Từ lâu thì thịt bò là thực phẩm ngon miệng và giàu dinh dưỡng với mọi nhà. Tuy nhiên ăn thịt bò nhiều thì cũng ngán nên để đổi món cho gia đình trong dịp cuối tuần, chị em có thể thử chuyển qua chế biến các món ăn từ gân bò. 

Theo nghiên cứu, trong gân bò chứa nhiều thành phần như: collagen (tới 42%), chất đạm, chất béo, vi chất kẽm và magie, sắt, vitamin... nên rất tốt cho sức khoẻ. Có lẽ vì thế mà thực phẩm này được mệnh danh là "sâm thượng phẩm của động vật có móng". 

Bộ phận giòn dai của bò giá chỉ bằng 1/2 thịt, mệnh danh "sâm thượng phẩm của động vật có móng" còn chế biến được cả chục món, ăn hoài không ngán - Ảnh 2.

Trong gân bò chứa nhiều thành phần nên được mệnh danh là "sâm thượng phẩm của động vật có móng".

Còn bất ngờ hơn khi ngó mức giá thịt bò dao động từ 300 - 350.000 đồng/kg thì ngược lại, giá của gân bò chỉ từ dao động từ 150 - 160.000 đồng/kg, tức là rẻ chỉ bằng 1/2. 

Dành cho ai còn chưa biết thì gân bò là phần nằm xen kẽ giữa bắp thịt của con bò. Đặc biệt, gân bò không quá cứng, hơi dai dai, khi ăn có vị giòn, mềm và không bị mùi khó chịu. Vậy nên nhiều người thích ăn gân bò hơn là thịt.

Vì phần gân bò chỉ được bán lẫn với bắp thịt nên khi mua bạn có thể bảo với người bán tách riêng ra để có được đúng phần nguyên liệu mình cần. Gân bò tập trung nhiều nhất ở 4 chân con bò và được chia thành 3 loại chính là: gân trong, gân vàng và gân lẫn thịt. Gân trong được rút từ lõi trong của bắp bò, vừa dẻo, vừa thơm nên dễ dàng chế biến nhiều món.

Gân bò chế biến được rất nhiều món ăn dinh dưỡng khác nhau.

Gân vàng thường dùng tẩm bổ cho các bà mẹ sau sinh xong cần có nhiều sữa nên khi chế biến cần chú ý ninh nhừ. Gân lẫn thịt nằm dưới phần thịt thăn của con bò. Người bán có thể lọc riêng phần này ra với thịt và được bán giá rẻ hơn. Vậy nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà các chị em lựa chọn đúng loại gân bò thích hợp.

Ngoài mua gân bò ở chợ dân sinh thì các chị em cũng có thể đặt mua trên chợ mạng. Giá của gân bò bán dao động từ 150 - 160.000 đồng/kg (đã lọc sạch sẽ).

Bộ phận giòn dai của con bò giá chỉ bằng 1/2 thịt, mệnh danh "sâm thượng phẩm của động vật có móng" còn chế biến được cả chục món, ăn hoài không ngán - Ảnh 1.

Một địa chỉ online bán gân bò với giá 150.000 đồng/kg. Ảnh chụp màn hình.

Bộ phận giòn dai của con bò giá chỉ bằng 1/2 thịt, mệnh danh "sâm thượng phẩm của động vật có móng" còn chế biến được cả chục món, ăn hoài không ngán - Ảnh 2.

Hay gân bò chữ Y nhập khẩu giá 89.000 đồng/500 gram. Ảnh chụp màn hình.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

Thấy miếng thịt bò có 3 đặc điểm này tuyệt đối đừng mua

Thấy miếng thịt bò có 3 đặc điểm này tuyệt đối đừng mua

Khi đi chợ, nếu thấy thịt bò có những dấu hiệu này, chị em tuyệt đối không được mua.