Người dân thu hoạch quả khiếm thực

Tài khoản Instagram có tên Eenteressting chia sẻ clip một người nông dân thu hoạch một loại quả đặc biệt hái lên từ bùn đen. Loại quả này có kích cỡ tương tự quả lựu cỡ đại, bên trong cũng có nhiều hạt màu hồng giống như hạt lựu.

Sau ít ngày chia sẻ, clip này đã đạt gần 700 nghìn lượt xem. Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về loại quả này. Có người nghĩ đây là "lựu nước", có người lại cho rằng đây là hạt sen. 

Thực ra đây là cây khiếm thực, loại cây có hoa được phân loại trong họ hoa súng. Loại cây này được tìm thấy nhiều ở vùng đông bắc Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc cũng như các vùng phía đông nước Nga. Bang Bihar của Ấn Độ cung cấp tới 90% sản lượng hạt khiếm thực cho thế giới.

Cây khiếm thực sống trong đầm nước, ra hoa màu tím. Lá hình tròn có thể to tới hơn một mét. Mặt dưới của lá có màu tía trong khi mặt trên có màu xanh lục. Thân, hoa và lá nổi trên bề mặt được bao phủ bởi các gai nhọn. Ở Ấn Độ, khiếm thực thường mọc trong ao, đầm lầy....

Từ quả khiếm thực sẽ thu hoạch được hạt khiếm thực, một loại dược liệu quý.  Hạt được thu hái vào cuối mùa hè và đầu mùa thu, có thể ăn sống hoặc nấu chín.

{keywords}
Hạt khiếm thực có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Ở Ấn Độ, hạt khiếm thực thường được rang như bỏng ngô hoặc nấu cháo, làm bánh. Loại hạt này được cho là tốt cho tim mạch và giúp da đẹp hơn, ngoài ra còn giàu chất chống oxy hóa, giúp điều trị chứng mất ngủ, tốt cho những người bị huyết áp cao....

(Theo Insta/ Dân Trí)

Việt Nam có loại quả lạ như kết hợp giữa đào, hồng và vú sữa: Người miền Tây nhìn phát biết ngay tên gọi!

Việt Nam có loại quả lạ như kết hợp giữa đào, hồng và vú sữa: Người miền Tây nhìn phát biết ngay tên gọi!

Loại quả này có một cái tên lạ không kém vẻ ngoài của nó.