Từ miếng xà phòng được làm bằng vàng 18 carat đến biển số xe có giá trị hơn cả chiếc siêu xe Rolls Royce, thế giới xa hoa của giới thượng lưu giàu có ở Dubai vừa được hé lộ trong một bộ phim tài liệu mới mang tên Inside Dubai do chương trình BBC2 thực hiện. 

Dubai, thành phố tối tân hiện đại ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), là nơi sinh sống của 2,5 triệu người. Trong đó có nhiều người đang sống một cuộc sống xa hoa vương giả với phi cơ riêng, đầu bếp riêng và những chiếc siêu xe đắt tiền.

Một nhân vật trong bộ phim tài liệu là Abu Sabah, một trong 52.000 triệu phú Dubai, đã trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm khi bộ phim được phát sóng. Người đàn ông mang quốc tịch Ấn Độ được nhắc đến nhiều nhất ở thành phố này không phải ở thành tích kinh doanh mà vì ông đang sở hữu một trong biển số xe đắt đỏ nhất.

Choáng ngợp với lối sống xa hoa của giới siêu giàu Dubai - 1

Abu Sahab bên chiếc xe Roll Royce gắn biển số xe trị với giá 9 triệu USD (Ảnh: Instagram).

Vị doanh nhân, giám đốc điều hành công ty bất động sản Raj Sahni Group vừa tiết lộ ông đã mua một biển số xe một con số với giá 9 triệu USD để gắn cho chiếc xe Roll Royce có giá 800.000 USD của mình.

Ông giải thích, ông đã lấy biển một số như là biểu tượng cho địa vị của mình. Biển số "uy tín nhất" ở Dubai là số 1 không ai mua được bởi nó thuộc về ông hoàng Sheikh Mohammed - Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE.

"Khi tôi tới Dubai, tôi nhận thấy thành phố này rất lạ. Một lần tôi vào khách sạn và họ đã không cho tôi vào dù lúc đó tôi đang lái một con xe rất đẹp", người đàn ông này nói và cho biết thêm: "Họ nói, ông cần phải có một biển số đẹp. Tôi hỏi "biển số đẹp là gì?". Họ nói đó biển số 2 chữ số. Tôi cảm thấy rất thú vị và đã đi chọn một vài biển số".

Sau đó, ông đã mua các biển số 48, 49 và 27 cho bộ sưu tập xe hơi của mình. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, ông tiếp tục mua biển số 5 với giá 9 triệu USD. Đây được coi là biển số đắt nhất thế giới.

"Chiếc xe chỉ có giá 800.000 USD nhưng biển số đến 9 triệu USD. Tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân", người đàn ông gốc Ấn Độ nói trong chương trình.

Tham gia chương trình còn có nữ đại gia giàu có người Anh Gaynor Scott. Bà là vợ của một trong những người đàn ông giàu nhất ở quần đảo Channel. Vì thế, bà luôn đi đi lại lại giữa Jersey và biệt thự ở Emirates Hill - một trong những khu dân cư cao cấp và độc quyền nhất ở Dubai. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều cầu thủ bóng đá, giới nổi tiếng và cả một số nhân vật khét tiếng như gia đình của cựu Tổng thống Zimbabwe Mugabe.

Mỗi khi đến ngôi nhà thứ 2 ở quần đảo Channel, Gaynor cho biết, bà thường thuê một máy bay riêng với giá khoảng 180.000 USD, bao gồm 29 túi đồ ăn được yêu cầu đặc biệt để gia đình 4 người thưởng thức trên chuyến bay kéo dài 8 tiếng.

Trước chuyến đi, một nghệ sĩ dương cầm sẽ vào tận phòng chờ sân bay để biểu diễn cho gia đình bà Gaynor xem trong khi bà mẹ hai con này thưởng thức cốc cà phê có hình khuôn mặt của mình trên bọt.

Trong khi đó, một người cuồng mạng xã hội người Thụy Sĩ tên là Sonia Pronk lại khoe bộ sưu tập giày hàng hiệu trị giá hơn 200.000 bảng cùng bộ sưu tập túi xách với những chiếc có một không hai trị giá 100.000 bảng.

Choáng ngợp với lối sống xa hoa của giới siêu giàu Dubai - 2

Bộ sưu tập túi hàng hiệu của Sonia Pronk (Ảnh: BBC2).

"Tôi nghĩ một chiếc túi đẹp hơn cả. Nếu bạn có một đôi giày đẹp và chiếc túi của bạn thì xấu tệ không có nghĩa gì cả", Sonia nói.

Tuy nhiên khi được hỏi liệu trong những chiếc túi xách hàng hiệu đó có cái nào là hàng fake không? Sonia kinh ngạc nói: "Ý bạn là hàng giả à? Ôi chúa ơi, tôi là người cực kỳ ghét hàng fake".

"Mọi người đều làm những gì mà họ muốn, nhưng tôi nghĩ rằng nếu không đủ tiền thì tốt hơn đừng mua gì cả. Bạn bè tôi chắc cũng không dùng hàng fake, ít nhất là tôi nghĩ vậy", cô nói.

Về nơi lưu trú, khách sạn 5 sao Atlantis ở Đảo Cọ là một lựa chọn phổ biến của những người siêu giàu khi đến Dubai.

Trong bộ phim tài liệu, Dan Worsley - một người chuyên phục vụ những vị khách giàu có tại khách sạn cao cấp - đang chuẩn bị một căn phòng đắt tiền cho một vị khách VIP. Căn phòng gồm 3 phòng ngủ, có phòng tắm riêng cho nam và nữ, phòng chơi bi-a, view thành phố có giá khoảng 20.000 bảng/đêm. Tuy nhiên, hóa đơn các dịch vụ kèm theo có thể lên hàng trăm nghìn bảng.

"Tôi nghĩ rằng, hóa đơn đó nói lên tất cả về những trải nghiệm tuyệt vời tại đây và nó xứng đáng với số tiền bỏ ra", anh nói.

Choáng ngợp với lối sống xa hoa của giới siêu giàu Dubai - 3

Dan đang giới thiệu xà phòng và kem dưỡng ẩm bằng vàng 24 carat (Ảnh: BBC2). 

Theo Dan, nếu muốn tột cùng của sự sang trọng, khách sạn thậm chí còn thay đổi nội thất theo ý khách. Một số món ăn, đồ uống từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ được phục vụ theo yêu cầu. "Không có yêu cầu nào mà chúng tôi không đáp ứng được".

Sau khi khoe xà phòng dát vàng 18 carat, Dan tiếp tục nói về kem dưỡng ẩm bằng vàng 24 carat. "Nó rất mềm mượt và nó chỉ có yếu tố sang trọng mà thôi. Tôi biết có một số thứ khá đặc biệt trong những tiện nghi này, vì vậy chắc chắn đó là một trải nghiệm".

(Theo Daily Mall/ Metro/ Dân Trí)

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, 'mặc cả' như mua rau

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, 'mặc cả' như mua rau

Khi bước vào khu chợ Gold Souk ở Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất), bạn có thể bị lóa mắt với những cửa hàng vàng và vô số sản phẩm được chế tác kỳ công, tinh xảo.