Theo khảo sát của Zing, dù chỉ còn 1 tháng nữa là tới cao điểm Tết Nguyên đán 2021, giá vé khứ hồi trên chặng TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 10/2/2021 (29 tháng Chạp năm Canh Tý) và trở lại vào ngày 16/2/2021 (5 tháng Giêng năm Tân Sửu) hiện vẫn dồi dào và giá vé thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, Vietjet Air vẫn đang là hãng bay đưa ra mức giá vé rẻ nhất cho chặng bay cao điểm này, ở mức 5,7 triệu đồng khứ hồi, đã bao gồm thuế phí. Giá vé của Vietnam Airlines Group trên chặng bay tương tự là 5,9 triệu đồng, với nhiều chuyến bay được thực hiện đồng thương hiệu bởi Pacific Airlines.

{keywords}
Không như cùng kỳ những năm trước, giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2021 trên nhiều chặng bay nội địa vẫn đang rẻ hơn. Ảnh: Hoàng Hà.

Nếu hành khách chỉ muốn di chuyển trên chuyến bay của Vietnam Airlines thay vì bay Pacific Airlines, giá vé khứ hồi sẽ ở mức 6,2 triệu đồng. Hãng bay có giá vé cao nhất trên đường bay cao điểm Tết này là Bamboo Airways với mức giá vé khứ hồi 6,3 triệu đồng.

Đáng lưu ý, giá vé trên chặng bay này đã rẻ hơn so với thời điểm đặt vé đầu tháng 12/2020. Trung bình các hãng bay đưa ra giá vé khứ hồi rẻ hơn 600.000 đồng so với trước đó 1 tháng sau khi số chuyến và số ghế cung ứng đã được bổ sung. Cũng nhờ các hãng bay bổ sung chuyến, lượng chuyến bay giai đoạn này vẫn dồi dào và đủ các giờ bay để hành khách lựa chọn.

Nếu hành khách khởi hành và trở lại TP.HCM sớm hơn 2 ngày, giá vé khứ hồi thậm chí chỉ còn ở mức trên 4 triệu đồng. Cụ thể, trên chặng bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 8/2/2021 (27 âm lịch) và trở về vào 14/2/2021 (mùng 3), giá vé mà Vietnam Airlines đưa ra chỉ ở mức 4,5 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Pacific Airlines.

Cùng chặng bay trên, Vietjet Air đưa ra mức giá vé khứ hồi 4 triệu đồng, Bamboo Airways ở mức 4,2 triệu đồng. Nếu lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines thay vì hãng bay thành viên Pacific Airlines, hành khách sẽ phải chi trả mức giá vé là 4,8 triệu đồng.

Với chặng bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng khởi hành ngày 10/2/2021 và trở lại vào ngày 16/2/2021 theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán được Thủ tướng phê duyệt, giá vé mà các hãng đưa ra đang ở mức trên 3,6 triệu đồng.

Cụ thể, Vietjet Air khai thác chặng bay này với mức giá vé 4 triệu đồng khứ hồi. Vietnam Airlines trên cùng chặng bay có mức giá 3,6 triệu đồng (chuyến bay đồng thương hiệu Pacific Airlines) và Bamboo Airways là 4,6 triệu đồng.

Tương tự là chặng bay khứ hồi TP.HCM - Vinh trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán trên, giá vé mà Vietjet Air đưa ra là khoảng 5,6 triệu đồng, trong khi Vietnam Airlines có mức giá 5,8 triệu đồng cùng chặng bay. Bamboo Airways có mức vé rẻ nhất là 6,3 triệu đồng cho chặng bay này.

Hiện tân binh Vietravel Airlines vẫn chưa triển khai kênh bán vé khai thác bay thương mại thường lệ. Nguồn tin của Zing tại hãng bay cho biết kênh bán vé của Vietravel Airlines sẽ sớm ra mắt trong tháng 1, trước cao điểm Tết Nguyên đán 2021.

Trong dịp cao điểm Tết 2021, các hãng hàng không Việt cũng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên các kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay.

(Theo Zing)