Các khách sạn 5 sao ở Hà Nội từng là chỗ ở của phái đoàn Mỹ trong quá khứ đã hết phòng cho tuần cuối tháng 2 - thời gian trước và trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Các khách sạn lớn như Grand Plaza, Hilton, InterContinental, Sofitel Metropole, Sheraton và JW Marriott đều đã hết tất cả các phòng từ đêm 25/2 hoặc 26/2 đến hết tháng. Tổng đài của ít nhất hai khách sạn nói tình trạng cháy phòng này là do sự kiện Tổng thống Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội.

“Chỗ em hết phòng từ giữa Tết mặc dù đầu Tết, khi chưa có thông báo gì, thì vẫn còn phòng. Sau khi biết tin có sự kiện, khách đặt phòng rất nhiều, có cả các khách lẻ”, đại diện một khách sạn nói.

Đặc biệt, các khách sạn InterContinental Hanoi Landmark hết phòng từ ngày 21/2, JW Marriott hết phòng từ ngày 20/2, còn Hilton từ ngày 18/2. Khách sạn InterContinental Hồ Tây ngày hôm qua vẫn còn phòng cho cuối tháng 2, nhưng sau một ngày đã không còn từ ngày 26/2-3/3.

Nhiều nguồn tin cho biết các đoàn phóng viên của các hãng thông tấn, báo chí quốc tế cũng đang đến Việt Nam chuẩn bị trước cho sự kiện này.

{keywords}
Khi tổng thống Mỹ đi công du, luôn có phái đoàn tháp tùng, hậu cần hàng trăm người đến tiền trạm từ trước nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng. Trong ảnh, cựu tổng thống Obama và các cố vấn trên chuyên cơ Air Force One. Ảnh: Nhà Trắng.

Khi thăm Việt Nam năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ở khách sạn Metropole Hà Nội, nơi từng đón nhiều nguyên thủ như cựu thủ tướng AnhTony Blair, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Năm 2016, trong đợt thăm Việt Nam từ ngày 23-25/5 của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, ngoài chiếc Air Force One chở ông Obama và chuyên cơ của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, ước tính có tới 800 người tháp tùng đi trên các chuyên cơ khác đến Hà Nội. Đoàn của Tổng thống Obama đã ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Intercontinental, Sofitel Metropole, Grand Plaza.

(Theo Zing)