Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch Henkel Việt Nam chia sẻ chiến lược của công ty.

Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam

- Ông có thể chia sẻ các chiến lược của Henkel nhằm hiện thực hoá mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu ngành keo và chất kết dính?

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP ổn định ở mức 6-7%. Nắm bắt cơ hội này, chúng tôi đẩy mạnh đầu tư vào sản phẩm, công nghệ và con người.

Về con người, Henkel Việt Nam không chỉ hướng đến là nhà tuyển dụng hàng đầu, mà còn triển khai nhiều chương trình như quản trị viên tập sự, các khóa đào tạọ cho nhân viên trang bị kỹ năng toàn diện về khả năng lãnh đạo và số hóa. Chúng tôi ưu tiên phát triển đội ngũ nhân viên năng động và đầy nhiệt huyết tại Việt Nam.

Trong năm nay để phục vụ khách hàng được tốt hơn, Henkel đã đầu tư Trung tâm ứng dụng công nghệ keo dán cho ngành da giày ở Đồng Nai và một phòng hành trình khách hàng ở TPHCM.

- Ông có nhắc đến việc đưa tự động hóa vào sản xuất. Vậy các nhà máy của Henkel đã tự động hoá đến mức nào?

Chúng tôi hiện đã đầu tư nhà máy thông minh tại Đồng Nai, đây là nhà máy tự động hoá hoàn toàn từ khâu nguyên vật liệu đến sản xuất, đóng gói, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng và hậu mãi. Tất cả các thông số đều được cập nhật liên tục và truyền trực tiếp đến bộ phận xử lý. Điều này giúp cho những người quản lý có thể kiểm soát toàn bộ quy trình dù đang ở bất cứ đâu, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.

Hiện nay nhà máy của Henkel Việt Nam tự hào là một trong những nhà máy tốt nhất khu vực của tập đoàn.

Và để có nguồn nhân lực đáp ứng được những thay đổi không ngừng của công nghệ, Henkel có hệ thống đào tạo trực tuyến, nhân viên có thể truy cập hơn 3.500 khoá học với 16 ngôn ngữ khác nhau và hơn 13.000 khóa học video được thực hiện bởi các chuyên gia bên ngoài.

{keywords}
 

Liên tục cải tiến sản phẩm

- Trong kinh doanh thì câu truyện cạnh tranh là điều hay được nhắc tới, vậy trong mảng keo dán và chất kết dính thì Henkel đối diện với vấn đề này như thế nào?

Cạnh tranh thì ở đâu và trong lĩnh vực nào cũng có nhưng như tôi nói từ ban đầu Henkel luôn đi theo kim chỉ nam là phát triển sản phẩm, công nghệ, đầu tư vào con người để phục vụ khách hàng tốt nhất. Chúng tôi với khách hàng không chỉ là những đối tác mà còn là những người bạn đồng hành xuyên suốt hành trình. Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà còn đưa đến các giải pháp toàn diện, hỗ trợ kỹ thuật.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát huy nguồn lực về nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ mạng lưới trung tâm R&D trên toàn cầu của Henkel trên toàn cầu để liên tục cải tiến sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

- Được biết, Henkel đang đầu tư một trung tâm kỹ thuật ở phía Bắc, ông có thể giới thiệu đôi nét về trung tâm này?

Nhằm tiếp cận gần hơn với lượng lớn khách hàng trong ngành Điện tử ở khu vực phía bắc, Henkel đã quyết định đầu tư trung tâm công nghệ tại đây. Điều này giúp Henkel chăm sóc khách hàng tốt hơn, giúp quá trình hoàn thiện sản phẩm của khách hàng nhanh chóng, cạnh tranh hơn.

Ở Trung tâm công nghệ này, khách hàng có thể thử nghiệm mẫu keo dán, trao đổi trực tiếp với chuyên gia kỹ thuật của Henkel Việt Nam.

{keywords}
 

- Ông có nhắc nhiều đến các sản phẩm thân thiện môi trường của Henkel, vậy ngoài sản phẩm thì vấn đề môi trường được thực hiện xuyên suốt ở Henkel ra sao?

Là một thành viên của Henkel toàn cầu, chúng tôi cam kết tiên phong trong phát triển bền vững, và xem đây là giá trị cốt lõi của công ty.

Phát triển bền vững rất được chú trọng tại nhà máy, không chỉ định hướng phát triển những sản phẩm thân thiện môi trường, chúng tôi còn hình thành văn hoá chung trong toàn công ty bằng những hành động cụ thể. Việc hình thành các nhà máy thông minh cũng là một trong những giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng và tài nguyên nước.

- Là người Việt Nam đầu tiên giữ cương vị chủ tịch của Henkel Việt Nam ông có cảm thấy áp lực nhiều hay không, có điều gì ông muốn chia sẻ với những nhân viên trẻ của mình?

16 năm làm việc tại Henkel, bản thân tôi có cơ hội được phát triển nghề nghiệp tới vị trí hiện tại là Chủ tịch Henkel Việt Nam. Đạt đến thành quả hôm nay tôi cảm thấy tự hào và muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng nếu không ngừng cố gắng học hỏi và nỗ lực làm việc thì không gì là không thể.

Trong một môi trường toàn cầu như Henkel, chúng tôi không chỉ được học từ các đồng nghiệp trong nước mà còn từ bạn bè quốc tế với nhiều nền văn hoá khác nhau. Chúng tôi cũng rất tự hào vì hiện nay nhiều nhân sự Việt Nam nắm giữ những vị trí then chốt trong khu vực và toàn cầu của Henkel.

- Xin cảm ơn ông!

Ngọc Minh