Một người đàn ông tên là Lin đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì lừa đảo một khách hàng. Theo thông tin từ phía cơ quan cảnh sát, người đàn ông này đã bán một thân cây mà anh ta mua chỉ với 29 đô la (~670 nghìn đồng) với giá khổng lồ là 244.000 đô la (khoảng 5,6 tỷ đồng).

Theo Shanghaiist, kẻ lừa đảo khiến người mua tin rằng sản phẩm mà anh ta có được là cây Trinh nam quý hiếm, một loại cây lớn mọc ở Tứ Xuyên, Hồ Bắc và Quý Châu. Loài cây này được coi là báu vật quốc gia và được bảo vệ hạng hai.

{keywords}
Người đàn ông tên Lin đã làm giả giấy xác nhận để lừa đảo hàng trăm ngàn đô la (Nguồn: Nextshark)

Trong suốt chiều dài lịch sử, gỗ của loại cây này được sử dụng bởi các hoàng đế của Trung Quốc, những người duy nhất có thể đủ khả năng mua nó vào thời điểm đó. Cây trinh nam cũng được sử dụng trong việc xây dựng Tử Cấm Thành.

Để kiếm tiền từ một thân cây bình thường, Lin đã làm giả một chứng chỉ xác nhận thân cây mà anh ta đang sở hữu là cây trinh nam, và điều này đã thuyết phục người mua không hiểu biết mua nó với giá 244.000 đô la.

Tuy nhiên, người mua đã nhanh chóng tìm ra sự thật sau khi mang thân cây đến một chuyên gia xác nhận rằng anh ta vừa bỏ ra một đống tiền để mua về một thân cây bình thường.

(Theo Nextshark/ Dân Việt)