Mẫu SUV Mazda CX-5 2.0L 2WD hiện có giá bán chỉ 799 triệu đồng, mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Sau tháng 7 sụt giảm doanh số mạnh, thị trường ôtô Việt Nam được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong tháng 8, cũng là thời điểm trùng với tháng Ngâu (âm lịch). Để đối phó, một số nhà sản xuất tiếp tục theo đuổi chính sách giảm giá, khuyến mãi để kích cầu, trong đó Trường Hải vẫn đang tỏ ra mạnh tay, đặc biệt với thương hiệu Mazda.

Theo bảng giá mới cập nhật, các dòng xe Mazda tiếp tục được giảm giá từ 15 đến 100 triệu đồng so với tháng trước. Lần đầu tiên, mẫu SUV Mazda CX-5 ghi nhận mức giá dưới 800 triệu đồng. Cụ thể, bản 2.0L 2WD hiện có giá 799 triệu đồng, bản 2.5L AWD có giá cao nhất là 899 triệu đồng. Tại đại lý, giá bán thực tế đến tay khách hàng thậm chí còn có thể thấp hơn 9 triệu đồng mỗi bản.

{keywords}

Giá bán các phiên bản Mazda CX-5 hiện thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoài Mazda CX-5, các dòng xe khác như Mazda 2, Mazda 3 cũng được điều chỉnh giá, với mức giảm từ 10 đến 40 triệu đồng. Mẫu sedan hạng D Mazda 6 thậm chí còn giảm 106 triệu đồng cho phiên bản 2.5L Premium. Hai bản còn lại của Mazda 6 là 2.0 Facelift và 2.0 Facelift Premium hiện có giá lần lượt là 850 và 899 triệu đồng.

Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết lý do Trường Hải giảm giá mạnh cho các mẫu xe Mazda nói chung và dòng CX-5 nói riêng là để kích cầu trong tháng cô hồn.

{keywords}

Mazda CX-5 hiện có giá bán lẻ dưới 800 triệu đồng.

Theo ông Kha, hiện tại Trường Hải đang phải bán lỗ đối với các dòng xe Mazda CX-5, tuy nhiên ông không công bố mức lỗ cụ thể. Lãnh đạo của Trường Hải cũng không đưa ra dự đoán về thị trường ôtô Việt Nam từ nay đến hết năm 2017, đồng thời bỏ ngỏ kịch bản giá xe sẽ tiếp tục giảm thêm nữa.

Mazda CX-5 là dòng SUV nằm cùng phân khúc với Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail. Việc giảm giá mạnh của Mazda CX-5 khiến các đối thủ cũng phải chạy theo cuộc chơi và liên tục điều chỉnh để thu hút khách hàng. Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của Mazda CX-5 vẫn vượt trội so với phần còn lại. Trong 7 tháng đầu 2017, lượng xe tiêu thụ của Mazda CX-5 trung bình khoảng hơn 600 chiếc/tháng.

(Theo Zing)