Cảng cá Cái Rồng, điểm tập kết thu mua hải sản lớn nhất huyện Vân Đồn khá vắng vẻ dù đang vào vụ thu hoạch ngao và hàu. Đây là những mặt hàng hải sản chủ lực của bà con ngư dân ở đây.

Anh Nguyễn Văn Thìn, xã viên HTX thủy sản Vân Hải cho biết: “Trước đây thu mua còn tiêu thụ được, giờ thì tôi không biết xoay đi đâu. Hàu giờ thu mua chỉ có 5.000 - 6.000 đồng/kg, ngao loại 2 thì giá từ 30.000 đồng/kg, ngao loại 1 được 45.000 - 50.000 đồng/kg trong khi đó trước đây bán từ 55.000 - 60.000 kg/kg. Chưa bao giờ giá các mặt hàng này thấp như vậy”.

{keywords}
Thời tiết những tháng đầu năm thuận lợi cho khai thác thủy sản.

Sáu tháng đầu năm, thời tiết thuận lợi cho khai thác thủy sản. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Vân Đồn, sản lượng thuỷ sản 5 tháng đầu năm đạt 30.400 tấn, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bước vào những ngày đầu tháng 6, thời tiết nắng nóng, hải sản nuôi tương đối gầy cộng với việc dịch bệnh diễn biến phức tạp ở những địa phương lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thụ ngao giá, thưng, hàu, cá song trên địa bàn.

Ông Hà Văn Ninh, Phó trưởng phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn huyện Vân Đồn cho biết: "Một số hải sản đến kỳ thu hoạch nhưng không thu hoạch được, nếu gặp thời có biến động thì nó sẽ chết tự nhiên. Đồng thời, mật độ nuôi dày thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ phát sinh dịch bệnh khiến năng suất giảm, tỷ lệ sống thấp, chất lượng không được đều, giá trị thủy sản giảm".

{keywords}
Giá các mặt hàng hải sản như hàu, ngao tại Vân Đồn đang rớt xuống thấp nhất kể từ khi có dịch Covid-19.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vân Đồn còn khoảng 40.000 tấn hàu đang vào vụ thu hoạch, 400 tấn cá song, 900 tấn các loại thủy sản khác... Từ 12h trưa 8/6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho phép một số hoạt động du lịch, dịch vụ hoạt động trở lại nhằm khôi phục sản xuất trong trạng thái bình thường mới. Đây là tín hiệu tích cực giúp người dân huyện Vân Đồn cải thiện việc tiêu thụ hải sản trên địa bàn

(Theo VOV)

Hải sản nhà giàu rẻ chưa từng có, Tết bình dân chọn ăn đặc sản

Hải sản nhà giàu rẻ chưa từng có, Tết bình dân chọn ăn đặc sản

Nhiều loại hải sản “nhà giàu” nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới ồ ạt đổ bộ về Việt Nam với giá rẻ bằng một nửa những năm trước đây. Đây sẽ là nguồn thực phẩm lý tưởng cho nhiều gia đình có điều kiện trong dịp Tết này.