Công ty CP May xuất khẩu ở Hà Tĩnh mới hoạt động được 3 tháng. Tuy nhiên, hơn 300 công nhân đã đình công tới 3 lần vì công ty này chậm trả lương.

Taxi Nội Bài 150 ngàn: Lái xe chối khách, rủ nhau đình công

Gần 1.000 công nhân đình công vì bị nợ tiền thưởng Tết

Sáng nay, hơn 300 công nhân Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh (Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) đồng loạt đình công vì công ty chậm trả lương.

Theo phán ảnh của chị Võ Thị Hiền (SN 1989), vào khoảng tháng 9/2018, chị xin vào làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh với mức lương thỏa thuận hơn 3 triệu đồng.

{keywords}
Hơn 300 công nhân đình công vì công ty chậm trả lương

Tuy nhiên, sau 3 tháng làm việc tại đây nhưng chị Hiền mới nhận được đủ số tiền lương của tháng đầu tiên. Còn đến tháng thứ 2, công ty chỉ trả được 50% số lương và hẹn đến ngày 15/12 sẽ trả đầy đủ số tiền tháng trước và lương tháng này.

Tuy nhiên đến nay, lãnh đạo công ty thông báo chưa có tiền và hẹn tới ngày 25/12 sẽ trả đủ. Quá bất bình nên hơn 300 công nhân đã đồng loạt đình công.

“Chúng tôi vô cùng bức xúc, bởi công ty này thất hứa với nhân viên. Họ hứa tháng này sẽ trả 150% tiền lương mà đến nay vẫn không có. Chúng tôi đi làm để kiếm tiền nuôi cả gia đình, giờ như thế này gia đình tôi biết lấy tiền đâu để sinh hoạt”, chị Hiền bức xúc.

Theo chị Đoàn Thị Hương, một công nhân khác, khi công ty nhận chị vào làm, ký hợp đồng 15 hàng tháng sẽ trả lương. Mức lương cơ bản của chị là 2.760.000 triệu đồng, ngoài ra 300 nghìn tiền chuyên cần,100 nghìn tiền xăng xe. Tuy nhiên phía công ty không trả đủ khiến gia đình chị túng quẫn.

“Chồng tôi mất sớm, tôi còn phải nuôi hai đứa con nhỏ. Tất cả phụ thuộc vào đồng lương này, nhưng họ không trả thì tôi lấy gì để nuôi con. Chúng tôi sẽ nghỉ làm, bao giờ họ trả lương đủ thì chúng tôi sẽ đi làm trở lại”, chị Hương cho biết.

Thiếu nguồn vì chưa vay được ngân hàng

Ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Cty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, cho biết, công ty mới thành lập nên đang vướng mắc về thủ tục xác định tài sản trên đất, ngân hàng chưa giải quyết cho công ty vay vốn dẫn đến việc không có nguồn trả cho công nhân.

“Công ty chưa có tiền nên chưa thể trả cho nhân viên. Hai tháng vừa rồi chúng tôi phải bù lỗ 1,1 tỷ bù lỗ cho công nhân chứ không phải doanh nghiệp chiếm dụng tiền lương”, ông Thịnh cho biết.

Cũng theo ông Thịnh, Công ty CP May đã được cấp phép hoạt động đầy đủ. Tuy nhiên, phần đất này của trước đây là của Công ty Linh Sơn sản xuất kính cường lực cho doanh nghiệp của ông thuê lại để kinh doanh may mặc.

Hiện doanh nghiệp đã làm tờ trình xin thay đổi mục đích sản xuất kinh doanh từ kinh cường lực sang may mặc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được chấp thuận nên chậm trễ vay vốn.

“Tôi đã hẹn đến ngày 25 này sẽ trả lương đầy đủ”, ông Thịnh nói.

Mức lương Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ năm 2019 là bao nhiêu?

Mức lương Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ năm 2019 là bao nhiêu?

Trong năm 2019, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh trong năm 2019. Mức lương của các lãnh đạo cấp cao sẽ thay đổi như thế nào?

Lương 30 triệu đồng/tháng vẫn 'đỏ' mắt tìm không ra người

Lương 30 triệu đồng/tháng vẫn 'đỏ' mắt tìm không ra người

Cử nhân tiếng Nhật mới ra trường có thu nhập 10 triệu đồng/tháng, có kinh nghiệm là 20 triệu đồng, còn sang Nhật lao động phổ thông có thu nhập 30 triệu đồng/tháng.

Lương 25 triệu/tháng: 7 năm vẫn trắng tay, tôi xấu hổ ăn bữa cơm nhà bạn

Lương 25 triệu/tháng: 7 năm vẫn trắng tay, tôi xấu hổ ăn bữa cơm nhà bạn

Sau 7 năm đi làm, bạn tôi mời tôi đi ăn tân gia căn hộ bạn mới mua trị giá tiền tỷ. Còn tôi giật mình và tự xấu hổ khi nhận ra, dù thu nhập 25 triệu/tháng, nhưng tôi vẫn trắng tay.

Thiện Lương