Qua đường dây nóng của Chương trình kết nối Giải cứu người chăn nuôi lợn, ông Nhữ Đình Tú - Tổng Giám đốc một công ty cam kết mua toàn bộ số lợn thịt còn tồn của chị Đỗ Thị Xuyến (24 tuổi, trú tại thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), người bị kẻ xấu hắt luyn, dầu nhớt gây sục sôi cộng đồng mạng.

Ông Tú cho biết: "Tôi đang đi mua thêm lợn cho bà con của các trang trại thì sáng nay nhận được thông tin chị Đỗ Thị Xuyến do bán thịt lợn của mình tại chợ với giá thấp hơn tiểu thương khác mà bị hắt dầu nhớt có trộn chất thải".

{keywords}

Chị Xuyến bị hắt dầu nhớt vào người và phản thịt lợn ngay giữa chọ Lương Văn Can. (Ảnh: FB)

“Nhiều ngày qua, tôi cùng với các cán bộ của Trung tâm Phát triển Chăn nuôi Hà Nội đi thua mua lợn để hưởng ứng chương trình giải cứu người nuôi lợn... Tới từng trang trại, gia trại tôi mới thấu những vất vả, tuyệt vọng của người nông dân. Dẫu có lỗ đi chăng nữa tôi cũng phải mua đủ 40.000 con lợn như đã cam kết“ - ông Tú cho hay.

Hành vi hắt dầu nhớt trộn chất thải lên chị Xuyến và phản thịt của chị do chị này bán thịt tự nuôi, tự mổ với giá rẻ hơn các thương lái khác là đáng lên án. Như nhiều người dân khác, ông Tú mong cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Tú khẳng định: Công ty sẽ thu mua toàn bộ số lợn tồn đọng của chị Đỗ Thị Xuyến với giá 35.000 đồng/kg và cho xe về nhà chị bắt tại chuồng luôn trong ngày mai (13.5).

Công ty này đã liên hệ và chị Xuyến rất vui mừng đồng ý bán toàn bộ số lợn còn lại cho chúng tôi. Số lợn tồn này của chị Xuyến, công ty tính vào 40.000 con giải cứu cho bà con nông dân.

Trước đó, đêm 11.5, dư luận sục sôi khi chị Đỗ Thị Xuyến có tổng cộng 20 con lợn nhà nuôi, vì giá lợn xuống thấp, tiếc của tự tay chị mổ và cùng em dâu mang ra chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng bán dần).

Theo chị Xuyến, ngày 10.5, có 2 thanh niên dữ dằn tới gằn giọng: Không được phép bán thịt lợn rẻ hơn người khác chỗ này. Tới 8h sáng 11.5, khi chị Xuyến đang bán hàng thì bị Hoa (con gái bà Vinh) chuyên bán thịt lợn với giá cao tại chợ mang cả xô luyn, nhớt hắt cả vào người, phản thịt lợn.

Theo công an phường Máy Tơ, công an đã ghi nhận lời khai, chuyển hồ sơ lên quận để xử lý nghiêm hành vi của mẹ con bà Vinh - Hoa theo pháp luật.

(Theo Dân Việt)