Lời giải của UNIBEN cho bài toán phát triển chiến lược

Vài năm gần đây, Uniben từng bước gây ấn tượng khi trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong ngành sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với thương hiệu 3 Miền.

Đầu tư để phát triển và dẫn đầu

Các thương hiệu chủ lực của Uniben là 3 Miền và Reeva, trong đó 3 Miền là thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại khu vực nông thôn hiện nay, vượt lên trên hơn 60 nhãn hiệu mì gói lớn nhỏ, nội ngoại, sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam.

Lời giải của UNIBEN cho bài toán phát triển chiến lược
Uniben được vinh danh trong giải thưởng danh giá AREA ở hạng mục “Nâng cao sức khỏe cộng đồng”

Báo cáo mới đây nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2018, trên phạm vi trên cả nước, chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng vững chắc và là nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, còn xét về sản lượng là trên 27%.

Những nỗ lực của Uniben không những giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại trong những năm 2015 - 2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm, với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp với hoàn cảnh, mục đích sử dụng vốn rất đa dạng phong phú, từ mì gói để dùng trong gia đình, hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng trong giờ giải lao. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị vốn khác biệt của người tiêu dùng trên khắp cả nước. 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng và “đậm đà hương vị Việt” rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chiến lược phát triển sản phẩm này rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt, như ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại Kantar Worldpanel, từng nhận định “để phát triển, các nhãn hiệu mì gói phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp ...”.

 

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm

Với tổng mức đầu tư trên dưới 1.000 tỷ đồng, nhà máy Uniben đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên đã ra đời với thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, xây dựng trên diện tích đất 6 ha, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Lời giải của UNIBEN cho bài toán phát triển chiến lược
Các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

Để sản xuất ra gói mì ăn liền có giá chỉ từ 3.500 đồng, Uniben cũng đã đầu tư phòng thí nghiệm với những trang thiết bị tối tân cùng dàn máy móc sản xuất hiện đại. Việc đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

Ngọc Khánh (lớp BKA01T - ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết sau chuyến tham quan nhà máy Uniben tại Hưng Yên: “Đây là lần đâu tiên mình và các bạn cùng lớp được tận mắt chứng kiến một nhà máy hiện đại như vậy. Toàn bộ quy trình trộn bột mì, cán bột, cắt sợi, loại bỏ sản phẩm không chất lượng, đóng gói… đều được thực hiện tự động bằng máy”

Được biết, Uniben đang chuẩn bị khánh thành thêm một nhà máy hiện đại nữa tại khu công nghiệp VSIP 2 (Bình Dương) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 43.000 m2 trong khuôn viên khu đất rộng hơn 16ha, được trang bị máy móc thiết bị tự động hóa cao và hệ thống quản lý hiện đại.

Có thể thấy mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu là khách hàng. Uniben có vẻ không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng. Đó có lẽ cũng là “bí quyết” để được yêu thích của những sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền “đậm đà hương vị Việt”.

Thanh Triết

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Ba nhân viên bán xăng dầu móc túi khách 170 nghìn đồng
Ba nhân viên bán xăng dầu móc túi khách 170 nghìn đồng
Thị trườngicon  11/04/2019 

3 nhân viên của cửa hàng là Vũ Quang Toàn, Vũ Quốc Việt và Vũ Quốc Tiệp đã viết tường trình thừa nhận nhiều lần vi phạm: Bán thiếu hàng cho khách với tổng trị giá thu lợi bất hợp pháp 170.000 đồng.

 
Trông như cục đất đen sì nhưng lại là siêu phẩm 'hóa thạch trà' hiếm có
Trông như cục đất đen sì nhưng lại là siêu phẩm 'hóa thạch trà' hiếm có
Thị trườngicon  11/04/2019 

Ở Trung Quốc có một loại trà hảo hạng, nhưng bề ngoài của nó giống như những cục đất đen xì kém bắt mắt. Nó được gọi là "hóa thạch trà".

 
Kì lạ đất nước người dân không chịu đi làm, chỉ đợi phát tiền miễn phí
Kì lạ đất nước người dân không chịu đi làm, chỉ đợi phát tiền miễn phí
Thị trườngicon  11/04/2019 

Việc cấp phát tiền miễn phí cho người dân thất nghiệp tại Phần Lan chỉ giúp cải thiện về mặt tâm lý chứ không thể cải thiện tình trạng thất nghiệp do người dân không chịu đi làm.

 
Tăng cường sinh lực cho chồng: Bà nội trợ Việt chịu chơi bào ngư 7 triệu/kg
Tăng cường sinh lực cho chồng: Bà nội trợ Việt chịu chơi bào ngư 7 triệu/kg
Thị trườngicon  11/04/2019 

Bào ngư có tác dụng bổ thận, chống suy nhược cơ thể, tráng dương, bổ mắt, tăng cường sinh lực cho nam giới. Bởi thế, không ít bà nội trợ không tiếc tiền mua về tẩm bổ cho chồng.

 
Tiêu tan danh tiếng vì xuất hiện ở video bẩn trên YouTube
Tiêu tan danh tiếng vì xuất hiện ở video bẩn trên YouTube
Thị trườngicon  11/04/2019 

Nhiều doanh nghiệp Việt đã dừng quảng cáo trên YouTube để tránh bị ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

 
Cỏ thảo dược rẻ bèo ở Việt Nam, Trung Quốc bán tới hơn 1 triệu đồng/kg
Cỏ thảo dược rẻ bèo ở Việt Nam, Trung Quốc bán tới hơn 1 triệu đồng/kg
Thị trườngicon  11/04/2019 

Loại cỏ thảo dược này được bán với giá khá rẻ ở Việt Nam, tuy nhiên nó lại được tiêu thụ với mức giá không hề dễ chịu ở Trung Quốc.

Hàng chục người xúm vào 'hôi bia' giữa trung tâm TP. HCM
Hàng chục người xúm vào 'hôi bia' giữa trung tâm TP. HCM
Thị trườngicon  11/04/2019 

Vụ việc xảy ra vào ngày 10/4 trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1 (TP. HCM). Sau khi một chiếc xe tải nhẹ bị rơi khoảng 10 thùng bia lon, người dân đã xúm vào lấy sạch.

Khối vàng ròng và 300 tỷ tiền mặt qua lời Phúc XO
Khối vàng ròng và 300 tỷ tiền mặt qua lời Phúc XO
Thị trườngicon  11/04/2019 

Ngoài số vàng khủng 13kg đeo trên người, Phúc XO còn khoe rằng sở hữu nhiều siêu xe, môtô mạ vàng, mũ vàng đính kim cương trị giá gần 2 tỷ và vô số bất động sản... 

Hàng 'dính độc': Bên Tây cấm cửa trả về, dân xứ ta ăn an toàn
Hàng 'dính độc': Bên Tây cấm cửa trả về, dân xứ ta ăn an toàn
Thị trườngicon  11/04/2019 

 Hàng chục container thực phẩm, nông sản bị nước ngoài trả vì 'dính độc', không đáp ứng tiêu chuẩn. Nhưng hàng đó, về Việt Nam ăn vô tư, đủ tiêu chuẩn an toàn.

Cặp vợ chồng 20 năm giữa 'đảo hoang', mỗi ngày 2 tạ rau bí bán khắp Hà Nội
Cặp vợ chồng 20 năm giữa 'đảo hoang', mỗi ngày 2 tạ rau bí bán khắp Hà Nội
Thị trườngicon  11/04/2019 

Đều như vắt chanh, hai vợ chồng chị Lợi (Vĩnh Phúc) tước khoảng 150-200kg rau bí mỗi ngày, thu lời từ 1,5-2 triệu đồng. Rau nhặt xong sẽ được chuyển tới các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Đặc sản 'gà cái bang' - nghe có vẻ bần hàn mà khiến thiên hạ mê mẩn
Đặc sản 'gà cái bang' - nghe có vẻ bần hàn mà khiến thiên hạ mê mẩn
Thị trườngicon  10/04/2019 

Gà nướng đất sét còn được nhiều người gọi vui là gà cái bang, chắc có lẽ một phần vì cách chế biến cùng với hình dáng bên ngoài của món trông có phần "bần hàn".

Nhân viên cây xăng thay phiên nhau 'móc túi' khách hàng tại Hà Nội
Nhân viên cây xăng thay phiên nhau 'móc túi' khách hàng tại Hà Nội
Thị trườngicon  10/04/2019 

Cây xăng có hiện tượng gian lận tại địa chỉ 199 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Loại cỏ dại ven đường, người Việt phơi khô bán giá thần dược
Loại cỏ dại ven đường, người Việt phơi khô bán giá thần dược
Thị trườngicon  10/04/2019 

Loại cỏ này này thường được trẻ em hái về chơi, nhưng thực ra chúng lại là một loại thảo dược quý có giá cao.

Tìm hiểu 'thế giới' chuyên sản xuất giày fake tại Trung Quốc
Tìm hiểu 'thế giới' chuyên sản xuất giày fake tại Trung Quốc
Thị trườngicon  10/04/2019 

Công nghệ làm giày fake tại Trung Quốc ngày càng phát triển và tinh vi. Độ khác nhau giữa giày replica và real là rất khó phân biệt, kể cả đối với với các sneakerheads.

Dùng muối đá Himalaya bị hoại tử chân và những nguy hiểm khủng khiếp
Dùng muối đá Himalaya bị hoại tử chân và những nguy hiểm khủng khiếp
Thị trườngicon  10/04/2019 

Sức nóng của đèn đá muối Himalaya lâu ngày có thể gây giãn tĩnh mạch, dẫn đến vỡ mạch máu, gây hoại tử chân- thối thịt và nhiều điều tồi tệ khác.

Ăn may vớ đồng xu vàng cổ trị giá 3 tỷ đồng ở cánh đồng
Ăn may vớ đồng xu vàng cổ trị giá 3 tỷ đồng ở cánh đồng
Thị trườngicon  10/04/2019 

Một thợ săn kho báu nghiệp dư đã lùng sục một cánh đồng ở hạt Kent, Anh và phát hiện ra một đồng tiền vàng được bảo quản hoàn hảo có niên đại gần 2.000 năm.

Chế giễu người Việt dùng đũa ăn bánh mỳ, Burger King bị vùi dập tơi bời
Chế giễu người Việt dùng đũa ăn bánh mỳ, Burger King bị vùi dập tơi bời
Thị trườngicon  10/04/2019 

Sau khi tung ra quảng cáo đụng chạm về cách ăn burger của người Việt, nhiều cửa hàng Burger King đã bị đánh giá 1 sao.

Ô tô nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam, thuế thu được tăng hàng nghìn tỷ
Ô tô nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam, thuế thu được tăng hàng nghìn tỷ
Thị trườngicon  09/04/2019 

Tổng cục Hải quan cho hay, số thu từ ô tô và dầu thô nhập khẩu mặt hàng này đạt 13.665 tỷ đồng, tăng 12.396 tỷ đồng (tăng 977,68%) so với cùng kỳ năm trước.

Tại sao gan ngỗng trở thành món ăn xa xỉ còn gan gà, gan vịt thì không thể
Tại sao gan ngỗng trở thành món ăn xa xỉ còn gan gà, gan vịt thì không thể
Thị trườngicon  09/04/2019 

“Foie gras” là món gan ngỗng béo nổi tiếng ở Pháp, thường gây tranh cãi nhiều trong giới ẩm thực. Nhưng trên hết, tại sao cùng là gan động vật nhưng chỉ có gan ngỗng mới là món ăn xa xỉ.

Cà phê chồn thơm ngon nhưng biết quy trình sản xuất liệu bạn dám uống?
Cà phê chồn thơm ngon nhưng biết quy trình sản xuất liệu bạn dám uống?
Thị trườngicon  09/04/2019 

Từ lâu, cà phê chồn được biết đến là loại thức uống có giá thành cao bởi hương vị của nó rất thơm ngon. Thế nhưng liệu mấy ai biết được cuộc sống của những con chồn hương đang khốn khổ như thế nào.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN