Theo thông tin từ các đầu mối bán hàng xách tay, hộp kẹo mặt chó shiba đang gây sốt trên thị trường dịp 8/3 này thật ra là những viên kẹo dẻo, bên trong có nhân socola và đậu đỏ. Song, điều đặc biệt là những viên kẹo này được tạo thành hình mặt chú chó shiba - một giống chó nổi tiếng ở Nhật Bản - với gương mặt đáng yêu, lúc nào cũng như đang cười.

Một hộp kẹo mặt chó shiba có 9 viên. Hình thù các viên kẹo dẻo không hề đơn giản mà chúng được làm dựa theo màu lông và nét mặt đa dạng của chó shiba bên ngoài đời thực.

Anh Nguyễn Xuân Hà - một đầu mối bán hàng xách tay Nhật Bản ở Sài Gòn, cho biết, kẹo mặt chó shiba được một công ty ở Nhật sáng tạo ra. Loại kẹo này đang gây sốt ở đất nước mặt trời mọc, khi về đến Việt Nam hiện được lùng mua nhiều nhất.

{keywords}
Kéo hình mặt chó shiba đang gây sốt trên thị trường dịp 8/3

Kẹo mặt chó shiba có giá 500 đồng/hộp 9 viên, tính ra khoảng 55.000 đồng/viên. Giá này không hề rẻ, thậm chí có thể nói là khá đắt đỏ song vẫn “cháy hàng”.

Anh Hà cho hay, kẹo ăn dẻo có vị ngọt, thơm, để được trong vòng 8 tháng. Thế nhưng, điều khiến loại kẹo này gây sốt trên thị trường là kẹo mềm dẻo nên các “fan” của loài chó shiba ngoài đời nếu mua về tha hồ véo tai, vuốt má chúng.

“Cách đây 3 ngày tôi về chuyến kẹo mặt chó shiba đầu tiên để bán thử. Kết quả, toàn bộ 50 hộp kẹo hết veo trong vòng 30 phút sau khi rao bán”. Anh HÀ tiết lộ, lượng khách đổ xô đặt hàng, đến hôm nay cộng tổng đơn đặt hàng đã lên tới gần 1.000 hộp kẹo loại này.

{keywords}
Một hộp kéo chó shiba 9 viên có giá lên tới 500.000 đồng
{keywords}
Nhiều người mua kẹo về ngoài để ăn còn để ngắm những nét mặt đáng yêu, ngộ nghĩ của chú cho shiba

Theo anh Hà, một số khách nhanh chân đặt sớm anh sẽ  trả vào đúng dịp 8/3, còn các khách đặt muộn thì phải chờ 1-2 tuần, thậm chí có khách anh còn hẹn tới 4 tuần sau mới trả hàng. Bởi kẹo mặt chó shiba hiện được xách tay về Việt Nam, số lượng lại hạn chế, trong khi khách đặt nhiều vô kể. Do đó, anh phải áp dụng chính sách trả dần, hàng về đến đâu trả khách đến đó, ai đặt trước thì được nhận kẹo trước.

Tương tự, chị Huỳnh Phúc Nguyên - một đầu mối chuyên bán hàng Nhật trong Sài Gòn, thừa nhận độ hot của kẹo shiba và cho biết, từ hôm qua đến nay khách đặt kẹo để làm quà tặng dịp 8/3 chị đều lắc đầu từ chối vì quá tải. Còn những khách khác đặt thì cửa hàng chị vẫn nhận nhưng phải hẹn khoảng 4-5 tuần nữa mới trả được hàng.

Anh Dương Văn Nam ở Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) nói: “Tôi mất cả ngày hôm nay để tìm mối đặt mua kẹo mặt chó shiba nhưng chỗ nào cũng báo cháy hàng, phải chờ cả vài tuần”.

Anh tâm sự, bạn gái anh có nuôi một chú chó shiba, thấy thị trường có bán loại kẹo hình mặt chú chó này nên anh muốn đặt mua một hộp tặng bạn gái dịp 8/3, nhưng không ngờ lại khó đặt hàng đến thế. Cửa hàng nào cũng bảo hết hàng, phải chờ nên anh đành phải nhờ bạn bè bên Nhật Bản mua hộ rồi gửi về.

Theo một du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản, kẹo kẻo shiba bán ở Nhật có giá gần 1.300 Yên (khoảng 270.000 đồng). Hiện chúng là loại kẹo khá đắt khách. Người mua không hẳn là mua về ăn mà mua về để ngắm nhìn những gương mặt đáng yêu của loài chó shiba này.

Tâm An