Rồng Vàng 2021 là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những cống hiến của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có nhiều đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam. Trước đó, từ năm 2010 - 2015, doanh nghiệp này liên tiếp đạt giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất”.

{keywords}
Ông Bùi Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh Doanh Hanwha Life Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng

Đặt “Khách hàng làm trọng tâm”

Danh hiệu Rồng Vàng năm nay ghi nhận những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm, đầu tư mạnh mẽ trong nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nổi bật trong đó, Hanwha Life Việt Nam đã hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Điều này giúp tự động hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như: quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán… 

{keywords}
Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm, đầu tư mạnh mẽ trong nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hiện tại, quy trình yêu cầu bảo hiểm tại công ty đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, nhằm giúp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn, cho phép đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, hệ thống này giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua: tính năng lập minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến... Đại diện Hanwha Life Việt Nam đánh giá, hệ thống E-submission đã hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh trong hoạt động tư vấn và góp phần mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng.

Từ tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa trung tâm giao tiếp đa kênh vào hoạt động chăm sóc khách hàng qua các kênh như: điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email… Hiện trung tâm giao tiếp đa kênh này đã được triển khai đến các địa bàn kinh doanh trọng điểm, nhằm mang tới cho khách hàng ở địa phương các dịch vụ tốt nhất và hỗ trợ nhanh chóng cho đội ngũ kinh doanh. Hanwha Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường áp dụng mô hình chăm sóc khách hàng hiện đại này.

Về đánh giá bồi thường rủi ro, Hanwha Life Việt Nam đã tự động hóa nghiệp vụ bồi thường trên nền tảng JetClaim từ năm 2018. Theo đó, hơn 80% các loại yêu cầu bồi thường được duyệt qua JetClaim, cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ giải quyết bồi thường ngay lập tức, và nhận được quyền lợi bảo hiểm tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc qua tài khoản một cách linh hoạt.

Về kênh thanh toán, Hanwha Life Việt Nam đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có phạm vi thanh toán rộng trên thị trường, bao gồm: ngân hàng thương mại, ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay) cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp.

Phát triển bền vững

Mặc dù chịu sự tác động đáng kể của đại dịch Covid-19, nhưng năm 2020, Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững với gần 3.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2019, lợi nhuận ước tính hơn 300 tỷ đồng. Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho hay, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này đạt lợi nhuận trong 2 năm liên tiếp.

Trong năm 2021, Hanwha Life tiếp tục nỗ lực trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời mang đến các giải pháp cuộc sống tối ưu cho khách hàng. Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam có hơn 170 điểm phục vụ khách hàng, hơn 44.000 tư vấn tài chính, 450 nhân viên, phục vụ cho hơn 600.000 khách hàng trên toàn quốc.

Thúy Ngà