Các sản phẩm thể hiện sự mỉa mai đối với ông Trump đang được bày bán la liệt trên các trang mua bán điện tử của Trung Quốc. Kèm theo đó là những hình ảnh lan truyền việc sử dụng chúng trên mạng xã hội, với một loạt những sản phẩm từ bàn chải nhà vệ sinh Donald Trump cho đến giấy vệ sinh in hình Tổng thống Mỹ. Bất ngờ là “bàn chải nhà vệ sinh” đang trở thành mặt hàng hot được tìm kiếm nhiều nhất trên Taobao, trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.

{keywords}
Bàn chải mô phỏng chân dung Tổng thống Trump dài 37 cm đi kèm với một giá đỡ màu cam đang trở thành "hot trend" trên trang mua sắm Taobao.

Người dân nước này đang cổ xúy phong trào sử dụng các sản phẩm mang “cảm hứng” từ ông Donald Trump, người được coi là đã châm ngòi cuộc chiến thương mại hai nước Mỹ - Trung vốn đã tạm ngưng chiến từ 6 tháng trước. Làn sóng đổ xô đi mua các dụng cụ vệ sinh gia đình nằm trong phong trào ủng hộ chính phủ nước này trước cuộc chiến thương mại đang leo thang.

“Trump” cũng khá hữu ích đấy!” Đó là lời đùa vui của Blogger người Trung Quốc khi đăng kèm bức ảnh sản phẩm lấy cảm hứng từ vị tỷ phú, chính trị gia, ông chủ Nhà Trắng hiện nay. Đó có thể là quả bóng giảm stress, dụng cụ mở chai rượu cho đến đồ mặc trong cũng in hình ông Trump.

{keywords}
Hoạt động buôn bán các sản phẩm có hình ông Trump đang đắt hàng  trên các trang mua sắm.

Các trang thương mại điện tử được thể ăn nên làm ra nên cũng ưu tiên vị trí cao cho sản phẩm ăn theo.

Khi khách hàng truy cập vào trang Taobao trên laptop, trên thanh ứng dụng Taobao, họ có thể thấy dòng chữ 'bàn chải nhà vệ sinh' trên top tìm kiếm nổi bật. Có cửa hàng còn quảng cáo xôm tụ khi khẳng định 'bàn chải nhà vệ sinh' của Trump là siêu 'nhẹ' và 'bắt trend’, vừa sử dụng làm sạch nhà vệ sinh vừa có tính giải trí, lẫn thẩm mỹ.

{keywords}
Sản phẩm tặng kèm miễn phí với bàn chải Trump là cuộn giấy vệ sinh in hình ông Trump.

Trước đó, bàn chải 'Trump' tóc rậm. Sản phẩm tương tự lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái tại New Zealand.

(Theo Zing)