Năm 2018 tiếp tục chứng kiến hàng loạt những tình huống xấu hổ của khách Trung Quốc khi du lịch nước ngoài.

Khách Trung Quốc ngồi tù vì chiếm chỗ người khác trên tàu

Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền

Trước hàng loạt hành vi cư xử kém văn minh của công dân khi du lịch trong nước và nước ngoài, Tổng cục du lịch quốc gia Trung Quốc (NTA) đã ban hành quy định, du khách sẽ bị đưa vào “danh sách đen” trong 2 năm nếu có hành động thiếu văn hóa.

Hành vi phạm tội bao gồm có hành vi thô lỗ khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, phá hoại tài sản chung, làm xấu hoặc ảnh hưởng tới các di tích văn hóa, thiếu tôn trọng phong tục địa phương, tham gia đánh bạc, hoạt động buôn bán ma túy mại dâm hay có hành vi tình dục nguy hiểm. Với điều luật kể trên, Trung Quốc hi vọng sẽ sớm cải thiện hình ảnh công dân nước mình trong mắt cộng đồng quốc tế.

Cùng nhìn lại hàng loạt những hành động kém văn minh của khách Trung Quốc trong năm 2018 vừa qua:

Cặp đôi Trung Quốc ăn trộm vali đắt tiền


Cặp đôi Trung Quốc ăn trộm vali đắt tiền

Vào tháng 8 vừa qua, cặp đôi người Trung Quốc bị cảnh sát tóm gọn vì lấy trộm chiếc vali đắt tiền ngay trên băng chuyền sân bay Bangkkok của một du khách người Mỹ.

Vụ bắt giữ được cảnh sát Thái Lan tiến hành ngay khi vị khách người Mỹ báo cáo về việc mất cắp chiếc vali trị giá 5000 USD. Khi kiểm tra camera giám sát, các nhân viên đã phát hiện ra hung thủ.

{keywords}
Những chiếc vali đặt tiền bị cặp đôi người Trung Quốc ăn trộm trước đó

Tại cơ quan điều ta, cả hai đã thú nhận tội lỗi. Cảnh sát còn phát hiện ra nhiều chiếc vali đắt tiền khác của khách cũng bị cặp đôi này lấy trộm. Hung thủ cho biết, họ thường nhắm vào những chiếc vali đắt tiền để bán tại thị trường chợ đen tại Trung Quốc, còn món đồ bên trong chỉ là phần phụ.

Nhảy múa phản cảm trước thánh đường Hồi giáo

{keywords}
Hai nữ du khách Trung Quốc ăn mặc phản cảm, nhảy múa khiêu gợi trước thánh đường Hồi giáo ở Malaysia

Cuối tháng 6/2018, đoạn video ghi cảnh nhảy múa phản cảm của hai nữ du khách người Trung Quốc trước ngôi đền Hồi giáo linh thiêng tại Malaysia trở thành tâm điểm chú ý, thu hút gần 1,8 triệu lượt xem sau 2 ngày chia sẻ.

Trong video, hai cô gái trẻ mặc áo ngắn và quần short, nhảy những động tác khêu ngợi phía bên ngoài thánh đường Hồi giáo Masjid Bandaraya tại thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia. Được biết, đây là điểm du lịch rất nổi tiếng với người theo đạo Hồi và khách quốc tế.

Ngay sau đó, ban quản lý thánh đường đã ban hành lệnh cấm khách du lịch vãng lai sau sự cố. Thánh đường chỉ tiếp đón những vị khách đăng ký tham quan trước đó. Đây là động thái nhằm thể hiện việc giữ gìn những giá trị thiêng liêng của đạo Hồi. Hiện thánh đường đã kết hợp cùng cơ quan chức năng, bố trí lực lượng an ninh nhằm ngăn chặn du khách có hành vi tương tự.

Cầm điện thoại tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay vì trễ giờ

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2018 tại sân bay Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một vị khách họ Ngô đã bị cảnh sát tạm giam vì có hành vi bạo hành nhân viên sân bay.

Trước đó, vị khách này dự kiến tới Nam Kinh. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, chuyến bay bị hủy. Để xin lỗi hành khách, hãng hàng không đã sắp xếp chỗ ở miễn phí, đồng thời bồi thường mỗi người 400 tệ (khoảng 1,4 triệu đồng).

{keywords}
Giận dữ vì không được xếp chuyến bay sớm như ý, vị khách cầm điện thoại tát thẳng vào mặt nhân viên

Sáng ngày kế tiếp, vị khách họ Ngô tới quầy làm thủ tục, yêu cầu nhân viên xếp cho bay chuyến sớm nhất. Tuy nhiên, không hài lòng với sự sắp xếp mới, người này tức giận, đột nhiên dùng điện thoạt tát thẳng vào mặt nhân viên trong quầy. Sau đó, vị khách đã bị cảnh sát tạm giam 5 ngày, đồng thời bị liệt vào danh sách đen của các hãng hàng không nội địa Trung Quốc.

Giả tàn tật, chiếm chỗ của người khác

Một du khách nam người Trung Quốc trở thành tiêu điểm của sự chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi bị lật tẩy hành vi giả tàn tật để chiếm chỗ ngồi của người khác trên tàu hỏa.

Sự việc xảy ra trên chuyến tàu cao tốc từ thành phố Tế Nam tới Bắc Kinh hôm 24/8. Khi người phụ nữ tới yêu cầu người đàn ông trả chỗ vì đó là ghế cô đã đặt mua trước đó, vị khách nọ nhất quyết ngồi lỳ tại chỗ, không chịu di chuyển, thậm chí còn giả vờ bị tàn tật cần có xe lăn hỗ trợ.

{keywords}
Vị khách nam giả tàn tật để chiếm chỗ ngồi của người khác trên tàu

Dù nhân viên soát vé tới nhắc nhở, vị khách nam vẫn không rời ra đúng chỗ. Không còn cách nào khác, cuối cùng cô gái được nhân viên tàu sắp xếp ngồi chỗ khác. Sau khi đoạn video được cộng đồng mạng chia sẻ, vị khách nam chịu rất nhiều lời chỉ trích, thậm chí lăng mạ. Cuối cùng anh ta phải làm một đoạn video để gửi lời xin lỗi, bày tỏ “sự hối tiếc vì hành vi xấu xí của mình”.

(Theo Dân trí)

Khách Trung Quốc tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay vì bị trễ chuyến

Khách Trung Quốc tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay vì bị trễ chuyến

Một nam hành khách người Trung Quốc nổi nóng, bất ngờ dùng điện thoại tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay vì bị trễ chuyến.