Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã vừa phê duyệt một hình phạt trị giá 5 tỷ đô la được áp dụng với Facebook để giải quyết một cuộc điều tra về xâm phạm quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân của mạng xã hội này, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Sáu.

Tờ báo này cho biết Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã phê chuẩn án phạt trong cuộc bỏ phiếu 3-2, với hai thành viên đảng Dân chủ của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng không đồng ý.

Theo báo cáo, thỏa thuận vẫn cần sự chấp thuận của Bộ Tư pháp trước khi nó được chính thức áp dụng.

{keywords}
 

Facebook đã không trả lời ngay lập tức trả lời truy vấn về án phạt này.

Án phạt này được xem như phù hợp với ước tính của Facebook hồi đầu năm nay khi công ty này tuyên bố sẽ dành ra từ 3 tỷ đến 5 tỷ đô la cho việc hợp pháp “sử dụng dữ liệu người dùng”.

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã tuyên bố trong năm ngoái rằng họ sẽ mở lại cuộc điều tra về giải quyết quyền riêng tư năm với vụ việc Facebook trong năm 2011 đã tiết lộ dữ liệu cá nhân của hàng chục triệu người dùng để công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica sử dụng, nhằm huy động lượng phiếu bầu cử trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump năm 2016.

Facebook cũng đã phải đối mặt với các câu hỏi về việc liệu công ty này chia sẻ dữ liệu người dùng không đúng cách, với các đối tác kinh doanh có thỏa thuận trước đó, có vi phạm pháp luật hay không.

Mạng xã hội hàng đầu thế giới với hơn hai tỷ người dùng này cũng đã phải đối mặt với các câu hỏi về quyền riêng tư từ chính quyền và cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

(Theo Wall Street Journal/ Dân trí)