Món bò hầm đun đi đun lại suốt hơn 45 năm phục vụ khách ăn

Một chiếc nồi to khổng lồ đầy ắp thịt bò được hầm nhừ trong hơn 8 tiếng cùng rễ rau mùi tươi và túi nguyên liệu bí mật riêng của chủ nhà hàng.

Đứng xung quanh, thực khách đã ngửi thấy mùi hương đặc trưng từ quế, hoa hồi, hạt tiêu đen, tỏi cùng rất nhiều thảo mộc và gia vị. Chiếc nồi nấu món bò hầm này đã liên tục đỏ lửa trong suốt hơn 45 năm như vậy.

{keywords}
Nồi nước hầm khổng lồ liên tục đỏ lửa suốt hơn 45 năm qua

Có lẽ đây cũng là món súp bò hầm lâu đời nhất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, được nhà hàng Wattana Panich truyền từ thế hệ này sang thế hệ tiếp, đến nay đã bước sang đời thứ 3. Bất chấp nhiều hàng quán mới mọc lên khắp nơi, nhà hàng bò hầm "nửa thế kỷ" vẫn đứng vững giữa bối cảnh ẩm thực cạnh tranh.

{keywords}
Bò được hầm nhừ liên tục với gia vị và thảo mộc theo kiểu người Hoa

Chủ quán hiện tại là anh Nattapong Kaweenuntawong 40 tuổi, vốn là người Thái gốc Hoa. Anh làm việc liên tục mỗi ngày để phục vụ những bát mỳ bò có hương vị không khác gì đời đầu của ông bà truyền cho.

Anh Nattapong cho biết đã bắt đầu nếm và tập nấu từ nhỏ dưới sự hướng dẫn của bố mình. Tuy nhiên người đàn ông này cũng mất cả chục năm để cho ra nồi súp có nước dùng hoàn hảo chuẩn vị.

{keywords}
Cận cảnh nồi nước hầm khổng lồ

"Ban đầu, bố sẽ nêm gia vị để tôi nếm thử. Lúc mới thử sức, tôi không hiểu lắm, nhưng khi bắt tay vào việc mới cảm nhận được công việc. Và bố sẽ góp ý những vị tôi còn thiếu sao cho ra bằng được hương vị vừa ăn", chủ quán nói.

Được biết, ban đầu nhà hàng chỉ là một cửa tiệm ăn uống nhỏ gần sông Chao Phraya cách đây khoảng 60 năm do ông nội của Nattapong gây dựng. Sau đó, tiệm chuyển tới một nơi khác trước khi cố định tại vị trí này. Kể từ đó, món bò hầm đã xuất hiện trước khi anh Nattapong chào đời.

"Mỗi tối, khi nồi nước dùng cạn đi, chúng tôi lại đổ thêm nước để đun tiếp và dùng cho ngày hôm sau. Điều này đã lặp lại liên tục suốt hơn 45 năm qua giúp thịt bò luôn ngấm vị và đậm đà", chủ quán cho biết thêm.

Không chỉ thu hút khách bản địa, nhiều thực khách nước ngoài cũng tìm tới đây để nếm thử.

{keywords}
 

"Chúng tôi xem giới thiệu trên Youtube do các blogger ẩm thực đánh giá nên muốn trải nghiệm. Nước dùng thực sự rất đặc biệt, thịt bò mềm mượt. Có vẻ như mọi nguyên liệu đều hầm trong thời gian dài", anh Sebastian Lee, một thực khách đến từ Singapore nói.

Theo anh Nattapong, khách của quán phần đông là người Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc. Nhưng vài năm trở lại đây, khách châu Âu và Mỹ đã biết tới họ rồi tìm tới.

"Có thể 10 - 20 năm trước, khách Tây xem thực đơn của chúng tôi sẽ bỏ đi, nhưng giờ mọi chuyện đã khác", anh Nattapong tiết lộ.

(Theo Great Big Story / Channelnewsasia / Dân Trí)