Nhiều “ma cá độ” gãy kèo đem cả bằng tiến sĩ của vợ hay thú cưng đi cầm cố lấy tiền, song đều bị tiệm cầm đồ từ chối và chỉ nhận hàng “sang chảnh”, phòng trường hợp khách bỏ không chuộc đồ về, lúc đó còn dễ bán thanh lý.

Thua đau vì Argentina: Dân độ cầm 500 chiếc smartphone, tiệm cầm đồ cháy két

Ghi nhận của PV. VietNamNet, nhiều tiệm cầm đồ trên phố Đặng Dung, Đường Láng,... những ngày này đều hoạt động 24/24, nhân viên phải làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu cầm cố tài sản của khách. Đáng chú ý, mùa World Cup 2018 mới diễn ra được hơn chục ngày, nhiều tiệm cầm đồ đã quá tải, bắt đầu sàng lọc các mặt hàng nhận cầm cố. Theo đó, họ chỉ cầm các mặt hàng “sang chảnh” có giá trị cao, dễ thanh lý.

Anh Trần Văn Kiên, chủ một tiệm cầm đồ ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), thừa nhận, vào mùa World Cup hay Euro, lượng khách đến tiệm cầm đồ cầm cố tài sản vì thua độ tăng gấp cả chục lần so với ngày thường nên những chủ tiệm như anh cũng phải kén chọn các mặt hàng nhận cầm cố.

Đặc biệt, mấy ngày qua, lượng khách đổ tới tiệm cầm đồ tăng đột biến bởi các đội tuyển được đánh giá là mạnh lại bất ngờ bại trận khiến nhiều “ma cá độ” gãy kèo. Nhân viên của tiệm phải làm việc hết công suất cả ngày lẫn đêm,.

{keywords}
Nhiều tiệm cầm đồ quá tải, chỉ nhận cầm đồ những món hàng có giá trị cao

Mới đầu mùa giải, tiệm nhận cầm cố hầu hết các mặt hàng điện thoại, xe máy, laptop, máy tính bảng, đồ trang sức, giấy tờ, bằng cấp,... vì vốn còn dư giả, kho chứa đồ cũng chưa đầy. Nhưng mấy hôm nay bắt đầu quá tải khách nên các chủ tiệm phải sàng lọc dần.

Hiện tiệm chỉ nhận cầm cố các dòng điện thoại cao cấp, laptop cao cấp, đồ trang sức; xe máy cũng chỉ nhận cầm loại mới, loại xe máy số đi trên 10.000 km bị từ chối vì khó thanh lý nếu khách không chuộc, anh cho hay.

“Cuối tuần vừa rồi, mới 6 giờ sáng đã có khách nam chạy xe máy đến cửa hàng rút từ trong túi ra cái bằng tiến sĩ của vợ cùng giấy chứng minh nhân dân bảo cầm cố vì thua độ nhưng tôi lắc đầu từ chối”, anh Kiên nói. Anh giải thích, cầm bằng cấp, lại không phải bằng chính chủ, thì khá phức tạp khi thu hồi khoản vay, trong khi tiệm lại có nhiều lựa chọn cho món hàng khác nên sẽ không nhận cầm giấy tờ bằng cấp trong những ngày này.

Anh Bùi Văn Tuyến, chủ một tiệm cầm đồ khác ở Đường Láng cũng cho biết, không chỉ cầm điện thoại, laptop, đồng hồ, trang sức, xe máy, sổ đỏ,... mà mấy ngày hôm nay, dân thua độ “khát tiền” nên cái gì có thể đều đem ra tiệm cầm đồ hết.

Như sáng 25/6, có khách còn dẫn theo chú chó giống chow chow vào cửa tiệm. Mới đầu cứ tưởng khách tới cầm cố điện thoại, lúc ngồi nói chuyện với nhân viên của cửa hàng thì khách nói muốn cầm cố chú chó này để lấy 10 triệu đồng.

Loại chó này trên thị trường giá cũng phải lên tới 2.500-3.000 USD/con, cầm lấy 10 triệu theo khách nhu cầu của khách cũng là hợp lý. Tuy nhiên, vào dịp World Cup đang diễn ra, nhân viên đều phải làm việc hết công suất 24/24 thì lấy đâu ra người chăm sóc, cho chú chó ăn uống hàng ngày. Theo đó, dù rất thích chú chó cảnh này nhưng anh đành phải từ chối, không thể nhận cầm cố.

Anh Tuyến cho hay, 3 kho chứa đồ anh đi thuê đến nay đã chật kín xe máy khách cầm cố, trong khi đó, càng cuối mùa bóng dân mê cá độ càng khát tiền. Vậy nên, anh tạm thời chỉ nhận cầm điện thoại Iphone, Samsung, Macbook, Ipad, trang sức, giấy tờ nhà đất, xe ga, xe ô tô, còn lại đều từ chối hoặc lựa nếu là khách quen mới nhận. Mức lãi suất cũng áp dụng 4.000 đồng/triệu/ngày.

Châu Giang

Dân làng chế biến châu chấu 'bao nhiêu cũng hết' nhờ World Cup

Dân làng chế biến châu chấu 'bao nhiêu cũng hết' nhờ World Cup

Người dân xã Lê Thanh (Mỹ Đức, Hà Nội) đang vào mùa bắt châu chấu cung cấp cho các nhà hàng làm món nhậu. Mùa châu chấu năm nay trùng với World Cup nên đắt hàng, giá tăng cao có khi lên tới 180 nghìn đồng/kg.

Nhộng ve sầu giá tiền triệu/kg cháy hàng mùa World Cup

Nhộng ve sầu giá tiền triệu/kg cháy hàng mùa World Cup

Được biết đến là một món ăn dân dã của thôn quê, nhưng vài năm trở lại đây, nhộng ve sầu trở thành món nhậu được ưa thích hàng đầu.

Rộ mua bán đồ cũ mùa World Cup

Rộ mua bán đồ cũ mùa World Cup

Mong muốn mua được món hàng đã qua sử dụng với giá "hời", các nhóm thanh lý đồ cũ và những tin mua, bán bắt đầu nổi lên dịp World Cup 2018.

Mua tivi trả góp xem World Cup: Coi chừng dính hàng tồn kho giá chát

Mua tivi trả góp xem World Cup: Coi chừng dính hàng tồn kho giá chát

Thời điểm diễn ra World Cup, cũng là lúc các ngân hàng, công ty tài chính kết hợp với các siêu thị điện máy, tung ra các chương trình cho vay mua hàng trả góp hấp dẫn. Tuy nhiên, đây không phải là món hời lớn.

Tràn lan nạn vé giả World Cup, hơn 10.000 người bị lừa

Tràn lan nạn vé giả World Cup, hơn 10.000 người bị lừa

Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 tấm vé giả vào xem các trận bóng mùa World Cup 2018 có sẵn trên toàn thế giới đã được bán cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

Gần 200 triệu đi xem World Cup, tour đi Nga 'cháy hàng'

Gần 200 triệu đi xem World Cup, tour đi Nga 'cháy hàng'

Dịp này khách đi Nga cổ vũ bóng đá tăng gấp 2-3 lần cùng kỳ, đáng chú ý, có doanh nghiệp còn tổ chức cho nhân viên đi Nga du lịch kết hợp xem World Cup. 

Săn lùng tờ tiền World Cup, hét giá 10 lần vẫn khó mua

Săn lùng tờ tiền World Cup, hét giá 10 lần vẫn khó mua

Tờ tiền World Cup 100 Ruble không có giá trị giao dịch trên thị trường nhưng vẫn được giới hâm mộ săn lùng với mức giá cao gấp nhiều lần so với thực tế.

Trước giờ khai màn World Cup: Chủ cafe, quán nhậu 1 buổi chiều hốt hoảng

Trước giờ khai màn World Cup: Chủ cafe, quán nhậu 1 buổi chiều hốt hoảng

Nhiều quán nhậu, quán cà phê lo lắng trước thông tin có thể bị khởi kiện nếu chiếu bóng đá World Cup, trong khi đó họ cũng không biết tìm ai để xin được cấp phép.

World Cup chưa đá, dân buôn đã ăn đậm 10 triệu/ngày

World Cup chưa đá, dân buôn đã ăn đậm 10 triệu/ngày

Cúp vàng vô địch, áo World Cup, tiền World Cup, linh vật World Cup,... đang xuất hiện tràn ngập thị trường, trở thành hàng hot được dân mê bóng đá tranh nhau đặt mua.