Xoài kiểng trong chậu giá chục triệu vẫn đắt hàng

Chính sản phẩm “không đụng hàng” này giúp người dân bán từ 8 -10 triệu đồng/chậu xoài.

Vừa qua, Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây (TP. Cao Lãnh) đã chào hàng thành công lô xoài bonsai. 30 chậu đầu tiên đã tìm được người mua với giá dao động 8 -10 triệu đồng/cây.

Ông Võ Văn Lợi, Chủ nhiệm Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây cho biết, nếu như thị trường quá quen thuộc với các sản phẩm cây ăn trái vào chậu, hay bonsai hoa kiểng thì sự kết hợp giữa bonsai và trái cây đem đến sự mới lạ và đáp ứng yêu cầu của thị trường là thưởng thức bằng mắt và có thể ăn được.

{keywords}
Ông Võ Văn Lợi, chủ nhiệm Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây cũng là người tiên phong đưa cây xoài vào chậu, bán với giá từ 8 -10 triệu đồng/cây

Theo ông Lợi bonsai trái cây có những cái khó như tìm góc cây đẹp hoặc ươm cây con tạo dáng độc đáo từ bé. Sau đó công đoạn mang vào chậu, o bế làm sao tỉ lệ cây sống đạt trên 80%. Tiếp đến sẽ hoàn thiện dáng cây, chăm sóc cho cây khỏe và xử lý ra trái.

Trung bình nếu ươm hạt từ bé đến lúc ra sản phẩm khoảng 3 năm, nếu mua gốc cây đã trưởng thành thì thời gian ngắn hơn nhưng giá thành cũng cao hơn,…

{keywords}
Hiện có thêm nhiều nông dân trong Hội sinh vật cảnh tham gia đưa cây xoài vào chậu để bán được giá cao và cây xoài của Đồng Tháp được đi xa hơn

Ông Lê Phước Tánh, thành viên của hội cũng là nhà vườn lâu năm ở đây - cho biết, canh tác xoài vẫn là thu nhập chính và bonsai xoài đang được kỳ vọng sẽ mang hình ảnh cây xoài Đồng Tháp đi xa hơn.

Sau khi bán hết lô xoài bonsai đầu tiên, hiện ông Lợi, ông Tánh và những người dân trong CLB Hội sinh vật cảnh xã Tân Thuận Tây đang ươm thêm 150 cây. Số cây này đã được 15 tháng, hiện được các thành viên đang tạo dáng cho những cây xoài này như một cây kiểng và đến giai đoạn phù hợp sẽ cho vào chậu và rao bán.

{keywords}
Ông Lợi cũng như các thành viên còn biến những cây ăn trái quen thuộc quanh nhà, như: cây me, cây ổi, cây mận... thành những cây kiểng bonsai độc đáo

Hiện những hộ dân này còn đưa các cây ăn trái thân quen quanh nhà như ổi, mận, vú sữa, cây me… vào chậu. Qua bàn tay tài hoa, khối óc và sự tỉ mẩn của các nông dân đã thổi hồn thành những tác phẩm kiểng xanh nghệ thuật độc đáo, góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân đáng kể và tạo nên thương hiệu kiểng trái trồng Đồng Tháp.

(Theo Dân trí)