Theo một số nguồn tin địa phương, nữ sinh Avery Fauth mới đây đã tìm thấy một chiếc răng cá mập megalodon trên bãi biển ở North Topsail.

Đáng nói, megalodon đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước, có nghĩa là chiếc răng có thể lên đến gần 3 triệu năm tuổi. Đây cũng là loài cá mập lớn nhất từng được ghi nhận.

“Cháu chỉ nhìn ngắm xung quanh và bất chợt thấy một vật gì đó bị chôn vùi trong cát. Cháu phát hiện ra nó và nó cứ lộ dần ra khỏi cát, và nó là cái răng to này, rồi cháu cầm nó lên và mang đến nói với mẹ cháu”, cô bé nói.

{keywords}
Chiếc răng cá mập megalodon có niên đại gần 3 triệu năm được tìm thấy trên bờ biển.

Được biết, Fauth và gia đình cô bé đã luôn tìm kiếm răng cá mập, đặc biệt là của loài megalodon mỗi khi cả gia đình đi biển. Cha của Fauth đã cố tìm kiếm 1 chiếc răng cá mập trong suốt hơn 20 năm và 3 cô con gái của ông cũng có cùng niềm đam mê này.

“Tôi đã rất ngạc nhiên khi con gái tôi đã tìm thấy một chiếc răng cá mập megalodon. Tôi đã tìm kiếm nó suốt 25 năm mà chẳng tìm được gì. Tôi thực sự sốc và vui mừng vì con gái tôi đã tìm thấy một báu vật”, bố Fauth nói.

Đáng nói, như thể một chiếc răng cá mập là không đủ, nên Fauth và các chị của cô đã tìm thấy 5 chiếc khác, bao gồm một vài chiếc răng cá mập trắng. Tuy nhiên, gia đình Fauth cho biết cô bé vẫn giữ giải nhất vì đã tìm ra chiếc răng lớn nhất.

“Cháu chỉ nghĩ là đây có phải giấc mơ không bởi vì cháu không thể tin cháu đã tìm được nó và khi cháu cầm nó lên thì đó thực sự là một chiếc răng cá mập megalodon. Chúng thực sự hiếm và cũng rất đẹp”, Fauth nói.

Fauth cho biết cô bé dự định chia sẻ trải nghiệm này với bạn bè trong lớp học sau kỳ nghỉ xuân. Mặc dù vậy, cô bé sẽ không mang chiếc răng cá mập này theo vì sợ ai đó có thể làm vỡ nó. Thay vào đó, cô bé sẽ đặt chiếc răng này trong một chiếc hộp đặc biệt ở nhà.

(Theo Dân trí)