{keywords}
Sài Gòn luôn muôn màu muôn vẻ với nhiều chốn "bí mật" chỉ những người chịu đi, chịu quan sát mới có thể tìm ra. Thế nhưng, chỉ bước vào một con hẻm nhỏ, đi qua những dòng xe cộ tấp nập của quận Phú Nhuận, bạn đã có thể "lạc" sang một khu phố cũ với cảnh quan như ở Nhật Bản.

 

{keywords}
Khu phố này thực chất là quán cà phê kiêm quán bia San Wu San. Bước vào đây, bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy những chiếc đèn lồng đỏ và các bảng hiệu đậm chất Nhật. Nếu thích bắt đầu ngày mới bằng chút gì đó vừa giản dị, vừa khác lạ, độc đáo, bạn có thể ghé qua đây để thưởng thức những ly cà phê bình dân trong không gian xứ mặt trời mọc sáng sớm, với mức giá 18.000-35.000 đồng.

 

{keywords}
Buổi sáng nơi đây bình dị, tĩnh lặng bao nhiêu, buổi tối quán lại nhộn nhịp, đầy màu sắc bấy nhiêu. Vào lúc chiều tối, con hẻm nhỏ này sẽ trở thành một Nhật Bản đúng nghĩa với những bảng hiệu đã lên đèn.

 

{keywords}
Bắt đầu từ 17h, nơi này sẽ chuyển từ quán cà phê lề đường thành quán bia cho các giới trẻ Sài thành tụ tập, ăn uống. Khác với những hàng quán thông thường, San Wu San là không gian ngoài trời, không có máy lạnh và bàn ghế cao. Đến đây, bạn sẽ ngồi trên những chiếc ghế đẩu thấp, cùng trò chuyện, uống bia ở lề đường với bạn bè ngay cạnh những bảng hiệu độc đáo.

 

{keywords}
Những trải nghiệm ăn uống lề đường này sẽ khiến bạn như được hòa nhập vào cuộc sống thường ngày của người Nhật trong các thập niên trước. Không chỉ chú trọng vào hình thức, nơi đây còn đầu tư thực đơn đa dạng với khoảng 40 loại bia nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Điều này khiến quán trở thành điểm đến lý tưởng cho những người sành bia, thích uống các loại bia thủ công.

 

{keywords}
Dù là mô hình hàng quán ngoài trời, từng chi tiết của nơi đây đều được chú trọng và chọn lọc để tạo nên một không gian đường phố Nhật chân thật nhất. Bạn cũng đừng đánh đồng nơi đây với những quán nhậu khi nghe hai chữ "đường phố". Không gian của quán dù có đông đúc, nhưng vẫn thoáng và sạch sẽ, không xô bồ, ồn ào vì phần lớn khách ở đây đều là những người trẻ đến để trò chuyện, chụp ảnh cùng bạn bè.

 

{keywords}
Quán cũng có bán nhiều món ăn vặt cho các nhóm bạn cùng nhâm nhi. Nếu muốn tìm những chốn độc đáo ở Sài Gòn để vui chơi, ăn uống cùng bạn bè hoặc đơn giản là làm một bộ ảnh theo phong cách đường phố, thành thị thật chất, bạn có thể cân nhắc ghé qua Nhật Bản thu nhỏ này vào một tối cuối tuần rảnh rỗi.

(Theo Zing)