Chiếc máy bán vàng miếng tự động đầu tiên đã được công ty Gold.plus đặt tại Novy Smichov, một trung tâm mua sắm ở Praha. Từ chiếc máy tự động này, khách hàng có thể mua các thanh vàng nặng từ 1-10 gam hoặc một ounce (31,1 gam) theo tỷ giá hối đoái hiện hành.

Theo ông Martin Stransky - Giám đốc của Gold.plus, đây là cỗ máy tự động độc nhất vô nhị trên thế giới. Mặc dù trước đó một số nhà bán lẻ nước khác, ví dụ như ở Dubai đã thử nghiệm những cỗ máy tương tự nhưng chưa thể mang lại chất lượng công nghệ và sự tiện dụng cho người dùng. Công ty có kế hoạch sẽ mở rộng các điểm đặt máy bán hàng tự động này.

{keywords}
Một máy bán vàng tự động của Công ty Gold.plus

Theo ông Martin Stransky, vàng đang trở thành một công cụ đầu tư hấp dẫn, đồng thời an toàn không chỉ đối với các nhà đầu tư có kinh nghiệm, mà còn đối với công chúng. Ngoài ra, ông Martin Stransky cũng cho biết trong ứng dụng Gold.plus mới, người dùng sẽ có thể quản lý tài sản bằng vàng trên điện thoại di động cá nhân.

Ý tưởng về một máy bán vàng tại các sân bay, sòng bạc và khu mua sắm ở các thành phố lớn đã được một công ty đúc tiền xu của Séc lên kế hoạch giới thiệu từ 10 năm trước, tuy nhiên vì một số lý do, ý tưởng này đến nay mới trở thành hiện thực.

(Theo VOV)