Theo đó, cảnh sát nước này đã triệt phá hơn 170 nhóm lừa đảo sử dụng tiền kỹ thuật số để rửa tiền tại 23 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình rửa tiền, các nhóm tội phạm sẽ thuê người ngoài đăng ký tài khoản ngân hàng trên các nền tảng tiền số và sử dụng số tiền nhận được từ chúng để giao dịch, trước khi chuyển các tài sản đó vào ví kỹ thuật số được chỉ định. Họ được trả hoa hồng từ 1,5% - 5%.

{keywords}
 

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đẩy mạnh cuộc trấn áp hoạt động trao đổi tiền điện tử.

Tháng trước, 3 cơ quan quản lý tài chính của nước này đã ban hành lệnh cấm các dịch vụ thanh toán và tài chính liên quan đến tiền điện tử, sau đó chính phủ cam kết trấn áp hoạt động đào và giao dịch Bitcoin.

Trung Quốc cũng đang kiểm soát chặt việc tìm kiếm sàn giao dịch tiền số trên mạng. Hiện các từ khóa tìm kiếm về các nền tảng giao dịch tiền số trên các dịch vụ Internet như Baidu không cho ra kết quả.

Hiệp hội Thanh toán và trả nợ của Trung Quốc cho biết, số tội phạm liên quan đến tiền số đang gia tăng. Vì tiền số mang bản chất vô danh, toàn cầu và tiện sử dụng, nên ngày càng trở thành một kênh quan trọng cho hoạt động rửa tiền xuyên biên giới.

(Theo VTV Digital)

Mang tiền thật đánh cược vào giao dịch ảo

Mang tiền thật đánh cược vào giao dịch ảo

Trong khi dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh, số lượng người mất việc cũng vì thế mà tăng cao.