Dù hết sức chống đỡ, nhân viên của một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc cũng không đủ sức ngăn cản biển người kéo đến để đăng ký mua nhà sau khi văn phòng nhà đất đặt tại khách sạn này công bố mở bán các căn hộ.

Video:Tranh nhau mua nhà, người Trung Quốc đẩy sập cửa văn phòng nhà đất 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 22/10 vừa qua, hơn 100 người ùn ùn kéo đến một văn phòng nhà đất để đăng ký mua nhà.

Thay vì xếp hang chờ tới lượt mình, tất cả lao qua cửa, chen lấn xô đẩy làm sập một bên cửa và khiến cánh còn lại cũng gần như bị bung ra khỏi bản lề.

Một phụ nữ thậm chí bị mắc kẹt sau khi bị cánh cửa đè xuống chân nhưng đám đông vẫn lao tới mà chẳng mảy may để ý tới. Một lúc sau mới có người nhận ra, giúp người chị này đứng dậy và tiếp tục 'cuộc đua'.

Giá cả nhà đất ở Hàng Châu tăng vọt trong vòng 1 năm qua, đặc biệt là những tháng gần đây do tác động của Hội nghị G-20 được tổ chức tại thành phố này hồi đầu tháng 9.

Hồi tháng 8, giá các căn hộ ở đây được đẩy lên mức 2.550 USD/m2, tăng 7,9 % so với tháng 7.

{keywords}

Khung cảnh hỗn loạn thời điểm hơn 100 người kéo vào văn phòng nhà đất để đăng ký mua nhà

Từ 19/9, chính quyền địa phương cũng thông báo sẽ áp dụng chính sách cấm người ngoại tỉnh mua thêm nhà nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ bất động sản. Theo SCMP, đã có tới 5.105 ngôi nhà được bán ra chỉ trong vòng một ngày trước khi quyết định này chính thức có hiệu lực.

(Theo SCMP/VTC News)