Trong bối cảnh ngành sản xuất trà ở Ấn Độ rơi vào khủng hoảng thì một loại trà Assam quý hiếm đã trở thành tia hi vọng hiếm hoi cho “xứ sở thần thoại”. Trong phiên đấu giá trà Guwahati ngày 31/7, một túi trà nặng 2kg Maijan Orthodox Golden của công ty trà Assam đã được bán với giá 141.002 rupee, tương đương với gần 50 triệu đồng.

Giám đốc trung tâm Dinesh Bihani cho hay, đây là mức giá kỉ lục tại phiên đấu giá trà. Mức giá này đã phá vỡ kỉ lục 50.000 rupee/kg (tương đương hơn 16 triệu đồng) trà Manohari Golden được xác lập trước đó chỉ một ngày.

{keywords}
Túi trà nặng 2kg Maijan Orthodox Golden của công ty trà Assam đã được bán với giá 141.002 rupee, tương đương với gần 50 triệu đồng. Ảnh Globaltimes

Các thực khách ở Đức, Anh, Mỹ, Iran rất ưa chuộng trà của Công ty Assam (Ấn Độ), hơn thế nữa, người ta có thể bỏ ra một số tiền lớn hơn mức kỷ lục trên để mua trà.

Maijan Orthodox Golden được coi là loại trà nổi bật nhất trong các sản phẩm. Loại trà này được chế biến từ những khóm trà có tuổi thọ 100 tuổi ở các khu trồng trà của Công ty Assam và được sản xuất trên quy trình hoàn toàn thủ công. Năm nay Assam chỉ sản xuất được 35kg trà Maijan Golden và chỉ có 2kg được mang tới phiên đấu giá lần này.

Không hổ danh là loại trà quý hiếm, Maijan Orthodox “quyến rũ” thực khách bằng hương vị tinh tế, trong lành, mang đến cho người uống những trải nghiệm thú vị, đặc biệt. Maijan Orthodox Golden xứng đáng là ly trà hoàng gia dành cho giới thượng lưu.

(Theo Dân Việt)