Hai ngày nay, người dân xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) tò mò về việc một người dân trong xã vừa bắt được một con trai "khủng" nặng 1,5 kg.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Yên (40 tuổi) trú ở thôn Trung, xã Thanh Lĩnh, ngày 26/5, trong lúc lội ao bắt cá, chồng chị đã bắt được một con trai “khủng”. Lúc rửa sạch, quan sát thấy vỏ trai có màu nâu cánh gián, láng bóng khá đẹp. Kích thước con trai khá lớn, có trọng lượng 1,5 kg.

{keywords}
Con trai "khủng" mà chồng chị Yên vừa bắt được dưới ao cá.

Chị Yên cho biết thêm, ao cá nhà chị ở giữa ruộng, phía trước nhà, đào đã  lâu, nhưng đây là lần đầu tiên lội ao bắt cá lại bắt được con trai lớn như thế này. Loại trai mà người dân địa phương thường bắt được ở sông, hồ quanh vùng, nặng khoảng 0,3 - 0,5 kg.

{keywords}
Người dân trong vùng cho biết từ xưa tới giờ mới thấy con trai lớn như thế này.

Thịt trai có thể được dùng để chế biến thành những món ăn mát bổ được nhiều người ưa thích trong mùa hè như xào, nấu canh, nấu cháo…  

Người dân trong vùng cho hay, để có trọng lượng lớn như vậy, con trai hẳn phải sống qua nhiều năm tuổi. Từ xưa tới nay, ở đây chưa ai bắt được con trai nào lớn như vậy cả. Hiện con trai này đang được nhà chị Yên nuôi trong 1 cái chum nước để làm cảnh. Con trai “khủng” đã và đang thu hút khá nhiều khách hiếu kỳ đến xem.
 
(Theo Báo Nghệ An)