Chỉ còn 2 ngày nữa là chính thức tới Rằm tháng 7, ngay thời điểm này, nhiều gia đình đã chuẩn bị những mâm cơm chay, những hoa trái tươi và thơm ngon nhất để cúng rằm với ý nghĩa xá tội vong nhân và báo hiếu công ơn sinh thành.

Cận ngày Rằm tháng 7 năm nay, bên cạnh những loại bánh hót như bánh bao đào tiên, bánh trôi ngũ sắc vẫn được rao bán, trên chợ mạng, nhiều tiểu thương nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu mua sắm hoa trái tươi ngon lại tiện lợi của khách hàng nên đã cho ra mắt những mẹt hoa quả tươi, mẹt quả ngũ sắc bắt mắt.

Chị Phạm Thị Hạnh (30 tuổi, ở chung cư Linh Đàm, Hà Nội) rất thích thú vì vừa đặt mua được mẹt hoa quả tươi và mẹt xôi ngũ sắc về cúng Rằm tháng 7. “Do ngày Rằm tháng 7 không nhất thiết phải cúng vào chính Rằm nên tranh thủ cuối tuần thảnh thơi, lên kế hoạch cúng tại gia luôn. Để sang tuần đi làm, có thể dành thời gian đi lễ chùa”, chị Hạnh cho biết.

{keywords}
Mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm bắt mắt.

Bà nội trợ này chia sẻ, vài ngày gần đây, vào chợ mạng mua đồ ăn, chị thấy nhiều tiểu thương rao bán những mẹt hoa quả tươi và mẹt quả ngũ sắc rất ấn tượng và tiện lợi. Chị tâm sự: “Nhìn họ bày biện đầy đủ các loại quả tươi, hoa tươi mà tôi đã muốn mua về rồi. Bởi chỉ cần mua một mẹt hoa quả thơm như thế này là đã đủ đầy, khỏi phải mất công mua sắm lắt nhắt ngoài chợ cóc mà không được đầy đủ như thế.

Chính bởi thế, tôi đã đặt mua 1 mẹt hoa tươi kích cỡ nhỏ giá 150 nghìn đồng, 1 mẹt quả tươi giá 250 nghìn đồng và 1 mẹt xôi ngũ sắc giá 150 nghìn đồng. Tổng chi tiêu cho tiền hoa trái, xôi cũng mất 500 nghìn đồng, chưa kể còn phải soạn sửa đặt mâm cỗ chay hoặc tự làm mâm cỗ mặn tại nhà nữa”.

Chị Hạnh nói thêm, mẹt hoa quả thơm gồm những loại hoa quả rất tươi và thơm ngào ngạt khiến chị khá ưng ý. “Trước cứ phải ra chợ mua mỗi loại hoa 1-2 bông, mỗi loại quả 1 quả về để bày biện vào lọ hoặc đĩa để thành hoa quả ngũ sắc. Nhưng giờ các tiểu thương bán những mẹt hoa quả thơm như này giúp bà nội trợ ít thời gian và vụng đi chợ như tôi mua sắm nhanh và tiện lợi hơn hẳn.

Chưa kể những mẹt hoa quả thơm này được tuyển chọn từ nhiều loại hoa khác nhau như hoa nhài, hoa ngọc lan, hoa hoàng lan, hoa hồng, lan tím, hoa cúc, hoa cau, hoa mẫu đơn, cúc, hoa sen, móng rồng,... Bên cạnh đó còn có thêm trầu cau, bánh trung thu hoặc xôi sẵn.”, chị Hạnh nói.

{keywords}
 Những mẹt hoa quả thơm này được tuyển chọn từ nhiều loại hoa khác nhau và còn có thêm trầu cau, bánh trung thu hoặc xôi.

Bà nội trợ 30 tuổi này cho hay, ngoài những mẹt hoa quả thơm, mẹt quả ngũ sắc về cúng Rằm tại gia, vài hôm nữa, chị cũng sẽ đặt thêm 1-2 mẹt hoa thơm để đi lễ chùa.

"Đến ngày chính Rằm đi lễ chùa, tôi cũng sẽ không chuẩn bị trước hoa trái nữa mà đặt mua luôn 1 mẹt hoa quả thơm như này để vừa thơm, vừa đi lễ tiện, lại đẹp mắt mà không phải mua nhiều loại gộp lại”, chị Hạnh tâm sự.

Còn chị Ngọc Anh - một tiểu thương bán những mẹt hoa quả thơm trên chợ mạng những ngày gần đây - cho biết: “Nhận thấy nhu cầu của các bà nội trợ, nhất là các chị em văn phòng muốn mua sắm rằm tiện lợi, nhanh gọn và đủ đầy nhất nhưng vẫn đảm bảo đẹp mắt, thơm ngào ngạt nên năm nay mình và bạn đã bày biện thêm những mẹt hoa quả tươi từ những hoa trái tươi nhất hàng ngày. Ngoài bán những mẹt hoa quả tươi này, nhà mình còn bán mẹt xôi, mẹt quả ngũ sắc và được nhiều khách hàng đặt mua”.

Nếu như mẹt hoa quả thơm được chị Ngọc Anh bày biện có thị, trầu cau, bánh trung thu, xôi và nhiều loại hoa như: hoa nhài, hoa ngọc lan, hoa hoàng lan, hoa hồng, lan tím, hoa cúc, hoa cau, hoa mẫu đơn, cúc, hoa sen, móng rồng,... thì mẹt quả ngũ sắc lại được làm vỏ ngoài từ chất liệu bánh thạch còn nhân bên trong là đậu xanh. Vì được bày biện và tạo hình đẹp nên các bà nội trợ chỉ việc mua về thắp hương cúng Rằm.

Hiện, mẹt hoa quả thơm tùy theo kích cỡ to nhỏ khác nhau mà được tiểu thương này bán với giá khác nhau. Cụ thể, mẹt có size nhỏ nhất được bán giá 100 nghìn đồng. Mẹt có kích cỡ vừa khoảng 20cm được bán giá 150 nghìn đồng. Mẹt có kích cỡ to nhất khoảng 25cm được bán giá 250 nghìn đồng. Riêng mẹt xôi được bán với giá 150 nghìn đồng. Các loại quả ngũ sắc có giá 10 nghìn đồng/quả. Nếu mua cả mẹt thì giá là 250 nghìn đồng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một số mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Thảo Nguyên