Sở NN-PTNT Hải Dương sáng nay (25/2) có văn bản gửi các địa phương và các đơn vị, tổ chức cung ứng, thu mua nông sản tại tỉnh về việc đảm bảo chất lượng hàng hoá nông sản.

Văn bản nêu rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua nên việc tiêu thụ nông sản của nông dân Hải Dương gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, Sở NN-PTNT đã tham mưu với Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn về lưu thông, vận chuyển, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân trong tỉnh.

Những ngày gần đây, mỗi ngày đã có hơn 1.000 tấn nông sản của nông dân Hải Dương được các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở một số tỉnh, đặc biệt là Hà Nội chung tay kết nối tiêu thụ hiệu quả.

{keywords}
Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương yêu cầu nông dân chọn những sản phẩm nông sản đạt chuẩn đưa đi tiêu thụ

Hiện nay, số lượng rau củ quả đến kỳ thu hoạch cần tiêu thụ ngay còn gần 10.000 tấn. Đây là số lượng lớn, nhưng chiếm tỷ lệ nhỏ so với sản lượng hàng năm của Hải Dương (800.000 tấn). Do đó, Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, không vì hai chữ “giải cứu” mà coi nhẹ tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản của tỉnh nhà.

Sở này cũng chỉ rõ, tuy đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị, chất lượng cũng như thương hiệu của nông sản Hải Dương với thị trường, nhất là tại Hà Nội và các thành phố lớn khác.

Theo đó, Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương yêu cầu chính quyền, cơ quan chuyên môn tại các địa phương trong tỉnh truyền thông tới nông dân ở vùng sản xuất trước tiên lựa chọn, chỉ cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng cho các đơn vị, cá nhân thu gom mang đi tiêu thụ, không cung cấp những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến giá trị và thương hiệu nông sản Hải Dương.

Với các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các đầu mối thu mua nông sản,... Sở NN-PTNT mong tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành chia sẻ khó khăn với bà con nông dân. Song, cơ quan này lưu ý, khi phối hợp với các địa phương thu mua hãy chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, hỗ trợ xây dựng hình ảnh tốt cho nông sản Hải Dương.

T.A