo ra những hình ảnh mặt nạ như thổ dân da đỏ, phù thủy, Joker,... khiến nhiều người thích thú.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Vũ cho biết, bản thân là giảng viên cắt tỉa, trang trí đồ ăn của một trường đại học ở Đà Nẵng. Anh có 6 năm kinh nghiệm trong cắt tỉa, tạo hình mặt nạ.

{keywords}
Anh Vũ dùng quả bí đỏ để tạo hình mặt nạ quỷ ngày lễ Halloween
{keywords}
Một mặt nạ được anh làm hoàn thành

Theo anh, ngày lễ Halloween thì không thể thiếu phù thủy, các nhân vật gây kinh sợ hoặc là những nhân vật hài hước. Từ kinh nghiệm của mình, anh Vũ nghĩ cách tạo hình bí đỏ thành các mặt nạ quỷ để trưng bày tại các quầy lễ tân phục vụ du khách.

Để hoàn thiện mỗi mặt nạ làm từ quả bí đỏ, anh mất khoảng 1 đến 4 tiếng, tùy vào độ khó. Mỗi công đoạn khi tỉa mặt người đều khó, nhưng khó nhất vẫn là tạo ra hình dạng khuôn mặt.

“Để tạo hình mặt nạ quỷ, phải biết cách chọn quả bí đỏ phù hợp của từng hình dạng mong muốn. Sau đó, tạo khối và cắt tỉa chi tiết các bộ phận, cuối cùng làm mịn lại sản phẩm. Trong nghệ thuật điêu khắc cắt tỉa thường chia ra nhiều kiểu như tỉa hoa, tỉa con vật và tỉa người. Trong đó, tỉa nhân vật người khó nhất là tạo ra hồn ở mỗi tác phẩm".

{keywords}
 
{keywords}
Những mặt nạ có độ khó cao được anh Vũ sáng tạo ra
{keywords}
Mặt nạ thổ dân da đỏ
{keywords}
 
{keywords}
Dịp Halloween, nhiều người đặt anh khắc mặt nạ để trưng bày. Tùy vào độ khó, mỗi sản phẩm hoàn thiện có giá từ 300.000 đến 800.000 đồng

Có những mặt nạ mất từ 4 đến 5 tiếng khi đòi hỏi kỹ thuật cao, như mặt nạ nhiều nếp nhăn, nhiều chi tiết lông, tóc, hoặc những hình dạng phải yêu cầu ghép nối thêm nguyên liệu, anh nói.

Anh Vũ nói thêm, mỗi dịp Halloween, có nhiều cửa hàng, khách sạn, resort,... đặt anh khắc mặt nạ để trưng bày. Tùy vào độ khó, giái các sản phẩm hoàn thiện từ 300.000 đến 800.000 đồng. Nếu miệt mài tỉa thì mỗi ngày anh có thể hoàn thiện được khoảng 5 mặt nạ.

“Những năm trước, khi không có dịch Covid-19, rất nhiều nơi đặt tôi làm để trưng bày dịp Halloween. Còn năm nay đa số cửa hàng, khách sạn đóng cửa nên số lượng đặt hàng cũng giảm đi nhiều”, anh chia sẻ.

Hồ Giáp

Lễ hội Halloween 2021 là ngày nào?

Lễ hội Halloween 2021 là ngày nào?

Lễ hội hóa trang Halloween năm 2021 rơi vào Chủ nhật ngày 31 tháng 10 (dương lịch).