Ông Anh cho biết con cá dài khoảng 60cm và nặng khoảng 3kg. Thấy con cá có vết chấm ở đuôi, nghĩ là cá sủ vàng nên ông Anh giữ lại con cá.

Tuy vậy, do cắn phải lưỡi câu nên con cá chỉ sống được thời gian ngắn sau khi cho vào chậu. Hiện con cá đang được ông Anh cấp đông.

{keywords}
Con cá nghi sủ vàng ông Anh câu được. 

“Tôi không biết nên bán giá bao nhiêu nên để đó đã” - ông Anh cho hay. Trước đây một người dân khác cũng câu được một con cá sủ vàng nặng hơn 3kg ở vùng biển Vạn Giã, huyện Vạn Ninh.

Sủ vàng là loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Vì vậy, cá sủ vàng có giá bán từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng tùy trọng lượng.

Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được. Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

Thời gian qua, nhiều ngư dân ở nước ta bắt được cá sủ vàng và bán với giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí có con cá sủ vàng được bán với giá hàng tỷ đồng.

Nhiên Ca