Phóng viên đã xuống tận vườn rau để có câu trả lời chính xác về lý do tăng giá rau xanh.
 
Để tìm hiểu ra căn nguyên PV đã về tận vùng trồng rau ngoại thành Hà Nội để có câu trả lời chính xác. Chị Nguyễn Thị Minh xã viên HTX rau Tiền Lệ (huyện Hoài Đức) cho hay: Mưa nhiều ngày, cùng thời tiết lạnh đột ngột khiến tất cả các loại rau ăn lá bị ảnh hưởng. Sản lượng rau của HTX sụt giảm 50%, trong đó, ảnh hưởng nặng nhất là các loại rau cải: cải xanh, cải ngọt

Một số loại rau vụ hè thu sắp hết mùa như rau muống, mùng tơi, rau dền cũng giảm sản lượng, trong khi các loại rau vụ đông mới bắt đầu gieo trồng, chưa kịp lớn.

Theo các chuyên gia nông nghiệp, việc thời tiết ảnh hưởng đến giá cả nông sản, gây khan hàng cục bộ thường xuyên xảy ra, đặc biệt với mặt hàng rau củ. Tuy nhiên, nhiều năm Hà Nội vẫn chưa có phương án bổ sung nông sản từ các tỉnh thành nên người tiêu dùng thỉnh thoảng lại trong cảnh "ngã ngửa" với giá rau.

Thông tin từ Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, tình hình sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản còn rất nhiều khó khăn trong quý IV/2021, do đó, ảnh hưởng nhất định đến việc chuẩn bị phục vụ cho Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Đón cú 'sốc' giá xăng, nhất loạt tin rằng mai kia hàng hóa đồng loạt tăng giá

Đón cú 'sốc' giá xăng, nhất loạt tin rằng mai kia hàng hóa đồng loạt tăng giá

Một cú tăng giá sốc đưa giá xăng dầu lên mức cao nhất 7 năm qua. Ngay lập tức giá hàng hoá, dịch vụ đua theo khiến bà nội trợ Việt chịu cảnh “tăng giá kép”.