Trên đường Lê Quang Đạo (Hà Nội), gần đây xuất hiện một nhóm người tự lập “cây xăng” và bán với giá cắt cổ cho người dân. Thực trạng trên đã diễn ra trong nhiều ngày liền.

Lợi dụng việc Cửa hàng xăng dầu Mỹ Đình (Đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô) giải tỏa, nhiều “tiểu thương” đã nhanh chóng lập “cây xăng” tự phát và bán với giá cao cho người dân.

{keywords}
Cửa hàng xăng dầu Mỹ Đình vừa giải tỏa, lập tức xuất hiện một nhóm "tiểu thương"  bán xăng.

 

{keywords}
Một người đàn ông cho xăng từ can vào chai từ 1,3 -1,5 lít bán cho người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhóm người này mua xăng từ nơi khác, đóng vào thùng, can, sau đó chở bằng xe lam và tập kết tại điểm bán này. Xăng sau đó được những “tiểu thương” này cho vào chai nhỏ cỡ 1,3-1,5 lít và bán với giá 50.000 đồng/chai. Nhẩm tính, mỗi lít xăng có giá gần 35.000 đồng.

{keywords}
Mỗi chai khoảng 1,3 – 1,5 lít xăng được bán với giá 50.000 đồng/chai. Nhẩm tính, mỗi lít xăng có giá gần 35.000 đồng.

Từ 6h-9h và 16h-19h hàng ngày là khoảng thời gian “cây xăng” này hoạt động tấp nập nhất. Khung giờ này nhiều người thường vào đây đổ xăng. Không chỉ xe máy, mà nhiều ô tô, xe tải cũng ghé vào đây bởi xe đã cạn xăng, nếu di chuyển thêm sẽ hết xăng giữa đường.

Nhiều người dân theo thói quen vào đây để đổ xăng, tuy nhiên khi phát hiện cây xăng đóng cửa, nhưng lại có điểm bán xăng nên nhiều người ghé vào. Khi hỏi giá nhiều người giật mình bởi giá mà các “tiểu thương” ở đây “hét”.

{keywords}
Nhiều người dân bức xúc nhưng vẫn chấp nhận mua vì xe đã cạn xăng.

Trong vai một khách hàng vào mua xăng, chúng tôi được một người đàn ông hét 50.000 đồng/chai khoảng 1,3 lít. Nhẩm tính, mỗi lít xăng có giá gần 35000 đồng”. Khi tỏ thái độ bất ngờ khi giá xăng cao, người đàn ông này nói lớn: “Không mua thì không có xăng mà đi đâu.”.

Tại đây, loại xăng nào cũng có, người dân có nhu cầu mua loại gì là có loại đấy. Nhiều người xe đã cạn xăng, bất lực nên đành chấp nhận đổ xăng. Chị M.L.T (Cầu Diễn, Hà Nội) cho biết: "Mình đi làm mấy hôm không để ý tưởng vẫn còn xây xăng, xe cạn xăng rồi không đổ cũng không được, mình đành cắn răng để mua”.

Không ít người tỏ ra bức xúc bởi hiện tượng này, đành chấp nhận bỏ tiền túi ra đổ xăng. Một bộ phận người dân bỏ đi tìm cây xăng khác. Theo nhiều người ở khu vực này cho biết, việc này diễn ra nhiều ngày liền, ngay từ khi cây xăng đóng cửa là những “tiểu thương” này có mặt ngay.

Theo qui định giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường hiện nay không cao hơn các mức giá sau, cụ thể: Xăng E5RON92 không cao hơn 17.211 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 18.549 đồng/lít.

Như vậy, với một lít xăng bán được, những “tiểu thương” này lãi khoảng 20.000 đồng. Hiện tượng này biểu hiện của sự nhốn nháo, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến trật tự giao thông, an toàn cháy nổ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

(Theo Dân Việt)