Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa tiến hành công bố quyết định cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản Công ty TNHH MTV TBO Vina (lô N, đường số 6, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Tài sản kê biên chủ yếu là máy may chuyên dụng các loại, điều hòa, máy vi tính, bàn, ghế, máy in, quạt, tủ lạnh, máy hút bụi, máy cắt rập, máy xoắn viền, máy mài…

Việc cưỡng chế kê biên được thực hiện theo quyết định cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản số 10/QĐ-CCTHADS ngày 17/7/2020 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu để trả lương, BHXH cho gần 200 công nhân của công ty này.

{keywords}
Cơ quan chức năng tiến hành kê biên tài sản Công ty TNHH MTV TBO Vina (ảnh Viện Kiểm sát nhân dân Liên Chiểu)

Công ty TNHH MTV TBO Vina là doanh nghiệp FDI (100% vốn Hàn Quốc), đi vào hoạt động từ tháng 8/2014, ngành nghề chính là sản xuất hàng may mặc.

Tháng 7/2018, ông chủ người Hàn Quốc của Công ty TNHH MTV TBO VINA bất ngờ về nước và để lại khoản nợ lương, BHXH khiến hàng trăm người lao động đang làm việc điêu đứng vì quyền lợi của mình không được đảm bảo.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV TBO Vina nợ 55% tiền lương tháng 6 và 100% tiền lương tháng 7/2018 và từ tháng 11/2016 đến 7/2018 công ty không đóng tiền BHXH cho gần 500 công nhân. Trong khi đó hàng tháng công ty vẫn trừ tiền bảo hiểm của công nhân (10,5% tiền lương hàng tháng), với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Trước thực tế này, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã cử cán bộ hỗ trợ người lao động khởi kiện doanh nghiệp.

Đến tháng 6/2019, có 196 người lao động làm hồ sơ uỷ quyền cho các bộ công đoàn nhằm đại diện người lao động khởi kiện công ty đòi nợ tiền lương, chế độ BHXH.

Từ ngày 15- 28/11, Toà án Nhân dân quận Liên Chiểu đã đưa ra xét xử vụ án tranh chấp lao động đòi nợ tiền lương, bảo hiểm xã hội giữa 196 công nhân và Công ty TNHH MTV TBO Vina.

Kết thúc phiên xét xử, 196 hồ sơ của người lao động uỷ quyền cho cán bộ Công đoàn khởi kiện đã thắng kiện Công ty TNHH MTV TBO VINA với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

(Theo Dân Trí)