Cảnh tượng "kinh hoàng" vừa xảy ra tại một nhà hàng buffet tại thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, hôm 11/3 vừa qua. Video được người có mặt ghi lại cho thấy, gần 20 thực khách cầm sẵn đĩa, đứng vây quanh một quầy đồ ăn. Tất cả chỉ đợi nhân viên nhà hàng bê đồ ra, đám đông đã ào tới và tranh nhau xúc hàu sống.

{keywords}
Khách Trung Quốc tranh nhau món hàu sống. (Ảnh cắt từ clip).

Người nhân viên cho biết, anh chưa kịp đặt khay đồ ăn xuống bàn và bày biện thì đã bị thực khách đứng vòng trong vòng ngoài xúc hết. Thậm chí có người còn lao tới giành giật không e dè. Cảnh tượng hỗn loạn trước mắt khiến người nhân viên chỉ biết đứng nhìn và thở dài ngao ngán.

{keywords}
Rất nhiều phần ăn bị rơi xuống đất gây ra tình trạng lãng phí. (Ảnh: 163 News).

Cũng theo video, người xem còn nghe thấy tiếng của trẻ nhỏ đứng bên ngoài cổ vũ bố xúc đồ ăn cho thật nhiều như thể "chuẩn bị đánh trận".

{keywords}
Sau màn tranh giành, khay hàu sống chỉ còn trơ lại vài con.

Được biết, toàn bộ quá trình chỉ kéo dài chưa đầy 20 giây. Sau màn tranh giành, khay hàu sống chỉ còn trơ lại vài con, trong đó khá nhiều con bị rơi xuống đất.

Đoạn video hiện đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Nhiều người tỏ ý phẫn nộ trước hành vi của thực khách, vừa gây lãng phí đồ ăn, vừa tạo nên hình ảnh khó coi nhất là trước mặt con trẻ.

{keywords}
Chỉ trong nháy mắt, khay thức ăn đầy ắp được "dọn sạch". (Ảnh: 163 News).

"Hàu là một trong những món khiến người ăn thấy có lợi nhất khi đi ăn buffet. Có lẽ nhiều người đã nghĩ vậy nên quyết tranh nhau. Thông thường với món ăn này, người ta phải xếp hàng chờ đến lượt lấy, thì ở đây tôi có cảm giác như đang cướp bóc vậy", một tài khoản mạng xã hội lên tiếng.

"Có đói kém gì đâu mà nhiều người bỏ qua hình ảnh cá nhân, cư xử kém văn minh như vậy. Chúng ta còn phải làm gương cho trẻ nhỏ nữa", một ý kiến khác với lời lẽ ôn hòa hơn nhận định.

Trên thực tế, cảnh tượng này vốn không quá hiếm gặp. Trước đó, vào tháng 3/2016, đoạn video từng gây xôn xao dư luận ghi lại cảnh tượng không mấy đẹp đẽ của du khách Trung Quốc khi giành nhau đĩa hoa quả tại Việt Nam.

Theo giới thiệu của truyền thông Trung Quốc, video được quay tại khu vực hồ bơi của một khách sạn tại Việt Nam. Khi đó, một nhóm khoảng hơn chục khách liên tục với tay về phía nữ nhân viên phục vụ để tranh nhau hoa quả.

Xem từ video bản gốc, có thể thấy, cô phục vụ luôn miệng nói "từ từ thôi", nhưng không chống cự nổi hàng chục bàn tay đang lao về phía đĩa hoa quả trên tay.

Ngay sau khi đĩa hoa quả đặt trên mặt bàn, chưa đầy 6 giây sau, tất cả được "quét sạch" gọn gàng. Những vị khách này thậm chí còn xô đẩy nhau để giành lấy những món quả cuối cùng.

Xem ra, hành vi cư xử của du khách Trung Quốc vẫn sẽ là chủ đề bàn tán của dư luận trong thời gian sắp tới.

(Theo 163 News / Tomonews / Dân Trí)