Giá lợn hơi xuống mức thấp nhất 1 năm qua

VOV thông tin, từ Tết Nguyên đán đến nay, giá lợn hơi liên tục giảm. Hiện giá lợn hơi ở mức giá thấp nhất trong một năm qua, trong khi đó xu hướng giảm vẫn tiếp tục. Hiện giá lợn hơi tại miền Bắc dao động từ 67.000-70.000 đồng/kg. Tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, giá lợn hơi còn 70.000-72.000 đồng/kg. 

Các chuyên gia đánh giá, giá thịt lợn giảm do nguồn cung trong nước bước đầu được đảm bảo, việc tái đàn ở các địa phương diễn ra thuận lợi, nguồn thịt lợn đông lạnh nhập khẩu vẫn còn lớn, cạnh tranh trực tiếp với nguồn thịt lợn “nóng” chăn nuôi trong nước. Tuy vậy, thị trường vẫn có thể biến động với nguy cơ từ dịch tả lợn châu Phi và giá thức ăn chăn nuôi tăng do giá nguyên liệu thế giới tăng.

Ve sầu non giá nửa triệu vẫn đắt hàng

{keywords}
Ve sầu đầu hè có giá đắt đỏ (Ảnh: Dân Trí)

Ve sầu non vốn là món ăn dân dã, quen thuộc ở nhiều làng quê, nhưng gần đây, chúng lại trở thành đặc sản nơi phố thị. Theo Báo Dân Trí, nguồn tiêu thụ ve sầu chủ yếu là các nhà hàng, quán nhậu, quán chuyên đặc sản đồ rừng.

Giá ve ngày càng được đẩy lên do cung không đủ cầu. Đầu hè, nhộng ve sầu hay còn gọi là ve sầu non được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá 400.000-500.000 đồng/kg.

Thức ăn chăn nuôi tăng giá mạnh

Gần đây, giá hàng loạt mặt hàng thức ăn chăn nuôi tăng mạnh, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp lẫn người chăn nuôi lợn, gà, vịt, cá, tôm...

Theo Pháp Luật TP.HCM, trong chăn nuôi, chi phí thức ăn chiếm 60-70% chi phí sản xuất nên khi thức ăn tăng giá sẽ khiến giá thành sản xuất tăng. Nguồn cung giảm đi do nhiều người chăn nuôi không dám tái đàn, cộng với giá thành sản xuất tăng lên sẽ đẩy giá bán thành phẩm (thịt lợn, gà, vịt,... ) lên cao.

Giá vé máy bay giảm mạnh, tăng phí với khách đi máy bay

Sau lễ 30/4, giá vé máy bay đồng loạt giảm mạnh, nhiều chặng chỉ còn chưa đầy nửa triệu đồng/vé. Nguyên nhân là do nhu cầu đi lại giảm, cộng thêm tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại một số địa phương cũng khiến nhiều người hạn chế đi lại. Việc này khiến các hãng điều chỉnh giá vé các chặng để kích thích nhu cầu di chuyển.

{keywords}
Các hãng hàng không đồng loạt tăng phí với khách đi máy bay. (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways sẽ tăng phí quản trị hệ thống thêm 100.000 đồng/chặng bay. Và hành khách sẽ phải gánh loại phí này. Theo các hãng bay, việc tăng phí quản trị hệ thống nhằm điều chỉnh phù hợp với thị trường hiện nay, giúp hãng nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là hệ thống bán vé được vận hành tốt hơn.

Bán dụng cụ thể thao, lắp vách ngăn, shipper 'hốt bạc' mùa dịch

Dịch Covid-19 khiến hoạt động thể thao tập thể và ngoài trời bị hạn chế. Song tình trạng này lại là cơ hội để những người làm nghề kinh doanh dụng cụ thể thao tại nhà phát triển mảng bán hàng online.

Dịch vụ lắp vách ngăn, tắm chắn cũng sôi động khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Nhiều cửa hàng kinh doanh, sản xuất vách ngăn, tắm chắn "nổ đơn" trong vài ngày gần đây.

Các công ty cung cấp dịch vụ phun xịt khử khuẩn tại nhà ghi nhận lượng đơn hàng tăng đến hàng chục lần so với ngày thường.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến dân công sở e ngại tới các quán ăn uống đông đúc. Việc này khiến các đơn hàng của các shipper trong những ngày này tăng vọt.

Dân buôn khẩu trang ồ ạt xả hàng tồn

Sau một thời gian dài im ắng, các group về mua bán khẩu trang lại được dịp sôi động trở lại trong vài ngày gần đây khi xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại một số địa phương. Dân buôn khẩu trang ôm hàng từ năm ngoái chưa xả được nhân vụ dịch mới lại tranh thủ mở kho nhằm xả hàng tồn và cũng không quên nâng giá lên.

Tại nhóm chuyên bán sỉ khẩu trang trên mạng xã hội, một đại lý khẩu trang y tế rao giá 1,2 triệu đồng/thùng (mỗi thùng 50 hộp loại 50 chiếc). Mức giá này cao hơn khoảng 300.000-400.000 đồng/thùng so với thời điểm dịch Covid-19 tạm lắng. Giá mỗi hộp khẩu trang bán buôn vào khoảng 24.000 đồng/hộp.

Mận cơm rẻ như cho vẫn ế, mận nguyên cành giá đắt cháy hàng

Mọi năm, giá bán mận cơm tại vườn từ 8.000-20.000 đồng/kg thì năm nay, giá mận cơm giảm mạnh chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg. Tuy giá rẻ như cho song loại mận này vẫn ế rụng đầy vườn.

{keywords}
Có set cành mận cơm được bán với giá 500.000 đồng vẫn cháy hàng. (Ảnh Nhật Thanh)

Trong khi đó, mận nguyên cành theo set lại vô cùng đắt khách. Những set cành mận có quả chín mọng, lá xanh mướt đang được bán với giá khá cao, từ 250.000-500.000 đồng/set tuỳ cành to nhỏ.

Ồ ạt thanh lý voucher phòng khách sạn, villa nghỉ dưỡng giá rẻ

Dù đã lên kế hoạch và chốt mua combo du lịch, nghỉ dưỡng nhưng vì lo ngại dịch bệnh, nhiều người đành phải gác lại các chuyến du lịch.

Hiện trên các diễn đàn, hội nhóm ngày càng xuất hiện nhiều thông tin rao bán thanh lý, giảm giá voucher nghỉ dưỡng tại các khách sạn, villa sang chảnh với giá rẻ bất ngờ. Thậm chí, có người còn chấp nhận thanh lý lỗ vài chục triệu đồng so với lúc mua.

Sốt hoa sen nghìn cánh, chị em Hà thành lùng mua

Năm 2019, giới mê hoa sen xôn xao khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một loại hoa sen được trồng trong chậu có bông khổng lồ. Đặc biệt, bông hoa này không chỉ có vài cánh hay 100 cánh như sen truyền thống mà có tới 1.000 cánh. Một củ giống sen nghìn cánh có giá 400.000-500.000 đồng, còn chậu sen giá lên tới cả triệu đồng.

{keywords}
Loại hoa này đang gây sốt (ảnh: Trương Diệu Anh)

Hiện nay, thay vì bán cây hay củ giống, nhiều người lại rao bán hoa sen nghìn cánh cắt bông giống như các loại sen truyền thống. Giá sen nghìn cánh khá đắt đỏ, tới 150.000-200.000 đồng/5 bông, đắt gấp 5-7 lần so với sen thường tùy loại. Dù có giá khá đắt đỏ nhưng sen nghìn cánh vẫn được chị em ráo riết lùng mua.

Quả sa kê miền Tây tràn ra Hà Nội

Trái sa kê chỉ xuất hiện ở miền Tây mỗi năm một lần. Vào cuối tháng 4 dương lịch, những trái sa kê bắt đầu chín, được các tiểu thương bán nhiều trên chợ mạng với giá cả khá bình dân. Năm nay, sa kê xuất hiện nhiều tại Hà Nội.

Những năm trước, giá sa kê đầu mùa được bán giá đắt đỏ hơn, khoảng 55.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sa kê đầu mùa giá giảm chỉ còn 40.000 đồng/kg. Càng vào chính vụ, giá sa kê càng giảm nữa, chỉ khoảng 20.000-25.000 đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)