Theo thông báo từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sau 99 ngày, Việt Nam đã xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Một loạt giải pháp chống dịch được khởi động trở lại, đặc biệt một số địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi bị cách ly.

Trước tình hình đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định hoãn tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2020. Tùy diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Chính phủ, Hiệp hội sẽ chọn thời điểm phù hợp để tiếp tục tổ chức hội chợ.

{keywords}
Khách đến tìm hiểu thông tin tour tuyến du lịch tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay, thông thường, VITM Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội chợ lùi đến tháng 8.

Sự kiện du lịch này được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound. Người dân cũng có cơ hội mua các nghìn tour du lịch, vé máy bay giá rẻ.

VITM năm nay có 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh thành cả nước, 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với khoảng 400 gian hàng. Dự kiến các DN lữ hành, hãng hàng không trong nước cho hay sẽ tung ra khoảng 10.000 vé máy bay, tour giá rẻ nhân hội chợ này nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Ng.Hà