Phát biểu tại lễ khai trương sáng 11/12/2019, ông Lê Minh Tuấn- Chủ Tịch Henkel Việt Nam nói: “Với trung tâm kỹ thuật keo và chất kết dính mới, chúng tôi đang tăng cường năng lực tại địa phương và khẳng định dấu ấn của mình tại thị trường rất quan trọng đối với Henkel như Việt Nam. Sự kiện đầu tư này là cam kết của chúng tôi vào thị trường Việt Nam, thúc đẩy và thắt chặt mối quan hệ chiến lược với các đối tác và khách hàng”.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Thành- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Weert Borner- Phó Đại sứ ĐSQ Đức tại VN, ông Marko Walde- Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại VN và Chủ Tịch Henkel Việt Nam Lê Minh Tuấn cắt băng khai trương Trung tâm.

Trung tâm kỹ thuật keo và chất kết dính tại Bắc Ninh có diện tích trên 420 m2, bao gồm phòng thí nghiệm tiên tiến, phòng trải nghiệm khách hàng và không gian văn phòng. Được trang bị các công cụ và công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới, phòng thí nghiệm là nơi cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ trọn vẹn theo chuỗi giá trị từ thử nghiệm ứng dụng sản phẩm đến mô phỏng sản xuất. Một ví dụ có thể thấy tại đây là dây chuyền lắp ráp thử nghiệm tùy chỉnh cho các thiết bị di động.

{keywords}
Phòng trải nghiệm khách hàng, trưng bày các giải pháp ngành keo dán, chất kết dính và chất xử lý bề mặt.

Một không gian đặc biệt trong Trung tâm kỹ thuật keo và chất kết dính, là phòng trải nghiệm khách hàng, nơi trưng bày tổng thể các giải pháp mang tính đột phá và toàn diện trong ngành keo dán, chất kết dính và chất xử lý bề mặt cho các ngành điện tử, da giày, hàng tiêu dùng, phương tiện vận tải và các ngành công nghiệp. Đây chính là nơi để Henkel chia sẻ với khách hàng những hiểu biết chuyên sâu từ khắp nơi trên thế giới và truyền cảm hứng cho họ khám phá tiềm năng đổi mới mang tính đột phá.

Khẳng định năng lực hỗ trợ vượt trội của Trung tâm vừa khai trương, ông Jing Tian- Giám đốc toàn cầu ngành keo & chất kết dính ngành điện - điện tử, cho biết, “chuyên gia kỹ thuật tại Việt Nam của chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với mạng lưới chuyên gia ứng dụng và công nghiệp của Henkel trên toàn cầu để đưa ra các giải pháp tùy chỉnh nhằm tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho khách hàng”.

Ông Jing Tian nhấn mạnh, ưu tiên của Henkel là hỗ trợ khách hàng đạt được thành công với các sản phẩm và quy trình sản xuất ngay từ những bước nghiên cứu đầu tiên bằng cách hỗ trợ họ sử dụng các giải pháp của Henkel. Ông cam kết chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia Henkel trên toàn thế giới với các đối tác trong chuỗi giá trị sản xuất, hợp tác với họ để tăng cường năng lực của các ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

Henkel là công ty có bề dày 140 năm thành công, sở hữu những thương hiệu mạnh nhất ngành công nghiệp và hàng tiêu dùng. Năm 2018, Henkel báo cáo doanh thu khoảng 20 tỷ Euro và lợi nhuận điều chỉnh khoảng 3,5 tỷ Euro. Với hơn 53.000 nhân viên trên toàn cầu, Henkel là một trong các công ty đứng đầu toàn cầu về tính bền vững, cùng nhiều chỉ số và bảng xếp hạng quốc tế.

Tại Việt Nam, trong 20 năm hoạt động (kể từ 1999), Henkel luôn là công ty dẫn đầu về công nghệ keo dán và chất kết dính. Với hơn 170 nhân viên, Henkel Việt Nam có văn phòng, nhà máy tại KCN Biên Hoà II, Đồng Nai, văn phòng tại TP.HCM; văn phòng và Trung tâm kỹ thuật chất kết dính tại tỉnh Bắc Ninh.

Ngọc Minh