Ngày Black Friday, dòng người đổ về các trung tâm mua sắm tại các nước châu Âu và Mỹ đang ngày càng tăng. Nhiều người xếp hàng từ sớm, ăn ngủ tại chỗ để trở thành người đầu tiên có được những sản phẩm giảm giá.

{keywords}
Xếp hàng từ rất sớm trước giờ mở cửa 

{keywords}
Dòng người đổ về các trung tâm thương mại. Thời tiết lạnh giá ở New York cũng không ngăn được những tín đồ mua sắm tụ tập rất đông bên ngoài một trung tâm thương mại. 

{keywords}
Trong đám đông này, có người xếp hàng từ tối thứ tư, thứ năm.

{keywords}
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau lễ Tạ Ơn và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất trong năm. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa từ sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

{keywords}
Để chuẩn bị cho sự kiện mua sắm lớn nhất năm nay, Black Friday 2017, nhiều người Mỹ ở bang Texas dựng ô, bàn ghế để xếp hàng mua sắm ngay từ hôm qua.

{keywords}
Thậm chí, hàng chục người đã đứng xếp hàng trước cửa hàng Best Buy từ đêm hôm trước, dưới tiết trời khá lạnh. Họ còn chuẩn bị ô lớn và chăn để có thể nằm một cách thoải mái nhất.

{keywords}
Rashid Mamum, 40 tuổi, chủ sở hữu quán cafe N Rico ở Bronx, đã đến cửa hàng của Macy để mua sắm cùng vợ và con trai trước ngày diễn ra Black Friday. "Có vẻ như đó là một lễ hội. Chúng tôi muốn ra ngoài và tận hưởng không khí này. Ăn bữa tối xong, chúng tôi ngay lập tức đi mua sắm", Mamum cho biết.

{keywords}
Cảnh mua bán tấp nập trong các trung tâm thương mại

{keywords}
Ngoài mục đích mua sắm, nhiều người đến các trung tâm thương mại còn để cảm nhận không khí 'thú vị' trong ngày hội giảm giá lớn nhất năm.

{keywords}
Trong khi một số người thì ngồi chờ ngay xuống đường, một số người khác "đầu tư" hơn bằng cách kê một bộ bàn ghế nhỏ để tán gẫu với nhau chờ đợi cho đến khi bắt đầu lao vào mua sắm điên cuồng.

{keywords}
Người dân Mỹ đọc báo xếp hàng chờ mở cửa. Bryan Johnson đứng đầu hàng trước cửa trung tâm thương mại Brooklyn's Gateway Plaza từ lúc 17h ngày thứ năm (23/11), sớm hơn 20 tiếng trước khi Black Friday chính thức bắt đầu.

{keywords}
Người dân sở hữu những sản phẩm đầu tiên

{keywords}
Sản phẩm điện tử được nhiều người ưu chuộng. Theo Adobe, một công ty phân tích dữ liệu, hơn 360 triệu USD đã được sử dụng để thanh toán trực tuyến tính đến 10h sáng thứ năm (23/11). Con số này tăng 17,6% so với năm trước. Hơn 30 tỷ USD đã được chi trực tuyến từ ngày 1/11 đến 22/11, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Hàng trăm người tranh giành chiếc TV, nhân viên bán hàng phải dùng kèn để dập tan đám đông.

{keywords}
Tại Brazil, người dân chen chúc trong một trung tâm mua sắm hàng điện tử.

{keywords}
Một phụ nữ ngực trần bị buộc ra khỏi trung tâm thương mại

Nam Hải (Theo Dailymail, Reuters)