Trải qua đợt dịch dài 5 tháng, rất nhiều người đang háo hức chờ tới ngày được xách balo lên và đi du lịch. Hiện nay có nhiều địa phương như Phú Quốc, Nha Trang (Khánh Hòa)... cũng đã "cởi bỏ" quy định cách ly y tế, theo dõi sức khỏe 7 ngày đối với những người dân tiêm đủ hai mũi vaccine, người đã khỏi bệnh. 

Điểm đến du lịch có giá vé bay khá "mềm"

Sau 5 tháng "ở yên" vì dịch bệnh, anh L.T.T (ngụ quận 7, TPHCM) tìm cho mình một chuyến đi du lịch nội địa vào tháng 11 khi một số địa phương đã dần mở cửa hoạt động đón khách du lịch. Điều khiến anh bất ngờ là giá vé máy bay thời điểm này không hề cao, kể cả ngày bay cuối tuần.

"Tôi khá bất ngờ khi tìm mua vé máy bay từ TPHCM đi Nha Trang chỉ hết 1,2 triệu đồng/vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí, bay đi theo hãng Vietnam Airlines và bay về theo hãng Vietjet. Mức giá này rẻ hiếm thấy đối với chặng đi tới điểm du lịch như Nha Trang, thậm chí tôi lựa chọn bay là ngày cuối tuần" - anh T cho biết. 

{keywords}
Hành khách làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Khánh Linh.

Theo khảo sát của Báo Lao Động vào ngày 28.10, tình hình chuyến bay và mức giá của các hãng hàng không xuất phát từ Hà Nội, TPHCM đến một số điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định)... vào thời điểm tháng 11 đều đang thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đi du lịch.

Nhìn chung, trong tháng 11, giá vé máy bay ngày thường và cuối tuần không có sự chênh lệnh lớn, số lượng vé vẫn còn nhiều.

Trên các trang đặt vé trực tuyến, giá vé bay chặng Hà Nội - Quy Nhơn (Bình Định) hiện chỉ ở mức 660.000 đồng cho vé khứ hồi đối với hãng bay Vietjet. Nếu lựa chọn các chuyến bay của Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé khứ hồi ở mức 1,5 triệu đồng.  Đối với điểm đến Đà Nẵng, giá vé khứ hồi thấp nhất ở mức 1,4 triệu đồng đối với hãng Vietnam Airlines.

Ở khu vực phía Nam, Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm đến được nhiều người lựa chọn bởi nhiều cảnh đẹp, không khí thoáng mát. Từ tháng 11, dự kiến khách ngoại tỉnh có thể thực hiện các chuyến du lịch đến địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Bên cạnh quy định về thẻ xanh COVID-19, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, người dân còn phải đăng ký chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành, có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định.

Giá vé khứ hồi chặng TPHCM - Đà Lạt hiện đang ở mức gần 800.000 đồng từ hãng Vietjet Air. Đối với chuyến bay của Vietnam Airlines, giá vé cao hơn ở mức khoảng 1,8 triệu đồng.

Theo khảo sát trong tháng 11, chặng bay TPHCM đi Nha Trang giá khá rẻ so với thời điểm trước đại dịch, khoảng 800.000 đồng/vé khứ hồi. Mức giá khứ hồi hạng phổ thông cao nhất là 1,9 triệu đồng.

Với chặng bay Phú Quốc từ TPHCM vào tháng 11, giá vé khứ hồi rẻ nhất vào khoảng 1,4 triệu đồng. Trước đó, ngày 21.10, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến địa phương. Ở giai đoạn đầu từ 1.11 đến 30.11, tỉnh khuyến khích khách đi theo chương trình tour trọn gói của đơn vị kinh doanh lữ hành.

Giấy tờ cần chuẩn bị để chuyến bay thuận lợi

Trước chuyến bay, hành khách lưu trú tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72h.

Trường hợp còn lại, hành khách phải đáp ứng 1 trong 3 điều kiện:

- Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trong thời gian quy định.

- Có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

- Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72h.

Ngoài ra, hành khách thực hiện chuyến bay cần lưu ý một số điều kiện khác trước chuyến bay theo yêu cầu của từng hãng hàng không và từng địa phương.

(Theo Lao Động)

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội còn hơn 500.000 đồng nhờ tăng chuyến

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội còn hơn 500.000 đồng nhờ tăng chuyến

Giá vé máy bay trên chặng TP.HCM - Hà Nội tháng 11 giảm chỉ còn 560.000 đồng/chiều bao gồm thuế phí nhờ các hãng bay được phép tăng chuyến.