Ngày 5/8, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi) 18 năm tù, Nguyễn Thanh Cần (60 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) 16 năm tù, Đặng Ngọc Thành (51 tuổi) 11 năm tù và Bùi Hữu Tuấn (49 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) 10 năm tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 1/2017, Hùng cùng với Thành, Tuấn tự chế tạo thiên thạch giả. Thiên thạch giả này được 3 đối tượng trên quảng cáo là nặng trên một kí, có thể làm nứt kính, làm gas trong hộp quẹt hóa thành nước, làm mất tác dụng của đá lửa trong hộp quẹt.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm rạn nứt nhiệt kế, đông đặc thủy ngân trong nhiệt kế, bỏ vào nước thì lơ lửng không chìm.

Cả nhóm đã nhờ Cần làm môi giới đi lừa đảo. Bị cáo Cần tung tin cho Phan Thanh Dũng (ngụ ở tỉnh Tây Ninh) và Đảm (ngụ ở Đắc Nông) biết mình có thiên thạch thật và hứa nếu dẫn được người mua thì cho tiền hoa hồng.

Sau đó, Dũng và Đảm đã giới thiệu Huỳnh Thanh Nhân (ở tỉnh Bình Phước) cho Cần để mua thiên thạch.

Ngày 9/1/2017, Cần dẫn anh Nhân đến nhà của Hùng xem hàng. Tại đây, các bị cáo dùng chiêu trò che mắt để Nhân tin đây là thiên thạch thật.

Ngày hôm sau, Cần và Nhân đến nhà Hùng kiểm tra thiên thạch lại lần nữa rồi làm hợp đồng mua bán thiên thạch giả với giá 1 triệu USD. Anh Nhân trả trước 600 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, các bị cáo chia nhau tiêu xài và cắt liên lạc với anh Nhân. Anh Nhân biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo nhóm trên.

(Theo Dân Việt)