Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 1.

iPhone 5: Chiếc iPhone 5 đầu tiên được một cửa hàng tại TP.HCM đưa về ngay khi Apple mở bán toàn cầu. Sản phẩm này được lấy về từ một Apple Store tại Hong Kong . Máy được chào giá 33 triệu, gấp 2 lần giá niêm yết của Apple.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 2.

iPhone 5S/5C: Nhiều cửa hàng xách tay chào bán bộ đôi này sớm do nguồn hàng dồi dào năm 2013. Chiếc iPhone 5C được "thống nhất" ở mức giá 18 triệu đồng. Trong khi đó, Phone 5S 64 GB màu vàng đồng được bán tới 52 triệu đồng. Đây là năm đầu tiên, Apple trình làng một lúc hai sản phẩm mới.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 3.

iPhone 6: Mẫu iPhone mang tính cách mạng này được săn đón tại Việt Nam ngay từ lúc Apple công bố. Trong khoảng 1 tuần trước ngày về nước, nhiều mẫu thử nghiệm đã xuất hiện trong nước. Thế nhưng, phải đến sát ngày mở bán, bộ iPhone 6 đầu tiên mới về tới Việt Nam. Do đó, chủ cửa hàng xách tay ra giá gần gấp đôi so với mức gốc, lần lượt 49 và 79 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 4.

iPhone 6S: Thừa hưởng sức nóng từ iPhone 6, các cửa hàng xách tay đua nhau đưa phiên bản kế nhiệm 6S về Việt Nam, đẩy chi phí chuyến vận chuyển lên cao hơn nữa. Theo bảng giá của cửa hàng đưa máy về sớm nhất, 6S Plus có giá bán 60 triệu, 67 triệu và 73 triệu đồng, tương ứng với phiên bản bộ nhớ trong 16, 64 và 128 GB.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 5.

iPhone 7: Năm 2016, Apple lần đầu sử dụng màu đen bóng (Jetblack) cho iPhone. Bản màu này khan hàng trên toàn cầu và khiến phiên bản Jetblack được săn đón, trở thành mục tiêu của nhiều cửa hàng. iPhone 7 Plus màu đen bóng về Việt Nam đầu tiên đã được một cửa hàng bán lẻ tại TP.HCM chào giá lên tới 89 triệu đồng. Máy có bộ nhớ trong 128 GB.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 6.

iPhone 8: Năm 2017, Apple ra mắt cùng lúc iPhone 8 và iPhone X . Không nhiều nâng cấp, iPhone 8 đầu tiên tại Việt Nam không nhận được sự săn đón từ người dùng. Giá của chúng chỉ nhỉnh hơn giá gốc một chút, khoảng 20 và 23 triệu đồng cho bản 64 GB. Phiên bản 256 GB có giá cao hơn 3 triệu đồng.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 7.

iPhone X: Trái với iPhone 8, phiên bản iPhone X đầu tiên được bán với giá 68 triệu đồng bởi một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải. iPhone X có nhiều nâng cấp đáng giá như FaceID, màn hình tràn viền và đặc biệt là danh tiếng "cao cấp nhất" trong bộ sản phẩm năm đó.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 8.

iPhone XS Max: Năm 2018, Apple ra mắt phiên bản iPhone XS Max , đáp ứng đúng nhu cầu màn hình lớn của người dùng. Điều này khiến phiên bản màn hình lớn XS Max được nhiều cửa hàng nỗ lực nhập về sớm. Chưa đến ngày mở bán, một cửa hàng tại TP.HCM đã được máy và chào bán với giá 79 triệu đồng.

Chiếc iPhone giá trăm triệu khi về Việt Nam đầu tiên - Ảnh 9.

iPhone 11 Pro Max: Năm 2019, iPhone 11 bất ngờ được nhập về Việt Nam cả 3 phiên bản bởi một cửa hàng ở Hà Nội. Tuy vậy, do lo ngại các chính sách quản lý nguồn hàng của Apple, cả ba phiên bản được người nhập hàng giữ lại dùng. Tuy vậy, theo tiết lộ từ chủ cửa hàng, phiên bản iPhone 11 Pro Max từng được chào bán với giá 100 triệu đồng.

(Theo Zing)