Giữa trưa 21/6, nắng nóng đổ lửa, anh Nguyễn Cao Nguyên (SN 1990, quê Thái Bình) chủ điểm bán dừa xiêm tại Giáp Nhất (Thanh Xuân) tất bật với công việc tách vỏ dừa trước khi giao hàng cho khách.

Gần một tuần nay, anh Nguyễn Cao Nguyên phải thuê thêm người làm phụ vì lượng dừa bán ra tăng gấp 3-4 lần so với bình thường. Việc tăng vào những ngày nắng nóng giúp anh thu khoảng 13 triệu đồng cả vốn lẫn lãi.

{keywords}
Vừa bán hàng cho khách, vừa chuẩn bị đơn cho shipper, anh Nguyễn Cao Nguyên phải thuê thêm người phụ việc.

"Những hôm thời tiết oi bức tôi bán 500-600 quả dừa. Ngoài bán cho khách đến mua trực tiếp, tôi còn đăng bán trên mạng xã hội và liên kết với các đơn vị giao hàng để vận chuyển dừa cho khách ở xa", anh Nguyễn Cao Nguyên cho biết.

Một quả dừa xiêm được bán với giá 20.000 đồng. Ngoài ra, ông chủ sinh năm 1990 còn bán kèm thêm cả thạch dừa, chè dừa dầm, mỗi loại chỉ từ 10.000 đồng.

{keywords}
Nắng nóng, lượng khách mua dừa của anh Nguyễn Cao Nguyên tăng cao.

Anh Nguyễn Văn Nguyên cho biết: "Buôn bán trong thời tiết nắng nóng, tôi cũng khá mệt mỏi, tay còn bị sưng do chặt vỏ dừa liên tục. Tuy vậy, tôi rất vui vì đắt hàng, nhiều người khen dừa ngon và hay quay lại mua ủng hộ".

Còn điểm bán nước mía của chị Thạch Thu Hương (SN 1978) tại phố Nguyễn Chí Thanh cũng đông khách không kém. Lượng khách tăng lên liên tục theo mức nắng nóng của nhiệt độ trong ngày. 

Giá mỗi cốc nước mía ở đây là 15.000 đồng, cốc lớn có giá 20.000 đồng. Ngoài nước mía, chị Thạch Thu Hương còn bán thêm cả trà tắc với giá 15.000 đồng/cốc.

{keywords}
Với giá thành bình dân, nước mía được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh, chị cho biết: "Khách hàng của tôi đa phần là người lao động, người dân sống tại khu vực mua mang về. Gần đây, tôi bán khoảng 100 cốc/ngày, thu về khoảng 2 triệu đồng".

Mía được chị Thạch Thu Hương nhập về và cạo vỏ vào từ sáng sớm. Chị chỉ nhập số lượng mía vừa đủ để bán trong một ngày vì mía để lâu, nước ép ra sẽ bị chua và không ngon.

Thời tiết nắng nóng, dân buôn bán vỉa hè như chị lại càng cực hơn. Có hôm khách đông, chị quên cả ăn, làm liên tục mới kịp có hàng bán, nhưng thu nhập gấp 2-3 lần trước đó.

"Tôi cảm thấy may mắn vì vẫn có thu nhập trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dù vậy, tôi luôn mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để có thể yên tâm bán hàng mà không phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề sức khỏe", chị Thạch Thu Hương tâm sự.

Với cửa hàng nước ép của chị Quản Hải Anh (SN 1988), thời điểm khách mua nhiều nhất là khoảng đầu giờ chiều. Chị tiết lộ, tính cả nước mía bán theo cốc, có ngày chị bán đến 90 cốc, thu về hơn 2 triệu đồng.

Giá nước ép ở cửa hàng chị chỉ từ 25.000 đồng/ cốc, nước mía là 10.000 đồng/cốc. Chính vì mức giá bình dân mà nhiều nhân viên văn phòng, người lao động quanh khu vực thường đến mua ủng hộ chị.

{keywords}
Ngày oi bức, thu nhập của chị Quản Hải Anh tăng gấp đôi.

Chị Quản Hải Anh cho biết: "Khi cao điểm, khách đến mua đông, chồng tôi phải ra làm cùng. Tôi có con nhỏ nên chỉ bán đến 19h là nghỉ, nếu tranh thủ bán đến tối muộn thì thu nhập sẽ tăng hơn một chút".

Cũng theo chị chia sẻ, các loại nước giải khát được nhiều người lựa chọn có thể kể tới như nước cam ép, chanh leo, dứa hoặc xoài. Nhưng ở cửa hàng chị, nước mía vẫn là thức uống được bán chạy nhất trong những ngày nắng 40 độ.

"Tuy thời điểm nắng nóng, tôi bán được nhiều hơn ngày thường nhưng doanh thu vẫn không thể bằng lúc dịch chưa bùng phát. Hiện, tôi hy vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường, nếu buôn bán ổn định tôi sẽ sửa sang và mở rộng cửa hàng".

(Theo Dân Trí)

Nước ép từ hoa quả thối

Nước ép từ hoa quả thối

Nước ép từ hoa quả hay sinh tố là các loại thức uống được nhiều người yêu thích. Và không ít người cho rằng các sản phẩm này ngoài hương vị thơm ngon, còn bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe.