Vài năm gần đây, mỗi dịp lễ, Tết, nhiều người truyền tai nhau về những sản phẩm hoa mạ vàng độc đáo với mức giá không hề rẻ. Cận ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các sản phẩm mạ vàng 24k như hoa hồng, hoa lan, hoa cài áo,... được khách hàng tìm mua, săn lùng làm quà tặng độc, lạ cho những người phụ nữ thân yêu. 

Một cửa hàng ở Hà Nội đã tung ra hàng loạt sản phẩm mạ vàng bắt mắt, có mức giá từ 1,5 triệu đến trên 5 triệu đồng.

{keywords}
 

Chị Phan Thúy Nga, đại diện của cửa hàng này, cho biết: “Dịp 8/3, rất nhiều khách hàng tới mua hoa hồng mạ vàng để làm quà tặng vợ, tặng mẹ... Hoa hồng mạ vàng của cửa hàng mấy ngày gần đây đang cháy hàng. Bên cạnh đó là mẫu hoa lan mạ vàng và hoa cài áo trang nhã cũng rất được ưa chuộng”.

Do giá cả của hoa hồng mạ vàng không rẻ nên đối tượng của những sản phẩm này thường là những người trung tuổi, có thu nhập cao. 

Anh Phan Công Bình (Định Công, Hà Nội) cho biết: "Năm nào mình cũng tặng mẹ hoa tươi nhưng thường thì hoa không chơi được lâu. Năm nay mình quyết định tìm hiểu và chọn mua món quà khác. Những mẫu hoa hồng, hoa lan này mình thấy vừa tinh tế vừa có giá trị lâu bền với thời gian. Mình tin mẹ mình sẽ ưng ý.”

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Ngoài những cành hoa hồng, tại đây cũng tung ra khoảng 200 bông hoa hồng "3 trong 1" tặng 8/3 chế tác thủ công, với nhiều tính năng như cắm bút, để danh thiếp và trang trí bàn làm việc cũng được công ty này tung ra thị trường. Bông hồng đặt trên đế pha lê đen, nụ hoa cách điệu thành giá cắm bút.

{keywords}
 

Sản phẩm được xem là đặc biệt nhất của cửa hàng năm nay là mẫu tượng thiếu nữ mặc áo dài bên hoa sen, với số lượng hạn chế. Mỗi bức tượng kỳ công được thực hiện trong vòng 2 tháng bởi các nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Dịp 8/3 này, cửa hàng chỉ có 40 bức tượng, không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đại diện cửa hàng nói: “Chúng tôi cố gắng mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất thay vì số lượng. Đây là sản phẩm mang nét truyền thống đặc sắc của dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp người con gái Việt với tà áo dài tinh khôi”. Mỗi bức tượng này có giá từ 5 triệu đồng.

Truyền hình VietNamNet